Hỏi nghiệp vụ công ty in

  • Thread starter Phùng Bảo Anh
  • Ngày gửi
P

Phùng Bảo Anh

Guest
18/3/17
0
0
0
38
Các bậc tiền bố cho em hỏi với ạ:
Cty là cty in ấn :
Có đầu vào các vậ tư là giấy in(kg), mực in,kẽm,giấy tự dính
Đầu ra thường vieét là : in decal,in tờ rơi, in catalog.

Anh chị chỉ cho em cách hạch toán khi nhập hàng về
=> xuất hàng ra in thành phẩm cho khách.
Rồi tiếp là khi bán hàng đi cho khách với ạ.
Thí dụ : hôm nay em nhập 17 triệu + VAT tiền giấy (kg), mực in 20tr + VAT(hộp),kẽm 10 tr
Nợ 152 M
Nợ 152 Kẽm
Nợ 152 giấy
Nợ 1331
Nợ 331
Giờ em có cái hoá đơn đầu ra in tờ rơi cho khách thì là 18 tr + VAT(thành phẩm cần mực,giấy,kẽm)
Thì em phải xuất vật tư ra để sản xuất thì mới xuất hàng được.Vậy em phải định khoản thế nào ạ.Có phải là
Nợ 154 Giấy = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Nợ 154 Mực = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Nợ 154 Kẽm =số lượng * giá nhập kho ban đầu
Có 152 Mực = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Có 152 kẽm = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Có 152 Giấy =số lượng * giá nhập kho ban đầu

Có phải cái này cần phải xây dựng định mức sản xuất cho từng sản phẩm không ạ,

Khi xuất hoá đơn đầu ra thì là :
Nợ 131 18tr + VAT
Có 3331 1.8
Có 511 18tr.
Em chưa có kinh nghiệm mong các anh chị hướng dẫn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nhài Trần

Trung cấp
22/10/16
134
12
18
Bạn ơi , mình cũng làm công ty in nhưng cty mình phức tạp hơn này nhiều, mà mình vẫn chưa tìm được hướng làm, toàn bốc thuốc thôi
Bạn ad zalo mình để share công việc cho dễ nha
01667920706
 
N

nguyenduykhanh36

Cao cấp
20/11/09
482
146
43
40
Tô hiệu, Hải Phòng
Các bậc tiền bố cho em hỏi với ạ:
Cty là cty in ấn :
Có đầu vào các vậ tư là giấy in(kg), mực in,kẽm,giấy tự dính
Đầu ra thường vieét là : in decal,in tờ rơi, in catalog.

Anh chị chỉ cho em cách hạch toán khi nhập hàng về
=> xuất hàng ra in thành phẩm cho khách.
Rồi tiếp là khi bán hàng đi cho khách với ạ.
Thí dụ : hôm nay em nhập 17 triệu + VAT tiền giấy (kg), mực in 20tr + VAT(hộp),kẽm 10 tr
Nợ 152 M
Nợ 152 Kẽm
Nợ 152 giấy
Nợ 1331
Nợ 331
Giờ em có cái hoá đơn đầu ra in tờ rơi cho khách thì là 18 tr + VAT(thành phẩm cần mực,giấy,kẽm)
Thì em phải xuất vật tư ra để sản xuất thì mới xuất hàng được.Vậy em phải định khoản thế nào ạ.Có phải là
Nợ 154 Giấy = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Nợ 154 Mực = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Nợ 154 Kẽm =số lượng * giá nhập kho ban đầu
Có 152 Mực = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Có 152 kẽm = số lượng * giá nhập kho ban đầu
Có 152 Giấy =số lượng * giá nhập kho ban đầu

Có phải cái này cần phải xây dựng định mức sản xuất cho từng sản phẩm không ạ,

Khi xuất hoá đơn đầu ra thì là :
Nợ 131 18tr + VAT
Có 3331 1.8
Có 511 18tr.
Em chưa có kinh nghiệm mong các anh chị hướng dẫn
Nhớ rằng nếu xây dựng định mức được cho sản phẩm là cách tốt nhất, còn không thì có thể xây dựng định mức cho các công việc, ví dụ in 1m2 giấy thì mất bao nhiêu mực, bao nhiêu giấy, bao nhiêu kẽm, bao nhiêu điện, nhân công,... Còn không xác định được thì cứ trực tiếp thôi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA