Hạch toán chi phí DV chuyển phát

  • Thread starter ngobakaobn60
  • Ngày gửi
N

ngobakaobn60

Guest
29/6/16
2
0
1
32
Chào tất cả các bác
Hiện tại em đang làm kế toán cho 1 công ty chuyển phát nhanh ,công ty cũng mới thành lập mà kinh nghiệm của chưa nhiều nên em đang lúng túng về việc tính giá thành và phân loại các khoản mục chi phí ,mong các bác gợi ý giúp em với ạ

Công ty em trả tiên xăng cho nhân viên dựa theo số km đi được ạ

Quy trình công ty em như sau: Sau khi khách hàng (các shop bán lẻ) đặt đơn hàng trên hệ thống của IT ,nhân viên giao hàng sẽ đến shop KH ( khách hàng ) để lấy hàng hóa, sau đó nhân viên phải gọi điện thoại thông báo trước cho người nhận hàng trước rằng mình chuẩn bị mang hàng đến và thực hiện chuyển hàng .Do đó phát sinh 1 vài nghiệp vụ sau:

1.Chi phí xăng xe em đang cho vào chi phí nguyên vật liệu trực tiếp vì chúng trực tiếp liên quan đến việc cung cấp DV ,đối với nhân viên lái xe ô tô thì xin được hóa đơn còn nhân viên chuyển hàng bằng xe máy em chưa biết xử lý ra sao ?

2.Tiền điện thoại em đang tính là 1 khoản phụ cấp trên hợp đồng ,vậy có cần HĐ k ạ?

3.Các đơn hàng nhân viên sau khi lấy hàng từ shop KH ,đang trên đường giao đến cho người nhận thì người nhận hoặc shop báo hủy không giao nữa, nhân viên mang hàng trả về cho shop. Công ty em không tính phí giao hàng trong trường hợp này => Dịch vụ đã hoàn thành nhưng không có Doanh Thu mà vẫn có chi phí phát sinh. Em nên phân bổ các khoản mục chi phí NVL cho các đơn hàng này vào 154 rồi 632 như các đơn hàng hoàn thành khác hay chỉ kết chuyển sang 154 thôi ạ ?

4.Trong lúc giao hàng thỉnh thoảng nhân viên phải gửi xe để mang lên địa điểm của khách ,tiền chi phí gửi xe này em hạch toán thẳng vào 632 hay chi phí bán hàng hay phải thông qua 1 tài khoản nào khác ạ?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA