Cách viết hóa đơn riêng cho chiết khấu thương mại

  • Thread starter thanhvan1006
  • Ngày gửi
T

thanhvan1006

Trung cấp
21/10/09
56
0
6
Dong Thap
Do thiếu sót nên khi viết hóa đơn bên em đã viết thiếu phần chiết khấu 10% cho khách hàng.
Em đã tham khảo về cách viết hóa đơn chiết khấu thì được biết phải ghi đầy đủ là cả lượng và
đơn giá là số tiền 10% CK. Vậy trong trường hợp hóa đơn xuất ban đầu có nhiều mặt hàng có bắt buộc liệt kê đầy đủ tất cả các mặt hàng hay em có thể viết tóm gọn là ck 10% cho số hđ 123 ký hiệu... ngày...tháng...năm... và ở cột thành tiền ghi số tiền 10% trên tổng thành tiền hóa đơn được không? Mong các anh chị cho em xin ý kiến. Em cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn là "2.5. Hàng hoá, dịch vụ áp dụng hình thức chiết khấu thương mại dành cho khách hàng thì trên hóa đơn GTGT ghi giá bán đã chiết khấu thương mại dành cho khách hàng, thuế GTGT, tổng giá thanh toán đã có thuế GTGT.
Nếu việc chiết khấu thương mại căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hoá, dịch vụ thì số tiền chiết khấu của hàng hoá đã bán được tính điều chỉnh trên hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ của lần mua cuối cùng hoặc kỳ tiếp sau. Trường hợp số tiền chiết khấu được lập khi kết thúc chương trình (kỳ) chiết khấu hàng bán thì được lập hoá đơn điều chỉnh kèm bảng kê các số hoá đơn cần điều chỉnh, số tiền, tiền thuế điều chỉnh. Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, bên bán và bên mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào.
"
Như vậy chỉ cần viết tỷ lệ và tổng số tiền chiết khấu thương mại cho số hóa đơn kỳ trước.
 
  • Like
Reactions: thanhvan1006

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA