CẦN TƯ VẤN GẤP!!! GHI NHẬN CHI PHÍ KHI CHƯA NHẬN ĐƯỢC HÓA ĐƠN DO TRANH CHẤP

  • Thread starter kimlien89
  • Ngày gửi
K

kimlien89

Guest
27/9/09
4
0
1
vĩnh phúc
Cả nhà xem tư vấn giúp mình với, :(
Bên mình là công ty xây lắp, có thuê nhà thầu phụ thi công - là hợp đồng trọn gói khoảng 4,5 tỷ.. Trong quá trình thi công bên mình đã thanh toán cho bên Nhà thầu 2,9 tỷ. Khi quyết toán, do trong quá trình thi công chi phí bị đội lên nên khi lập hồ sơ quyết toán bên nhà thầu lập hồ sơ lên tới gần 6 tỷ và yêu cầu bên mình phải đồng ý thanh toán theo hồ sơ này, nếu không thì bên đó không đồng ý xuất hóa đơn.
Còn bên mình thì đã quyết toán với bên chủ đầu tư do công trình đã hoàn thành nên đã đưa toàn bộ chi phí 4,5 tỷ vào giá vốn trong khi vẫn chưa có hóa đơn đầu vào này. Hiện 2 bên vẫn đang tranh chấp nên chưa biết khi nào mới giải quyết xong.
Tháng 6 này bên thuế lại vào thanh tra, các bạn xem số phận của 4,5 tỷ chi phí này của bên mình sẽ ntn đây!! Về chuẩn mực thì quá chuẩn, về thuế thì ko có Hóa đơn chứng từ, nên Thuế có thể gạt của mình toàn bộ mà còn bị truy thu thuế, bị phạt chậm nộp, có khi còn bị phạt cả VPHC. Mình tính sơ sơ thì cũng tầm 1,5 tỷ,,, :((((((((((.
Bác nào có cao kiến gì, giúp mình với!!

Cảm ơn cả nhà nhiều!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vipayu

vipayu

Trung cấp
6/6/16
53
5
8
34
Bên bạn và chủ đầu tư đã hoàn thành việc quyết toán CT rồi thì bạn chỉ cần xuất hđơn đầu ra cho chủ đầu tư là xong thôi. còn bên phía thầu thi công, theo luật khi nghiệm thu xong thì phải xuất hđơn cho cty của bạn ngay ko cần biết cty bạn đã thanh toán hết số tiền trên hđồng hay chưa. Nếu họ ko suất hđơn cho cty bạn thì lỗi do họ, bên họ sẽ bị truy thu thuế nếu bạn đưa ra được biên bản nghiệm thu trước đây giữa cty bạn với thầu thi công và chủ đầu tư. Việc tranh chấp giữ cty bạn với thầu thi công phải dựa vào hđồng kinh tế thôi, nếu đã là hđồng trọn gói thì họ đâu có quyền đòi thêm tiền, trừ khi trong quá trình làm có phát sinh thêm phụ lục hợp đồng bên cty bạn đồng ý chi thêm các khoản phát sinh thì mới phải chịu trách nhiệm trên phần phát sinh đó
 
K

kimlien89

Guest
27/9/09
4
0
1
vĩnh phúc
Ah, dĩ nhiên mình với bên chủ đầu tư có đầy đủ hồ sơ nghiệm thu, bàn giao công trình rùi. Còn với bên thầu phụ thì ko có gì, hồ sơ bên đó gửi qua bên mình ko đồng ý đó. :(. Lúc thuế vào mình cũng chĩ biết trình bày đúng sự tình, nhưng sợ bên thuế họ vẫn bắt bẻ mình ý. hức,,,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA