Thu nhập phát sinh tại nước ngoài

  • Thread starter letaon
  • Ngày gửi
L

letaon

Trung cấp
17/4/08
69
0
6
40
Ha Noi
www.webketoan.vn
Minh có vấn đề này cần hỏi và trao đổi.
Đơn vị A(trụ sở tại Việt Nam) chuẩn bị thi công công trình tại Myanmar cho Đơn bị B (trụ sở tại Myanmar), vật tư sẽ do bên đơn B cung cấp, Bên A chỉ cung cấp nhân công cho việc thi công xây dựng thì mình muốn hỏi như sau:
1. Thuế TNDN đã nộp tại Myanmar thì khi lợi nhuận chuyển về Việt Nam thì đơn vị A có phải chịu thuế TNDN nữa hay không?
2. Về các chi phí liên quan đến việc sang đó thi công như chi phí vé máy bay, lương của người lao động sang bên đó thi công thì những chi phí này có được tính làm chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN tại Việt nam hay không? (theo như nguyên tắc phù hợp thì khi ghi nhận doanh thu thì phải có 1 khoản chi phí tương ứng liên quan đến việc tạo ra doanh thu đó. Chi phí tương ứng với doanh thu gồm chi phí của kỳ tạo ra doanh thu và chi phí của các kỳ trước hoặc chi phí phải trả nhưng liên quan đến doanh thu của kỳ đó - vậy thì khoản lợi nhuận từ nước ngoài chuyển về có được coi là doanh thu hay không)
Khi quyết toán phần thu nhập từ nước ngoài, tại phụ lục 03-4/TNDN: thuế thu nhập DN đã nộp ở nước ngoài được trừ trong kỳ tính thuế thì quyết toán thế nào. Nếu ghi theo phụ lục 03-4/TNDN thì phần chi phí liên quan đến việc thi công không được trừ khi xác định số thuế TNDN phải nộp
3. Đơn vị A có phải xuất hóa đơn cho Bên B hay không?
Thân chào
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Theo mình hiểu theo pháp luật thuế TNDN Việt Nam hiện nay thì:
1. Thu nhập từ nước ngòài đã nộp loại thuế tương tư như thuế TNDN ở Việt Nam thì khi chuyển về Việt Nam sẽ tính lại theo thuế suất thuế TNDN của Việt Nam, nếu đã nộp loại thuế tương tư như thuế TNDN ở nước ngoài ít hơn số thuế TNDN tính lại này thì phải nộp thêm tại VN số thuế chênh lệch; nếu đã nộp ở nước ngoài nhiều hơn thì không phải nộp thêm và không được trừ lại.
2. Chi phí liên quan đến doanh thu tại nước ngoài thì tính vào doanh thu tại nước ngòài chứ sao lại tính cho Việt Nam?
3. Hóa đon: Không nhất thiết phải xuất hóa đơn, vì đây là hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu.
 
  • Like
Reactions: letaon
L

letaon

Trung cấp
17/4/08
69
0
6
40
Ha Noi
www.webketoan.vn
Cảm ơn acc đã tư vấn.
Cái vấn đề là ở khoản chi phí, Trên hợp đồng, bên a chịu mọi chi phí liên quan đến việc cử người sang bên kia thi công, thì nld đi sang bằng gì? Tại sao lại ko được trừ
Lương của người lao động được cử sang đấy làm việc thi công thì tại sao lại ko được tính vào chi phí?
Vậy nếu như trường hợp đơn vị a xuất hóa đơn cho việc thi công tại bên nước ngoài thì vẫn được coi như doanh thu, khi đó sẽ được hạch toán các chi phí như bình thường. Trong trường hợp này thì có sai ko, sai ở đâu tại các luật thuế?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA