Phí, Lệ phí, mua sắm sữa chữa, xây dựng cơ bản

  • Thread starter kimtuonghaha
  • Ngày gửi
K

kimtuonghaha

Guest
20/2/09
6
0
1
an giang
Mình đang công tác tại đơn vị HCSN mình có 1 vài vấn đề cần trao đổi với các anh chị như sau:
1. Theo Luật 97/2015/QH13 Phí và Lệ phí thì Học phí không nằm trong danh mục Phí, lệ phí. Do đó, Cục thuế bắt thu học phí chính quy bằng hóa đơn tài chính và phải nộp thuế. Nhưng theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP thì học phí chính quy phải nộp vào Kho bạc (đối với ĐVSN nhóm II trở xuống). Như vậy, học phí chính quy mình có thể nộp vào ngân hàng được không?
2. Về mua sắm, sữa chữa:
Cho mình hỏi đơn vị của mình là đơn vị nhóm II (theo 16/2015/NĐ-CP) khi mua sắm có giá trị trên 200 triệu ngoài kế hoạch hàng năm, thì mình phải đấu thầu mua sắm. Vậy trong đơn vị mình chưa có người nào có chứng chỉ đấu thầu thì có tổ chức đấu thầu được không? có thể thuê tư vấn đấu thầu, thẩm định giá....? Hay là nhờ cơ quan chủ quản đấu thầu rồi phân bổ TSCĐ về đơn vị.
3. Xây dựng cơ bản:
Thật ra xây dựng cơ bản là mình mù tịt, mình biết trong tất cả các hồ sơ tài chính thì hồ sơ về xây dựng cơ bản là nhiêu khê nhất, có ai có thể cho mình biết những hồ sơ về xây dựng cơ bản. Nói bắt đầu từ việc xin chủ trương xây dựng và khi cấp có thẩm quyền quyết định giao cho mình làm chủ đầu tư nha (Chứ giao cho ban quản lý dự án thì mình khỏi bàn tới cũng được hi hi )
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA