Mỗi tuần một chuyên đề

kế toán gia công

  • Thread starter levananhdhpt
  • Ngày gửi
L

levananhdhpt

Sơ cấp
8/4/19
6
0
1
e mới xin làm kế toán trong công ty gia công vốn 100% nước ngoài, công ty e gia công cho nước ngoài, Ký hợp đồng gia công thời hạn 02 năm, đơn giá gia công 5usd/kg. Nhận NVL về gia công, bên e chỉ bỏ chi phí nhân công, điện nước các chi phí sản xuất chung. nếu như công ty gia công thì gia công xong trả lại hàng thì chỉ ghi nhận doan thu theo đơn giá gia công. nhưng bên e tiến hành gia công và nhập kho thành phẩm thì phải tính giá thành gia công / sản phẩm, tiến hành tính giá thành như vậy có hợp lý không a?kế toán cũ bên e khi xuất trả hàng k xuất hoá đơn gtgt kê doanh thu dựa trên hoá đơn thương mại 10usd/kg. e có hỏi thì bạn trả lời là bên cơ quan thuế yêu cầu tính giá trên hoá đơn vì giá gia công thấp =1/2 chi phí không hợp lý. e rất mong được sự tư vấn hỗ trợ của anh chị ạ. bạn kế toán cũ bạn ấy làm 2 công ty gia công giống như công ty e đang làm. bạn đều làm như vậy thuế tới kiểm tra nhiều lần không vấn đề gì? e vẫn thấy không được yên tâm,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
1. Gia công nếu chưa hoàn thành bàn giao thì sẽ có chi phí dở dang và cần tính chi phí này, theo VAS thì chi phí này là hàng tồn kho (IFRS 15 thì căn cứ vào tình hình cụ thể có thể ghi nhận doanh thu khi hoàn thành mà chưa cần bàn giao).

2. Doanh thu gia công xuất khẩu thì sử dụng Invoice chứ không phải hóa đơn GTGT.

3. Đơn giá gia công phải phản ánh theo giá thị trường, nếu đơn giá gia công cho công ty mẹ quá thấp thì sẽ bị ấn định thuế.
 
L

levananhdhpt

Sơ cấp
8/4/19
6
0
1
e chưa biết phân bổ chi phí nhân công và chi phí sản xuất chung cho từng mặt hàng như thế nào, vì nguyên vật liệu không phải mua a? VAS có thể hướng dẫn e tính giá thành gia công ạ?
 
thanhlee

thanhlee

Sơ cấp
24/10/18
16
1
8
cho em hóng với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA