Xác định hạn mức công nợ khách hàng là quá trình giới hạn số tiền khách hàng được nợ của công ty trong một khoảng thời gian nhất định. Hạn mức công nợ giúp công ty đảm bảo rủi ro về việc không thu được tiền từ khách hàng.
Để tính hạn mức công nợ khách hàng, bạn cần tính toán tổng số tiền các khách hàng đang nợ công ty. Theo đó, bạn cần chia tổng số tiền công nợ trên thẻ công nợ của khách hàng cho số ngày nợ (VD: 30 ngày, 60 ngày). Kết quả sẽ là hạn mức công nợ của khách hàng.
Công thức tính hạn mức công nợ khách hàng: Hạn mức công nợ = (Tổng số tiền công nợ của khách hàng) / (Số ngày nợ)
Ví dụ: Nếu khách hàng A đang nợ công ty 10 triệu đồng và được cho nợ trong 30 ngày, thì hạn mức công nợ của khách hàng A sẽ là: 10 triệu đồng / 30 ngày = 333,333 đồng/ngày.
Trong quản lý công nợ, việc thiết lập và theo dõi hạn mức công nợ giúp công ty giảm thiểu rủi ro trong trường hợp không thu được tiền từ khách hàng và giúp nâng cao tính khả thi của các dự án kinh doanh.