Bảo mật trong phần mềm kế toán

  • Thread starter VNacc
  • Ngày gửi
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Bác sunf ơi, tại em lo cho khách hàng quá nên mới kiếm tìm giải pháp bảo đảm dữ liệu mà. Còn về chức năng thì chả biết bao nhiều cho đủ anh à. Thế cho nên các cty phần mềm nào cũng có những khách hàng của mình chứ.

Đấy là bản cho Dn nhỏ em dùng fox thôi, còn DN vừa và lớn thì bảo mật của em "thách đố" các hacker luôn. Vì nếu họ hack được dữ liệu của em thì Microsoft đóng cửa luôn (sử dụng SQL*Server 2000 mà).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

X-men

Guest
19/8/04
25
1
0
Vườn táo
Doanh nghiệp nhỏ là thế nào mà lớn là thế nào hả VNAcc, tớ vẫn tự hỏi mãi mà chưa vừa lòng lắm với các câu trả lời. Theo bọn Tây thì không được (nhỏ của nó thì lớn mình chưa chắc đã bằng), ở ta thì chưa có quy định vả lại có thằng coi là nhỏ nhưng phòng kế toán tới 8 máy lận, còn có những thằng lớn thì chỉ có 4 máy. Vậy thế nào là doanh nghiệp nhỏ, thế nào là doanh nghiệp lớn. Anh em mình thử bàn thêm nhé.
 
X

X-men

Guest
19/8/04
25
1
0
Vườn táo
Còn về Microsoft. Hì hì. Nếu Micrsoft mà không thể bị hack thì anh em HVA sống bằng cái gì
 
nipvnn

nipvnn

www.mintoday.com
23/10/03
362
3
18
30
X-men nói:
Doanh nghiệp nhỏ là thế nào mà lớn là thế nào hả VNAcc, ..................Vậy thế nào là doanh nghiệp nhỏ, thế nào là doanh nghiệp lớn. Anh em mình thử bàn thêm nhé.
Hơi đi xa quá về nội dung cần bàn , đó là vấn đề bảo mật dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình FOx ,

vấn đề này anh em ta có lẽ ra ngoài " đấu khẩu" thì hay hơn !
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Ối, hơi quá lời rồi. Bác nipvnn, stony ơi mình đang nói mấy hacker quèn thôi, bác lại lôi cả khủng bố Quốc tế vào đây thì em chào thua. Bác chưa biết rồi, mấy lão Khổng lồ đấy lắm chuyện lắm, bầy trò ấy mà. Bill gate với Lary Elison vẫn bắt tay nhau đấy thôi.
Có điều, Microsoft và Oracle không để kẽ hở để các bác hacker tìm được thì các bác hacker đó làm một thời gian thì bro nghề hết. Cái chính là mấy Lão khổng lồ đó bầy trò để thách đố, rồi lại tìm cách để bịt vào để bà con thấy là nó đang phát triển.

To bác sunf: còn các DN nhỏ em quan niệm là DN đơn giản mình không phải chỉnh sửa gì, bán cái dẹt là xong. Khoảng <5 kế toán.

Nói về bảo mật, thực ra fox vẫn có đất sống vì nó còn có bảo mật phần cứng, hệ điều hành, các thuật toán giấu số liệu hoặc mã hoá (như Stony nói). Vấn đề là nó ngăn chặn người ngay là chính. Các bảo mật trên Thế giới bị lộ thông tin đến 80% là lộ từ nộ bộ. Chứ làm vài thuật toán mã hoá thì bác có giải cả năm cũng chưa ra...:) nhưng mà em rút lại lời thách rồi, hơi dại dột. Nhỡ bác nào hack cái phần mềm của em thì em đứng đường mất...

Một trong những bảo mật nữa là vấn đề nghiệp vụ, thực ra khi anh lấy được các thông tin đơn giản của database nó không có ý nghĩa, hoặc chỉ là một phần thôi.

Cái khó là mình phải chứng minh với khách hàng là fox nó không sao đâu, anh/chị cứ sài đi nếu cần bảo mật thì em mã hoá...:). Còn nếu anh chị thích sài sang thì mua cái sản phẩm nhơ nhỡ của em...

Việt nam mình qua cái thời tìm hiểu phần mềm rồi, bây giờ phải hướng khách hàng đến cái xịn dần chứ nhỉ (tạo ra nhu cầu đấy...:)).
 
nipvnn

nipvnn

www.mintoday.com
23/10/03
362
3
18
30
VNacc thân mến

Không hiểu phần mềm của đồng chí được viết trên ngôn ngữ nào? cho anh em thưởng thức được không? tớ rất khoái được biết những software kế toán trên đất việt,mặc dù không là dân AC nhưng cũng muốn xem nó hình hài ra sao,chí ít còn nói đó là SP của VNacc chứ hí hí
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
sao lại không nhỉ, bác nipvnn cho em cái địa chỉ, em gửi đĩa DEMO cho bác. Nhưng mà chỉ xem tính năng thôi thì em gửi bản SAS3.0 nhé. Còn bản SAS5.0 trên SQL thì cài đặt hơi lằng nhằng, nếu bác ở HN em bảo anh em đến cài bản SAS5.0 cho bác.
 
xanha78

xanha78

Cao cấp
21/7/04
222
45
28
To VNacc
Van de bao mat trong cac truong chinh Foxpro la van de dang ban ma bac dang quan tam, tuy nhien neu cac nha lap trinh quan tam nhieu thi ho van co the ma hoa du lieu khi luu vao bang nhung da so cac phan mem van chua lam dieu nay vi no con phu thuoc rat nhieu vao viec bao hanh san pham, tim va khac phuc loi nhap du lieu cua nguoi su dung.
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Thực ra người dùng thông thường thì họ không biết, còn với khả năng lập trình đơn giản cũng có thể xem toàn bộ số liệu trên fox nếu các file này không mã hoá hoặc cất dấu tốt.
Cái này chỉ phù hợp với DN nhỏ thôi, nếu DN khá khá suốt ngày lo giữ dữ liệu này thì khổ quá.
Các bác ở trên đã bàn mấy cách đó rồi, nhưng có vẻ chưa tiện cho người dùng lắm
 
haiphan

haiphan

Trung cấp
4/12/04
104
0
16
114
viet nam
Hầu hết các chương trình kế toán hiện nay có độ bảo mật thấp vì chủ yếu được sử dụng ngôn ngữ Foxpro là chủ yếu. Các CSDL được lưu giữ trong các Table. Mà như các sư huynh biết thì không cần vào chương trình, người khác vẫn có thể xoá, hoặc thay đổi CSDL bằng chương trình Foxpro. Hoặc nếu là đồng nghiệp người ta có thể chép CSDL của bạn qua máy của họ sữa chữa và copy về lại máy của bạn việc này rất là dễ dàng.
Chính vì vậy, làm việc tin nhau là điều cốt yếu, chứ đã muốn phá hoại thì có rất là nhiều cách.
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Đúng là việc lộ bí mật đến 80% là do nội bộ, còn bên ngoài chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy nhiên việc mình bàn là cái bảo mật là để tính trong mọi trường hợp, bởi vì thông tin tài chính là rất quan trọng.
 
T

tuelinh

Guest
20/2/08
4
0
0
Ha Noi
Hôm vừa rồi mình vừa được máy bác bên Cybersoft Mar có phiên bản Cyber Accouting 2008.s với hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL và người sử dụng có thể định nghĩa phần phân quyết chi tiết trên từ như (Lập yêu cầu, lập phiếu, duyệt phiếu, chuyển kế toán tổng hợp, hạch toán kế toán...).

Ngoài ra một số đơn vị cũng cung cấp sản phẩm phần mềm với hệ quản trị CSDL SQL như Fast, AZ... Nhưng nhìn chung phiên bản này đắt hơn các phiên bản Fox và yêu cầu phải có máy chủ cấu hình mạnh hơn phiên bản có CSDL bằng Fox.

by hai2hai: Tin tức này lạc hậu quá. Giờ đa số phần mềm nào chẳng chạy trên MS SQL 200x (Chứ ko phải SQL nhé, SQL chỉ là ngôn ngữ thôi)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

hieppm

Trung cấp
5/7/05
72
0
0
45
Tp.HCM
Ổ khoá nào cũng có chìa để mở, vì vậy dù là bảo mật đến mấy thì cũng có cách để moi thông tin ra. Làm việc tin nhau là chủ yếu chứ để phá nhau thì hỡi ui có quá nhiều cách để mà làm. hai2hai nói rất đúng đấy!
 
C

conco1978

Guest
7/3/07
0
0
1
Hà Nội
Phải xem ngôn ngữ lập trình nữa vì SQL chỉ là CSDL thôi, nếu ngôn ngữ lập trình vẫn là Fox thì không thể khai thác hết được các tính năng hay của SQL
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Phải xem ngôn ngữ lập trình nữa vì SQL chỉ là CSDL thôi, nếu ngôn ngữ lập trình vẫn là Fox thì không thể khai thác hết được các tính năng hay của SQL

Bạn có thể chỉ ra được những tính năng gì của MS SQL 2000, 2005 (chứ ko phải SQL nhé) mà Visual Fox 9 ko tận dụng được. Mình ko làm món đó nên ko rõ lắm. Nhưng bên mình họ viết Visual Fox 9 (phần mềm kế toán quản trị Augges) tận dụng hầu hết các tính năng cơ bản của MS SQL mà chả gặp trục trặc gì.

CSDL được thiết kế trên 1 công cụ database design chuyên nghiệp với triggers, sp, constraints, index, v.v... được tận dụng hết.

Thanks in advance!
 
H

hieppm

Trung cấp
5/7/05
72
0
0
45
Tp.HCM
bạn conco1978 ơi! Fox có hai khái niệm
- CSDL của Visual Fox &
- Ngôn ngữ lập trình Visual Fox

Vậy nếu dùng Fox mà connect đến CSDL Oracle hay SQL server thì sao nhỉ? có tận dụng được hết các tính năng bảo mật của các CSDL này hay không? mình nghĩ nếu là dân lập trình trả lời câu hỏi này không vấn đề (the same)

và ngược lại ngừoi ta có dùng VB, Vb.net và các ngôn ngữ khác kết nối vào CSDL Visual Fox không? Chắc có nhưng không ai dùng cả, vì nó đâu khác nào dùng chính VS???

Vật tóm lại CSDL có cơ chế bảo mật tốt thì ứng dụng sử dụng CSDL đó đơợc bảo mật tốt hơn các ứng dụng dùng CSDL không có cơ chết bảo mật tốt (like: fox, Access, MySQL, ...)


thanks,
 
T

thanhqnlh

Sơ cấp
24/8/09
26
0
1
64
Quảng Ngãi
Vấn đề bảo mật cho cơ sở dữ liệu FOX, nhiều bạn nói fox không bảo mật được là hơi bị không đúng. Bạn có thể dùng lệnh để đóng mở khóa tập tin dbf, nếu quên mật khẩu chỉ có nước vứt. Năm 2007 và năm 2015 vừa rồi bị loại virus khóa tập tin này (phải trả tiền mới giải mã được). Ở Việt nam tôi có nhờ mấy công ty phần mềm viết phần mềm chống virus để mở khóa tập tin *.dbf họ đều chịu thua. Vậy bạn nào nói FOX không bảo mật được là không đúng. Kể cả khi tập tin dbf không nén dung lượng tập tin không thay đổi bạn cũng không thể brow để xem được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA