Mỗi tuần một chuyên đề

Đề nghị xóa những gì dính tới Vitconlonton

  • Thread starter vitconlonton
  • Ngày gửi
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
Kính gửi ban điều hành Webketoan,
Tôi là Phương Nhã – tức nick Vịtconlonton trên diễn đàn. Từ cuối tháng 8 năm 2007 cho đến nay, do một số vấn đề phát sinh từ diễn đàn, tôi quyết định không tham gia vào diễn đàn để tập trung vào công việc cũng như việc riêng của mình. Không như một số thành viên không còn cảm tình với diễn đàn rồi tạo nick ảo vào quậy (VD ao2day), tôi vẫn giữ cảm tình từ trước đến nay tôi dành cho diễn đàn, nơi tôi đã từng học hỏi rất nhiều và giúp tôi nhiều trong việc nâng cao khả năng nghiệp vụ của mình, tôi vẫn trả lời nghiệp vụ một cách tốt nhất cho những thành viên liên hệ với tôi qua email cũng như qua YM, tôi không hề có bất cứ gì nói xấu bôi nhọ diễn đàn, tôi vẫn cố gắng hết sức làm những công việc mà tôi tiếp nhận khi còn là thành viên của diễn đàn như hổ trợ AET gửi hàng ra Quảng Bình.
Tuy nhiên, hiện tôi rất chản nản và mệt mỏi khi tôi bị thành viên ban điều hành – Super Mod Nguyễn Tú Anh công khai sỉ nhục tôi trên Blog của cô ấy. Tôi cũng không hiểu tại sao gần đây tôi nhận một số tin nhắn của các thành viên hỏi về nick “hoàng tử bé” và “nguyen sau”, họ hỏi tôi có phải là 2 nick trên kia không. Tôi xin khẳng định 1 điều: với tư cách cũng như cá tính của tôi, tôi không bao giờ làm chuyện núp danh một ai đó mà quậy phá diễn đàn cũng như thể hiện quan điểm của mình. Nếu tôi bất mãn, tôi post bài nói thẳng trên diễn đàn bằng chính cái nick vitconlonton mà ai cũng biết, không cần qua một nick nào đó để nói chuyện.
Theo tôi được biết, việc thấy IP của thành viên chỉ có ban điều hành biết và điều này được coi là thông tin mật mà ban điều hành không được phép công khai để bảo đảm quyền cá nhân của mỗi thành viên, Ban điều hành càng không có quyền quy chụp việc 1 thành viên nào nó hành động xấu xa đạo đức giả chỉ thông qua việc IP của nick này trùng với IP của nick kia hoặc hay nghe tin từ thành viên khác hay suy luận từ cách viết bài. Bản thân việc suy luận IP là việc ngu ngốc vì nhiều thành viên có thể vào chung 1 tiệm net post bài, chưa nói đến công ty tôi có 12 người thì hơn 4 người là thành viên của wkt, mà việc suy luận từ cách viết bài thì càng vô căn cứ.
Vào ngày 11/09/2007, Super mod đã suy luận Tôi = một nick nào đó đang quậy phá trên diễn đàn rồi đưa đến kết luận Tôi = kẻ đạo đức giả như sau:
Giờ thì lại có chuyện thế này. Có kẻ làm một chủ đề to tướng nêu lên sự cần thiết phải lịch sự trong thế giới ảo. Đại khái là: "DD cũng là 1 cộng đồng, 1 xã hội thu nhỏ nên cũng nên lịch sự 1 chút, nhất là khi hỏi nghiệp vụ người ta, có thể người trả lời mình là người lớn tuổi hơn mình hay nhỏ tuổi nhưng dù là ai thì người ta vẫn thích nghe 1 câu hỏi lịch sự". Ối! Quá đúng rồi còn gì. Nhưng khi trả lời câu hỏi của người khác thì sao đây? Lếu láo, không tôn trọng trên dưới, nói mà như nhục mạ và sỉ nhục người khác. Còn nữa chứ! Tự hứa với lòng mình, "vĩnh biệt DD", đó là nơi "chả xứng đáng với tình cảm" vì đã "không công bằng, thiên vị và có phần giả dối". Nghe thì hùng hồn đấy! Hoành tráng đấy! Quân tử đấy! Nhưng sự thật thì đếch như thế! Vẫn còn quay trở lại, vẫn còn ngó ngàng, vẫn còn quan tâm... đến cái nơi xin thề "không bao giờ quay trở lại" nữa. Thật nực cười và đáng xấu hổ. Một trò hề đã được dựng lên. Người ta nói, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại nhưng cũng tùy thôi. Một kẻ đã phỉ nhổ tất cả mà vẫn quay trở về cái nơi đã bị phỉ nhổ ấy thì chả nên tha thứ làm gì. Sức chịu đựng của con người cũng chỉ có giới hạn.
Nếu cứ im đi thì không sao, chẳng ai nói làm gì nhưng trước mặt nói thế, sau lưng lại hành động khác thì quả là đáng sợ. Đáng sợ những kẻ đạo đức giả đang mang trong mình 2 bộ mặt.

Sau khi nhận được bài viết của Tú Anh trên blog của cô ấy tôi đã vô cùng tức giận vì những thành viên đã từng biết tôi sẽ biết bài "Lịch sự trong thế giới ảo" và "Vĩnh biệt wkt" của tôi, nhưng cố gắng kiềm nén cơn giận của mình mà bỏ qua. Nhưng tôi bỏ qua thì người khác không bỏ qua, vào ngày hôm qua tôi lại tiếp tục nhận tin nhắn từ một mem nào đó với nội dung "Vịt đừng đạo đức giả như thế, muốn gì thì cứ lên mà nói, đừng núp danh hoàng tử bé". Sức chịu đựng của tôi có giới hạn, tôi không muốn đem cái này lên ầm ĩ trên diễn đàn. Những gì mà Tú Anh đang làm khiến tôi nghĩ đến 1 điều: dù bạn có còn hay không còn tham gia vào diễn đàn WKT nhưng bạn đã đụng đến Super Mod Nguyễn Tú Anh - thành viên Ban Điều Hành thì hãy sẵn sàn bị Super Mod Nguyễn Tú Anh lấy quyền của mình trong diễn đàn bới móc trên diễn đàn để kiếm ra 1 ít rác của ai đó trong diễn đàn giống rác của mình rồi lấy đó lên Blog Tú Anh công khai sỉ nhục thành viên.
Một lần nữa như tôi đã từng đề nghị: diễn đàn nên coi lại tư cách của super mod Nguyễn Tú Anh

Nhân đây, tôi cũng đề nghị ban điều hành xóa toàn bộ những gì liên quan đến YM, số DT cũng như tất cả những gì liên quan đến tôi trong các bài AET hay các bài khá mà các thành viên khác công bố trên diễn đàn, còn số dt, email tôi từng công bố tôi sẽ tự xóa hết.

Chân thành cám ơn sự lắng nghe của Ban điều hành
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Trả lời về vấn đề thành viên vitconlonton đã nêu:

1/Webketoan là sân chơi chung dành cho tất cả thành viên về chuyên môn. Tất cả thành viên đều bỉnh đẳng trên sân chơi, không phân biệt mod, admin hay smod. Trong khi xử lý các vấn đề phát sinh, Ban Điều Hành luôn luôn cân nhắc và không thiên vị.

2/Tất cả những gì thành viên đóng góp cho wkt, wkt luôn tri ân và các thành viên khác đều cảm nhận được. Diễn đàn có thể là ảo nhưng wkt luôn biết rằng tình cảm của các bạn là chân thật nhất.

3/Blog là thế giới riêng của mỗi người và khi lập blog, tác giả tự chịu trách nhiệm với bài viết của mình. WKT không can thiệp vào những phát ngôn từ blog của thành viên bởi nó nằm ngòai mục đích và khả năng của wkt.
WKT chỉ xử lý những vấn đề xảy ra trên wkt và suy luận từ những bằng chứng cụ thể.

4/Về việc vitconlonton nhờ xóa các tên, số dt đã nêu trong các bài viết không phải của mình, các mod của AET sẽ cố gắng xử lý.

ThanhNam
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Gửi bạn: vitconlonton

Tôi rất lấy làm tiếc vì những gì tôi viết trên blog của mình liên quan đến nhận xét của tôi về bạn lại bị lọt đến bạn vì một ai đó. Tôi hoàn toàn không mong muốn những nhận xét của mình bị méo mó đi trên các tin nhắn bạn nhận được. Nếu như điều đó làm bạn phiền lòng thì tôi xin lỗi vì đã thiếu cẩn trọng trong việc hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên thế giới ảo và tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong chuyện này.

Về việc điều hành webketoan, với sự tín nhiệm của mọi người, trên cương vị của một Smod tôi cố gắng điều hành diễn đàn một cách khách quan nhất. Một số vấn đề mà bạn nêu hoàn toàn không phải là cách tôi đang làm. Tôi, với tư cách là một Smod của diễn đàn xin khẳng định với bạn như vậy.

Việc bạn có nhiều đóng góp cho diễn đàn trong thời gian qua, cá nhân tôi cũng như Ban điều hành đều ghi nhận một cách khách quan và trung thực. Cá nhân tôi cũng mong muốn mọi thành viên tham gia vào diễn đàn tiếp tục đóng góp cho webketoan vững mạnh hơn và webketoan thật sự là nơi chia sẻ kiến thức kế toán cho cộng đồng. Tất nhiên, trong quá trình tranh luận sẽ có những hiểu lầm hay mâu thuẫn phát sinh nhưng thông qua những phát sinh đó tôi cũng rút ra cho mình những bài học để góp cùng Ban quản trị điều hành tốt hơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA