“Nghe” văn bản với Natural Voice Reader

  • Thread starter benitino
  • Ngày gửi
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
“Nghe” văn bản với Natural Voice Reader

Natural Voice Reader là một chương trình đọc tiếng Anh rất hay, giọng đọc rất chuẩn. Với những văn bản tiếng Anh ở bất kỳ dạng nào, bạn cũng có thể không cần xem, mà nghe đọc chỉ với một cái kích chuột.

Khi bạn kích hoạt chương trình, cửa sổ làm việc như trong hình 1 xuất hiện, nội dung text là lời giới thiệu của Natural Voice Read. Bạn có thể kích ngay vào nút Read để nghe chương trình đọc lời giới thiệu này.

Kích vào thanh trượt dưới mục Speaking Speed để thay đổi tốc độ đọc, có thể là một số âm (<0). Hãy chọn tốc độ thích hợp với khả năng nghe của bạn (dĩ nhiên nên là nghe-hiểu).

Nếu bạn có bài học tiếng Anh ở lớp, và bạn muốn phát triển kỹ năng nghe hiểu của mình, hãy kích vào nút New, nhập nội dung bài học vào, rồi kích nút Read. Bấm Stop để dừng lại rồi kích đúp vào từ nào đó mà bạn nghe chưa rõ, xong kích vào nút Read (khi chương trình đang đọc thì nút Read chuyển thành nút Resume) để nghe lại từ đó. Kết thúc bài nghe, bạn có thể kích vào nút Save để lưu lại lần sau nghe tiếp dưới các dạng: *.rtf, *.txt, *.ini, *.log, *.bat, *doc, … Điều này cũng có nghĩa là Natural Voice Reader đọc được các văn bản tiếng Anh với các dạng file trên.

Thú vị hơn, từ bất kỳ bài viết tiếng Anh nào, chỉ cần kích chuột vào nút Read to File, Natural Voice Reader sẽ lưu lại bài viết đó thành file *.wav rất tiện cho bạn sử dụng với những phần mềm khác. Với tính năng này, các thầy cô giáo sẽ dễ dàng thiết kế những bài giảng, bài thuyết trình (MS PowerPoint, Web…) với giọng đọc tiếng Anh chuẩn.

Muốn chương trình đọc file văn bản tiếng Anh nào đó đã có trên máy, bạn hãy kích vào nút Open (ở cửa sổ Open, All files đang là mặc định của mục Files of type), kích đúp vào văn bản muốn nghe để nó “nhảy” vào cửa sổ Natural Voice Reader, bây giờ bạn chỉ việc kích vào nút Read và… cứ thế mà nghe.

Từ Natural Voice Reader, bạn có thể vào nhanh các website bằng cách kích chọn mục Website trên menu và chọn website mà bạn muốn “ghé thăm”.

Khi chương trình đang được mở, bạn tô khối lên bất kỳ cụm từ nào ở bất kỳ cửa sổ nào và nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9, Natural Voice Reader sẽ đọc từ cụm từ ấy ngay, dẫu cho đó là tên của một shortcut trên desktop.

Để đọc mail tiếng Anh, bạn mở thư và kích hoạt Natural Voice Reader, để trỏ chuột ở đầu thư rồi nhấn Ctrl+F9.

Kích phải vào shortcut gần đồng hồ hệ thống, chọn Read Clipboard để nghe chương trình đọc từ\cụm từ\văn bản mà bạn vừa copy vào clipboard.

Chương trình tương thích với Windows 98/Me/NT/2000/XP.

Yêu cầu cấu hình máy:
Processor: 500Mhz
RAM: 128 MB.
Đĩa cứng cài đặt: 1GB

Chương trình có dung lượng 13,7Mb, bạn có thể download miễn phí tại http://www.naturalreader.com/download.htm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA