Tổng hợp các câu hỏi về "Hủy hóa đơn GTGT"

  • Thread starter maichi198
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
R

Redmoon

Sơ cấp
2/4/09
24
0
0
TP. HCM
Cho mình hỏi ké vơi!
Đơn vị mua hàng ở xa và không có hoá đơn để xuất lại thì sao?
Nếu họ không chịu ký vào biên bản huỷ thì sao?mình có tự huỷ được không?và thủ tục như thế nào?

Tại sao lại không có hoá đơn để xuất lại? Hoá đơn thông thường hay lẻ cũng là hoá đơn mà bạn?
Hoá đơn bạn có viết sai không mà huỷ? Nếu sai thì buộc làm biên bản huỷ không có lý do gì mà "họ" không chịu ký.
Thân!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

Redmoon

Sơ cấp
2/4/09
24
0
0
TP. HCM
Mình có vấn đề này muốn các bác giúp đỡ.Số là Cty minh có mua 01lô hàng chưa trả tiền và chưa lấy hoá đơn và đã bán lô hàng đó cho đơn vị khác và đã xuất hoá đơn và đã khai báo thuế,nhưng 2tháng sau đơn vị mua hàng của cty mình trả lại không mua nữa lý do hàng không đúng quy cách.và bên cty mình cũng trả lại hàng cho bên cty bán cho bên cty mình.
vậy
1.Thủ tục giữa cty mình với đơn vị mua hàng cty mình làm như thế nào?(Đơn vị mua hàng cty mình không phải là đơn vị kinh doanh, không có hoá đơn)
2.Thủ tục giữa cty mình với cty bán hàng cho cty mình làm như thế nào?

1. Nếu đơn vị mua hàng không phải đơn vị kinh doanh bạn có thể làm như sau:
- Lập biên bản trả hàng.
- Lập biên bản huỷ hoá đơn.
- Nếu hoá đơn đã kê khai thì lập tờ khai điều chỉnh.
2. Bạn xuất hoá đơn trả hàng lại cho bên bán ( lưu ý là tờ hoá đơn bên bán xuất hàng trước đó cho bạn phải đúng ngày tháng năm)

Thân!
 
R

Redmoon

Sơ cấp
2/4/09
24
0
0
TP. HCM
Ca nha oi !! giup mình vôùi
Sếp mình đi mua chiếc xe ô tô 25 chỗ về cá nhân sếp sài. Nhưng do hiểu nhầm thông tin nên lính của Sếp đã cung cấp tên công ty, địa chỉ, mã số thuế cho bên bán để xuất hóa đơn. Sau khi bên công ty chúng mình nhận hóa đơn này thấy không đúng với thực tế thì nói bên bán hủy hóa đơn. Vậy cục thuế cho tôi hỏi ai là người ký vào biên bản hủy hóa đơn đó? Cá nhân Sếp mình hay là đại diện của công ty mình.

Theo mình biết thì theo TT 120 thì đại di6n5 bên bán và bên mua. Như vậy cty mình ko cần ký tên và đóng dấu ở đây phải ko?

Theo mình, do hoá đơn đã ghi nhầm là tên và MST của Công Ty bạn nên khi huỷ hoá đơn thì bên bạn và bên bán đều phải ký tên, đóng dấu.
Thân!
 
R

Redmoon

Sơ cấp
2/4/09
24
0
0
TP. HCM
cho em hỏi về sử dụng hoá đơn: những trường hợp nào dùng Hoá đơn bán hàng thông thường và sử dụng HĐ GTGT vậy. Em thấy đều là hoá đơn "Đỏ" cả

Hoá đơn GTGT: có ghi rõ phần thuế và tiền thuế
Hoá đơn thông thường: không có dòng thuế, giá trên hoá đơn nay là giá thanh toán.
Thân!
 
R

Redmoon

Sơ cấp
2/4/09
24
0
0
TP. HCM
Anh chị ơi giúp e với,e mới đi làm nên viết hóa đơn bị sai hoài àh,sai 2 cái giống nhau,cái đầu sai mã số thuế,e đã làm biên bảng hủy và viết cái khác,lần này lại ghi sai chỗ số tiền bằng chữ nhưng đến tháng này bên cty mua mới phát hiện và thông báo cho e biết,nhưng bên e đã kê khai thuế tháng 4 rồi mà giờ viết lại hóa đơn khác sẽ qua tháng 5 mất,giờ e phải làm sao đây???giúp e với

Bạn chỉ là ghi số tền bằng chữ sai thôi, chứ số tiền bằng số vẫn đúng phải không?
Đã kê khai thuế, bạn thỏa thuận với khách hàng làm biên bản điều chỉnh hóa đơn thôi bạn, không cần phải xuất lại!

Một số Chi cục thuế vẫn chấp nhận biên bản điều chỉnh nhưng không phù hợp với tinh thần cùa thông tư 120/2002. Hoá đơn sai, rời khỏi quyển là phải huỷ.
Thân!
 
N

nguyenhoakt31

Guest
5/8/09
1
0
0
hcm
ba con co bac xa gan oi cho em hoi mot chut
em da báo cáo VAT tháng 4 roi, nhưng giờo em mơi phat hiện ra là khi viế t hoa đơn em phải viết là "ba mươi tám triệu..." mà em lại thiếu chữ "triệu ", sau đó em chèn chữ triệu lên trên vậy , khi Bên thuế kiểm tra thi có bị sao ko ah? các bác ơi giúp em với
 
B

bichlien

Sơ cấp
19/9/05
44
1
8
46
Q12, TP HCM
Trường hợp Phiếu thu phí vân chuyển của hãng hàng không được xem là hóa đơn dặc thù nhưng có bắt buộc phải đóng dấu tròn trên HĐ ko? các bạn giúp mình.
 
L

ltao87

Guest
7/8/09
18
0
0
thanh hóa
Thủ tục thay đổi trụ sở công ty khi qua cục thuế?

Công ty em mới chuyển đến trụ sở mới, em đã thay đổi lại giấy ĐKKD rồi. Hôm sau sang cục thuế, thông báo thay đổi trụ sở và đổi quyển hóa đơn GTGT cũ lấy quyển hóa đơn GTGT mới có đúng không các bác. Quyển hóa đơn cũ sai 3 hóa đơn (còn nguyên chưa xé) thì sang bên cục thuế họ có làm khó gì không các bác? và em phải làm những thủ tục gì khi sang cục thuế trình báo thay đổi trụ sở công ty?
Mong các bác giúp đỡ, em xin chân thành cám ơn
 
Sửa lần cuối:
H

honeyforever

Guest
1/8/09
27
0
0
39
Da Lat
chào bạn Nguyenhoakt31 bạn đã viết sai vậy không thể nào bên thuế chấp nhận được, đỗi với hóa đơn chứng từ thì không thể sửa được bất ký cái gì. Bạn mà lỡ viết sai rồi thì ( trong trường hợp bạn chưa xé hóa đơn đó ra khỏi cùi của nó thì bạn ghạch chéo và giữ nguyên cả 3 liên trong cùi hóa đơn, nếu trường hợp bạn đã xé hóa đơn đó cho khách hàng rồi thì bạn phải tìm cách thu lại hóa đơn sai đó và cùng người nhận hóa đơn lập 1 biên bản ghi nội dung" hóa đơn ghi sai hủy " và cả hai bên đều ký vào biên bản, sau đó bạn gián hóa đơn vừa mới hủy đó vào cùi của hóa đơn (nhớ là 3 liên ) bạn đặt giấy than lên 2 liên còn lại và gạch chéo ( nhớ bấm biên bản hủy hóa đơn sau hóa đơn đó nha)
chúc bạn thành công!!!!!!!!
 
H

honeyforever

Guest
1/8/09
27
0
0
39
Da Lat
Bichlien à nếu như Cty của bạn có đăng ký mâux dấu với chi cục thuê( cục thuế) thì khi xuất hóa đơn ra ngoài thì bắt buộc phải đóng dấu tròn dù đó là hóa đơn đăc thù hay không. còn nếu Cty bạn kô đăng ký thì chẳng cần bạn ạ
 
T

thunpt

Sơ cấp
7/8/09
41
1
0
Ha noi
Các bác ơi giúp em với, công ty em mở thêm văn phòng kinh doanh từ tháng 5 nhưng kế toán trước đã không làm công văn xin mở thêm văn phòng kinh doanh em không biết trót khai hoá đơn thuê nhà vào kỳ tính thuế tháng 6 giờ em muốn huỷ hoá đơn đó em không biết lấy lí do như thế nào, mong các bác giúp cho.
cảm ơn các bác nhìu!
 
P

polarbear

Guest
18/6/08
3
0
0
Từ Liêm, Hà Nội
Trong tháng 10 bạn chỉ viết lại HĐ thay thế y như HĐ của tháng 8 chỉ ghi lại đúng MST thôi là xong, không phải lập bảng điều chỉnh 01/KHBS và tỜ khai thuế GTGT, không phải điều chỉnh DT, thuế VAT Không phải vào mẫu 01/GTGT và mẫu 01-1/GTGT vì chỉ sai MST thôi mà. Còn trên BC tình hình sử dụng hóa đơn thì báo cáo bình thường đã sử dụng của tháng 10, không ghi HĐ hủy của tháng 8.

Anh (chị) cho em hỏi thêm một tí là:
Em sẽ ghi như thế nào trên Bảng kê hoá đơn bán ra cho hoá đơn xuất thay thế hoá đơn của tháng 8 (trên hệ thống HTKK) ạ?
 
S

smile and try

Guest
10/8/09
3
0
1
37
quảng ninh
Biên bản huỷ hoá đơn có mẫu như thế nào vậy bạn ơi? phải đến cơ quan thuế xin huỷ hả?có cần dấu của cơ quan thuế ko? hay chỉ cần dấu của công ty mình thôi?
 
T

thaingocdung

Guest
8/4/09
7
0
0
kham thien
Hichic,chẳng hiểu sao dạo này em hay viết nhầm hoá đơn quá.E toàn viết nhậm cộng tiền hàng vào ô tiền thuế GTGT rùi lại từ từ viết xuống dưới.Hichic.ko bit hoá đơn có phải huỷ ko mọi người nhỉ?lần trước e đã sửa lại hoá đơn và bị sếp mắng vì em mới làm mà nên còn non wa.Mọi người chỉ bảo cho em sớm với
 
H

haingoc347

Trung cấp
9/8/09
63
0
0
hà Nội
Biên bản hủy hóa đơn đỏ

Mọi người ơi giúp mình vơi!bên mình là cty phân phối hàng hóa nên nhiều lúc mấy chị vp ghi hóa đơn sai.có ai có Biên bản hủy hóa đơn đỏ k??gửi cho mình với nhé!!!thanks
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Mọi người ơi giúp mình vơi!bên mình là cty phân phối hàng hóa nên nhiều lúc mấy chị vp ghi hóa đơn sai.có ai có Biên bản hủy hóa đơn đỏ k??gửi cho mình với nhé!!!thanks
dạ biên bản hủy hóa đơn là đây ạ,nhưng nếu có những hóa đơn viết sai,mà chưa xé ra khỏi cuốn.Thì ko cần lập biên bản hủy đâu ạh.Chỉ cần cuối tháng báo cáo tình hình SDHĐ là được ạ!:015:
 

Đính kèm

  • bien ban huy hoa don.doc
    35.5 KB · Lượt xem: 332
N

Nguyen Thi Yen Phuong

Guest
8/9/09
6
0
0
38
TP HCM
Em muốn hỏi: Em viết sai một hoá đơn và bây giờ muốn huỷ hoá đơn đó, thì có phải làm biên bản huỷ hoá đơn không theo luật thuế mới năm 2008

Nếu hóa đơn vẫn chưa xé thì chỉ cần gạch chéo và ghi: hủy hóa đơn do......và xuất thay thế bởi hóa đơn....... trên cả 3 liên (sử dụng giấy than)

Nếu hóa đơn đã xé ra thì vẫn làm như trên đồng thời phải làm thêm biên bản hủy hóa đơn kèm vào đó.

Thân,
 
H

honeygirl742

Sơ cấp
21/10/09
3
0
0
tien giang
mình viết sai một cái hóa đơn ở dòng chữ viết tiền bằng chữ mình có thể gạch chữ sai rồi viết lại như vậy có hợp lệ không mong các ban giúp hãy gởi về email của mình honeygirl742@yahoo.com.vn
 
P

PTND

Sơ cấp
17/6/09
18
0
0
37
Hà Nội

Viết sai mà chưa xé thì bạn chỉ việc ghạch chéo ghi huỷ thôi, còn nếu xé rùi thì làm biên bản huỷ có chữ ký và đóng dấu của thủ trưởng hai bên, thế là xong mờ.
 
T

ThuNghi

Guest
22/2/08
30
0
0
TP. HCM
Theo TT 120, mục VI phần B như sau:
1.10- Trường hợp lập lại hoá đơn:
...
Những trường hợp hoá đơn đã được xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ.
Cty của tôi có nhận 1 hóa đơn đầu vào, có ghi sai 1 lỗi tại cột số tiền . Chúng tôi đề nghị huỷ mà cty bán nói là làm điều chỉnh thôi.
Các bạn có văn bản nào mới nhất của Thuế không chấp nhận cho điều chỉnh hóa đơn với trường hợp ghi sai và đã xé khỏi cuốn cụ thể hơn TT 120.
Xin cám ơn.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA