Có khống chế lương nhân viên đối với công ty mới thành lập?

  • Thread starter ngamap
  • Ngày gửi
N

ngamap

Guest
15/2/08
25
0
0
HN
Cả nhà ơi cho giúp E với:
Lương của nhân viên công ty phần mềm mới thành lập và đang lỗ thì có bị khống chế lương không cả nhà nhỉ? Và nếu khống chế thì tối đa và tối thiểu là bao nhiêu?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuy86

Guest
29/5/08
2
0
0
37
TT Đông Anh - TP Hà Nội
Công ty em cũng mới thành lập mà sắp phải nộp tờ khai TNDN Quý 2 rùi.CTy em hiện giờ chỉ có 5 NV.Vậy làm lương NV tối thiểu là bao nhiêu, có bị khống chế không ạ?
 
H

hoangtq

Cao cấp
17/6/08
232
8
18
TPHCM
www.facebook.com
Theo mình biết thì không có văn bản nào quy định "khống chế tiền lương nhân viên cả".

Tiền lương hợp lý khi:

- Có hợp đồng lao động phù hợp với Luật lao động.
- Cty có đóng BHXH, BHYT đầy đủ theo quy định.
- Khấu trừ lương và đóng thuế TNCN (nếu thu nhập > 5 triệu, không thì sau này sẽ bị truy thu ...)

Chuyện Cty lãi hay lỗ là do Cty tự chịu trách nhiệm, chỉ có mấy cty Nhà nước người ta mới khống chế lương, thưởng để hạn chế bị rút ruột ... thôi (nhưng thực chất thì bị rút tim, gan, phèo, phổi chứ ruột ăn thua gì!!!)

Chúc bạn thành công
 
P

phuongnguyn

Guest
18/7/08
14
0
0
38
phu tho
Theo mình biết thì không có chuyện khống chế lương cho doanh nghiệp mới thành lập nhưng ấy vẫn nên tìm hiểu về thang lương, bậc lương của ban quản trị và nhân viên trong cônvg ty để có mức đánh giá hợp lý. Chúc thuận lợi! Thân!!!
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Hiện tại nhà nước có quy định về mức lương tối thiểu đối các các doanh nghiệp của từng lọai hình doanh nghiệp cụ thế chứ không khống chế lương tối đa. Doanh nghiệp có quyền xây dựng thang bảng lương phù hợp với tình hình kinh doanh của mình và khi chi trả thì phải có đầy đủ chứng từ và phù hợp với hợp đồng lao động họăc thỏa ước lao động tập thể là ổn.
 
H

hdqt

Guest
27/2/08
33
0
0
Ha noi
Đúng đấy bạn ạ, Cty k thể trả lương cho người lao động < lương cơ bản hiện tại được, còn Cty bạn bị lỗ thì Sếp sẽ ra QĐ trả lương bao nhiêu cho hợp với ngân sách của Cty mà người lao động k bị thiệt thòi trong cơn bão giá này bạn ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA