Mỗi tuần một chuyên đề

Nộp thuế thu nhập bất thường xuyên?

  • Thread starter titeo
  • Ngày gửi
T

titeo

Sơ cấp
cả nhà ơi cho em hỏi tí:
chỗ em là trung tâm dịch vụ nghiên cứu môi trường, mỗi khi làm đề tài thì bọn em quyết toán theo báo giá, trong đó có phần thuê khoán chuyên môn ( công khoa học ý) mỗi một cái cũng phải 4-5 triệu thuê 1 người làm, mà khi quyết toán như vậy thì chị kế toán trưởng bảo là phải đóng thuế thu nhập bất thường xuyên, chị ý nói: " cứ thuê khoán trên 500.000 đ là sẽ đánh thuế thư nhập bất thường xuyên" như vậy có đúng ko cả nhà? mà em thì tìm mãi mà ko sao ra đc cái luật hay nghị định nào nói là đánh thuế thu nhập bất thường xuyên từ trên 500.000 đ cả. cả nhà giúp em nhé. th:wall:nkS !!!!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bảo trân

bảo trân

Trung cấp
8/9/06
119
0
16
TP.HCM
Bạn xem thông tư 81/2004/TT-BTC nhé:
3.3.1. Kê khai và nộp thuế đối với thu nhập thường xuyên: 3.3.1.1. Kê khai và nộp thuế thông qua cơ quan chi trả thu nhập:
"- Thực hiện khấu trừ thuế 10% trên tổng thu nhập đối với các khoản chi trả cho cá nhân có thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên mà khoản thu nhập này có được từ các hoạt động đại lý hưởng hoa hồng, môi giới (kể cả tiền thưởng); tiền nhuận bút, tiền giảng dạy; tiền bản quyền sử dụng sáng chế, nhãn hiệu, tác phẩm; tiền thù lao do tham gia dự án, hiệp hội kinh doanh, hội đồng quản trị, hội đồng thành viên; dịch vụ khoa học, kỹ thuật, dịch vụ tin học, dịch vụ tư vấn, thiết kế, kiến trúc, đào tạo, hoạt động biểu diễn, hoạt động thể dục thể thao và các khoản tiền chi trả thuộc diện chịu thuế khác."
 
hatuanh

hatuanh

Trung cấp
15/7/06
102
0
16
43
Hà Nội
Chị kế toán đã làm đúng, thu nhập của bạn là thu nhập bất thường, mức khấu trừ là 10% trên mỗi hợp đồng có giá trị từ 500K trở lên.
 
N

namsungoikt

Guest
9/11/03
3
0
0
Cả nhà ơi. Em cũng vừa bị trường hợp tương tự, tuy nhiên em muốn hỏi rõ thêm là em thuê 13 nhân công (làm việc tại rừng) 1 người làm 9 ngày liên tiếp, mỗi ngày là 200.000 đồng/công xin hỏi các bạn là trường hợp này có áp dụng thuế thu nhập bất thường được ko vậy. Mình đã thanh toán đủ cho người ta rùi về bị kế toán trừ thuế là chết em mất. Các bạn trả lời nhanh giúp mình nhé
 

Similar threads

T
Trả lời
2
Lượt xem
6K
Thuế TNCN
thachphamvt
T
B
Trả lời
2
Lượt xem
29K
Thuế TNCN
Bùi Thị Quy
B

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA