Chuyển mã FONT trong Word - Excel

  • Thread starter phan van mai
  • Ngày gửi
P

phan van mai

Sơ cấp
10/10/05
17
3
3
TP.Mỹ Tho, Tiền Giang
Đây là một phần mềm nhỏ trong đĩa CD HTKK thuế dùng để chuyển đổi font trong các tài liệu (Word. Excel, ...) mà vẫn giữ nguyên định dạng văn bản sẳn có.
Sau khi dùng thử, mình thấy rất hay nên đưa lên đây. Nếu bạn nào cần dùng thì tải về dùng thử nhé! :dance2:
Link:
http://www.box.net/shared/iqd406zo0h
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: snaupeo
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phan van mai

Sơ cấp
10/10/05
17
3
3
TP.Mỹ Tho, Tiền Giang
Chuyển mã FONT trong Word - Excel (tt)

Thời gian qua có bạn phản ảnh là link download khó quá. Nay mình chuyển sang link khác. Thanks.

Đây là một phần mềm nhỏ trong đĩa CD HTKK thuế dùng để chuyển đổi font trong các tài liệu (Word. Excel, ...) mà vẫn giữ nguyên định dạng văn bản sẳn có.
Sau khi dùng thử, mình thấy rất hay nên đưa lên đây. Nếu bạn nào cần dùng thì tải về dùng thử nhé!
Link:
http://www.mediafire.com/?yxjtm4zykuo
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Đúng là khá hay đấy. Thường tôi chỉ dùng UNikey chuyển thôi, nhưng không chuyển excel được. Nay thì tốt rồi. Cảm ơn nhiều nhiều.
 
D

dainamcorp

Sơ cấp
24/11/08
9
0
0
Q7 HCMC
TVEXCEL01 (TV01) phát triển từ TVEXCEL đã được giới thiệu trên TGVT A tháng 6/2006 ("Bổ sung đọc số tiếng Việt", ID: A0606_148), tích hợp các công cụ hỗ trợ tiếng Việt thường sử dụng trong Excel: Chuyển bảng mã (có khả năng giữ lại công thức); Đọc số tiếng Việt; Lịch 1920-2099. TV01có khả năng phán đoán các tình huống, đưa ra thông tin để người dùng quyết định.

TV01 là tập tin TVEXCEL01.XLA có kích thước 236Kb. Bạn chỉ cần mở tập tin này như mở một tập tin Excel. Bạn nên copy TV01 vào ổ cứng trước khi mở TV01 để có thể sử dụng tính năng Add-In (bổ sung thư viện trong Excel). Có thể Excel sẽ cảnh báo TV01 có macro. Bạn nên chọn Enable Macros để cho phép macro làm việc. Sau khi khởi động xong, trên thanh menu có thêm một menu "Tiếng Việt". Menu này có 4 menu con (Hình 1). TV01 sẽ kết thúc cùng lúc với kết thúc Excel.

I. Add-In TV01/ Tắt Add-In TV01

Đưa TV01 vào danh sách Add-In (Add-In TVEXCEL01) hoặc xóa TV01 trong danh sách Add-In (Xóa Add-In TVECEL01). Chức năng này nhằm hỗ trợ cho các bạn chưa biết cách Add-In 1 tập tin Excel.

Nếu bạn muốn sử dụng một số hàm hỗ trợ tiếng Việt của TV01, bạn nên chọn Add-In TV01 để TV01 làm việc cùng Excel.

Menu này không xuất hiện nếu bạn mở TV1 không phải từ ổ cứng vì Excel chỉ Add-In các tập tin trên ổ cứng.

II. Chuyển bảng mã

- Chuyển qua lại giữa 3 bảng mã thông dụng là VNI Windows, TCVN3-ABC và Unicode. Sau khi chuyển mã, bảng tính sẽ được định dạng font thông dụng của bảng mã đó (Unicode > Times New Roman, VNI Windows > VNI-Times, TCVN3-ABC > .VnTime) và giữ nguyên các định dạng khác về font của bảng tính.

- Phương pháp chuyển mã của TV01 là tìm và thay thế (Find and Replace) nên không làm mất công thức mà còn chuyển mã những chuỗi bên trong công thức.

- TV01 có thể chuyển mã: một bảng tính trong 1 tập tin; tất cả các bảng tính trong 1 tập tin; tất cả các bảng tính trong các tập tin đang mở; tất cả các bảng tính trong các tập tin trong thư mục của tập tin đang chọn.

Khi chọn chuyển mã nhiều bảng tính, TV01 chỉ chuyển mã các bảng tính sử dụng mã VNI Windows, TCVN3-ABC sang Unicode.

1. Cách sử dụng:

Bước 1: mở tập tin cần chuyển mã. Nếu muốn chuyển mã tất cả các tập tin trong thư mục bạn phải mở ít nhất một tập tin trong thư mục đó.

Bước 2: chọn menu "Tiếng Việt" --> menu "Chuyển bảng mã” để mở hộp thoại chuyển mã. Trên hộp thoại (Hình 2) có các thành phần:


Hình 2


(1) Nhãn thông báo tình trạng hiện tại trước khi chuyển mã.

(2) Hộp danh sách các tập tin đang mở.

(3) Thư mục chứa tập tin chọn trong (2)

(4) Hộp danh sách các tập tin trong thư mục (3).

(5) Danh sách các bảng tính trong tập tin đang chọn (2) kèm theo thông tin về bảng mã (VNI, UNI, ABC, ????) và bảng tính được bảo vệ (BV).

(6) Nhãn thể hiện một số dữ liệu đầu tiên của bảng tính đang chọn trong danh sách (5) theo đúng font tại ô A1. Nếu không thể hiện đúng tiếng Việt, bạn chọn font trong hộp mã nguồn.

(7) Chọn chuyển tất cả các bảng tính trong danh sách (5) sang Unicode.

(8) Khung chọn các điều kiện trước khi chuyển mã. Cho phép bạn chọn lại mã nguồn, mã đích (mã sẽ chuyển) và cách chuyển từng bảng tính hay tất cả tập tin.

(9) 3 nút lệnh của TV01.


Bước 3: chọn điều kiện chuyển mã: chọn 1 trong 3 cách chuyển mã trong (8):
1.


Chuyển bảng tính trong tập tin đang chọn trong (5):

- Có thể thay đổi tập tin đang chọn bằng cách chọn tập tin từ (2) hoặc mở tập tin mới từ (4).

- TV01 chọn bảng mã nguồn của bảng tính theo font tại ô A1.
- Chọn


nếu muốn chuyển tất cả bảng tính trong (5).

TV01 không chuyển các bảng tính trong (5) đánh dấu ???? (không xác định mã) hoặc BV (Protect Sheet).
2.


Chuyển tất cả các tập tin trong danh sách (2). Có thể mở thêm tập tin mới từ (4).




Hình 3

3.


Chuyển tất cả các bảng tính trong thư mục trong danh sách (4). Có thể chuyển sang thư mục khác bằng cách chọn tập tin khác trong (2).
Bước 4: chọn nút lệnh


để

để TV01 thực hiện chuyển mã.

TV01 chỉ tự động lưu các tập tin đã chuyển mã nếu bạn chọn Bước3-3. Các trường hợp khác, bạn tự quyết định việc lưu lại tập tin sau khi chuyển mã.

III. Đọc số tiếng Việt

Chuyển một số trên bảng tính (hoặc tự nhập số) sang chuỗi biểu diễn đọc số tiếng Việt (Hình 3).

TV01 có cải tiến so với TVEXCEL (ID: A0606_148).

IV. Lịch 1920 - 2099

Một cuốn lịch từ 1920 đến 2099 có thứ và tháng bằng tiếng Việt, giúp bạn tra cứu ngày tháng nhanh hơn. Có các mục chọn (Hình 4):


Hình 4


(1) Chọn tháng, năm, giờ, phút.

(2) Chọn ngày trong tháng.

(3) Chọn ngày, giờ hiện tại của đồng hồ PC.

(4) Chỉnh lại ngày, giờ của đồng hồ PC theo các mục chọn (1), (2).

(5) Ghi ngày theo các mục chọn (1), (2) vào ô đang chọn.

(6) Ghi ngày, thứ theo các mục chọn (1), (2) vào ô đang chọn.

V. Hàm hỗ trợ tiếng Việt

Ngoài 7 hàm đọc số tiếng Việt (DocSoVni, DocSoVniH, DocSoAbc, DocSoAbcH, DocSoUni, DocSoUniH, NhomNgan) của TVEXCEL, TV01 cung cấp thêm 2 hàm:

Hàm

Công dụng


KiemtraUnicode(ô)

Kiểm tra bảng mã của ô (cell) có phải Unicode hay không


VnCharsetSupport (tên font)

Kiểm tra tên font có phải Unicode hay không


Ví dụ ô A1 sử dụng font .VnTime, A2 font Times New Roman

Hàm

Kết quả


KiemtraUnicode(A1)

FALSE


KiemtraUnicode(A2)

TRUE


VnCharsetSupport("VNI-Time")

FALSE


VnCharsetSupport("Arial")

TRUE


TV01 còn một số hạn chế:

- Chỉ hỗ trợ 3 bảng mã thông dụng là Unicode, VNI Windows và TCVN3-ABC.

- Do viết bằng macro nên dễ bị một số chương trình diệt virus như BKAV, D2 xoá mất.

- Chỉ hoạt động được trong Excel 2000 hoặc mới hơn có hỗ trợ Unicode.

- Với bảng mã TCVN3-ABC, một loại font có 2 font (ví dụ font .VnTime cho ký tự thường, .VNTIMEH dùng cho ký tự hoa) nên khi chuyển mã TCVN3-ABC sang VNI Windows, Unicode hoặc ngược lại có thể bị sai khi chuyển các ký tự nguyên âm có dấu (Ấ > ấ).

- Với bảng mã VNI Windows, các ký tự 2 byte bị giãn khoảng cách khi thể hiện trên hộp thoại. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng khi chuyển mã.

- Trong một bảng tính có thể sử dụng nhiều font, thậm chí nhiều bảng mã, để xác định bảng mã cho bảng tính, TV01 lấy 3 ký tự đầu của tên font ô đầu tiên (A1) của bảng tính đang chọn để suy ra bảng mã (.Vn > TCVN3, VNI > VNI Windows). Điều này không phải trường hợp nào cũng đúng. Để khắc phục trường hợp này, TV01 cho phép bạn tự chọn lại bảng mã. Riêng tên các font Unicode không có đặc điểm chung để nhận dạng, tôi đã sử dụng hàm VnCharsetSupport do bạn Phạm Viết Thanh (thanh@liensonco.com) cung cấp để nhận dạng.

Mặc dù cố gắng hoàn thiện nhưng TV01 không thể tránh những lỗi khi sử dụng. Mong nhận được sự góp ý của các bạn.


(Theo PCWorld)
 
D

dainamcorp

Sơ cấp
24/11/08
9
0
0
Q7 HCMC
Chuyển mã tiếng Việt hàng loạt cho bảng tính
Mạnh Đức
26/12/2008 14:04
Chuyển mã hàng loạt cho bảng tính Excel
Ở phần 1, bài viết đã giúp bạn cách thức chuyển đổi bảng mã hàng loạt cho các định dạng văn bản. Tiếp theo là cách thức chuyển mã cho bảng tính.

Chuyển bảng mã cho bảng tính Excel:

Bạn không thể chuyển đổi bảng mã cho bảng tính Excel bằng công cụ Unikey Toolkit, bởi các công thức hay con số sẽ bị chạy lung tung và mất trật tự sau khi chuyển đổi.

Dưới đây, là các bước sử dụng tiện ích TV01 được tác giả Phạm Duy Long viết trên nền Visual Basic. Công dụng chính là dùng để chuyển bảng mã (có khả năng giữ lại công thức), đọc số tiếng Việt, lịch từ năm 1920-2099. Cách sử dụng như sau:

Bước 1. Tải về tiện ích TV01 (tập tin TVEXCEL01.XLA, dung lượng 236Kb) tại đây.

Bước 2. Kích hoạt tập tin vừa tải về như mở một tập tin Excel (nên copy TV01 vào ổ cứng trước khi mở TV01 để có thể sử dụng tính năng Add-In bổ sung thư viện trong Excel). Có thể Excel sẽ cảnh báo TV01 có Macro. Bạn hãy chọn Enable Macros để cho phép macro làm việc bằng cách vào menu Tools > Macro > Security và chọn mức bảo mật Low (not recommended) để có thể chạy được Macro này .


Bước 3. Sau khi khởi động xong, trên thanh menu của Excel có thêm một trình đơn "Tiếng Việt", trình đơn này có 4 tùy chọn. Để bắt đầu công việc chuyển mã cho một hoặc nhiều bảng tính, bạn vào menu Tiếng Việt > Chuyển bảng mã và bắt đầu cài đặt cho việc chuyển mã diễn ra như ý muốn.

Muốn chuyển mã một bảng Excel đang chọn trong danh sách, bạn chọn tên bảng tính trên phần ô có nền màu vàng, sau đó bấm nút xổ để cài đặt cho bảng mã nguồn và bảng mã muốn chuyển. Cuối cùng, bạn đánh dấu vào mục “Bảng tính trong tập tin đang chọn” > bấm nút “Chuyển mã” để bắt đầu chuyển. Quá trình thiết lập để chuyển mã của một bảng tính đang mở và các tập tin trong thư mục cũng được thực hiện tương tự.



Ưu điểm lớn nhất của tiện ích này là có khả năng giữ nguyên trạng các công thức, các cell trên bảng tính mà chỉ đổi bảng mã của font chữ. Thời gian chuyển mã nhanh, khả năng nhận diện bảng mã trên bảng tính gốc khá chính xác. Tiện ích nhỏ gọn này rất đáng để những người hay làm việc với Excel quan tâm và sử dụng.

Công cụ này có khả năng chuyển qua lại giữa 3 bảng mã thông dụng là VNI - Windows, TCVN3-ABC và Unicode. Sau khi chuyển mã các định dạng khác về font của bảng tính vẫn được giữ nguyên . Phương pháp chuyển mã của TV01 là tìm và thay thế (Find and Replace) nên không làm mất công thức mà còn chuyển mã những chuỗi bên trong công thức. TV01 hỗ trợ chuyển mã một bảng tính trong 1 tập tin; tất cả các bảng tính trong 1 tập tin; tất cả các bảng tính trong các tập tin đang mở; tất cả các bảng tính trong các tập tin trong thư mục của tập tin đang chọn. Lưu ý là khi chọn chuyển mã nhiều bảng tính, TV01 chỉ có thể chuyển mã các bảng tính sử dụng mã VNI Windows, TCVN3-ABC sang Unicode.

DIGILIFE
 
nguyenvucom

nguyenvucom

*Ốm nhom Ốm nhách*
19/8/09
76
2
6
Gấn đây thôi !!!
Đúng là khá hay đấy. Thường tôi chỉ dùng UNikey chuyển thôi, nhưng không chuyển excel được. Nay thì tốt rồi. Cảm ơn nhiều nhiều.

Mình thấy Unikey tốt hơn, dễ sử dụng, thao tác nhanh.
Ai nói với bạn là không chuyển được trong Excel, mình thấy ok hết
 
D

dustinwind

Sơ cấp
3/8/09
6
0
0
Hcm
Mình thấy Unikey tốt hơn, dễ sử dụng, thao tác nhanh.
Ai nói với bạn là không chuyển được trong Excel, mình thấy ok hết

Uh. Đồng ý với bạn là dùng Unikey dễ sử dụng hơn nhiều ^^
 
H

Hai duong thi

Guest
6/5/10
1
0
0
TP.HCM
@Nguyenvucom: Bạn hướng dẫn mình cách chuyển mã trong Excel bằng cách sử dụng Unikey đi, trước giờ mình chỉ chuyển được file Word thôi, chuyển flie Excel lỗi tùm lum hết à.!?
 
D

dungkt82

Guest
30/6/10
1
0
0
ha noi
thank's bạn nha. mình đang cần bộ FONT này quá :D
 
T

thaocom86

Guest
29/8/08
1
0
1
ha noi
Trùi ui, phần mềm nay dùng hay quá, Cám ơn bạn nhiều nhé. Đúng cái mình đang cần nè.
 
L

lolota

Sơ cấp
9/11/10
5
0
1
35
hà nội
Bạn chuyển font bằng unikey như thế nào mà ko bị mất công thức trên excel? Xin chỉ giáo :wall:
 
B

babytrang69

Sơ cấp
1/4/10
25
0
0
Từ Liêm Hà Nội
cảm ơn bạn mình dùng Unikey chuyển mã nhanh nhưng vẫn lỗi các nguyên âm ví dụ chữ e hay chữ a mình dùng phần mềm chuyển là ok luôn thanks bạn nhìu nhìu :d
 
V

vducky

Guest
24/7/11
1
1
0
TPHCM
hay quá, mình đang kiếm cái này. Có ai làm đc trên excel chưa ?
 
D

dploi

Guest
28/12/11
1
0
0
33
Cái Dầu
Ðề: Chuyển mã FONT trong Word - Excel

thanks bạn nhiều nghe. :017::talk::boldred:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA