Tổng thu nhập chịu thuế của thuế TNCN là ntn?

  • Thread starter hangketoan
  • Ngày gửi
H

hangketoan

Guest
30/10/08
1
0
0
Phu Tho
Công ty tôi là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 100% và thành lập từ tháng 12 năm 2006. Hiện nay Công ty tôi đang được Phòng thanh tra Cục thuế tỉnh thanh tra toàn bộ quyết toán tài chính năm 2007. Tôi có một số vấn đề cần được giải đáp và tư vấn như sau:
1- Thuế thu nhập cá nhân : Năm 2007 doanh nghiệp tôi chưa thực hiện đóng thuế thu nhập cá nhân cho người nước ngoài tại doanh nghiệp do nhiều nguyên nhân . Cục thuế họ yêu cầu doanh nghiệp tự kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân của năm 2007 với tất cả những người có thu nhập cao và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Như vậy chúng tôi phải kê khai và áp dụng theo luật thuế thu nhập cá nhân của năm nào ? và tôi muốn hiểu thế nào là : Tổng thu nhập chịu thuế
Ví dụ như : 1 tháng Ông Kim có Tổng thu nhập là : 1.500 USD Quy đổi khoảng : 24.750.000 VNĐ vậy sẽ tính như thế nào và đâu là tổng Thu nhập chịu thuế .
2- Năm 2007 Doanh nghiệp tôi lỗ gần 3 tỷ VNĐ và đang được hưởng ưu đãi 3 năm đầu miễn thuế thu nhập doanh nghiệp . Sau khi thanh tra doanh nghiệp tôi bị loại chi phí bất hợp lý khoảng 900 triệu VNĐ vậy chúng tôi được giảm lỗ nhưng có phải truy thu thuế thu nhập không?
3- Doanh nghiệp tôi là doanh nghiệp vừa và nhỏ , gia công mặt hàng thêu quần áo xuất khẩu nhưng không trực tiếp xuất khẩu mà qua một công ty may của Hàn quốc như vậy có gọi là gia công chuyển tiếp hay không , thuế xuất được hưởng thế nào và thủ tục đảm bảo để hưởng thuế xuất đó như thế nào.
Hãy tư vấn giúp tôi nhé vì đây là lần đầu tiên tôi làm cho doanh nghiệp nước ngoài./.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA