Mỗi tuần một chuyên đề

Hợp đồng lao động thành viên hội đồng quản trị trực tiếp tham gia ĐH DN

  • Thread starter Dong Vo
  • Ngày gửi
D

Dong Vo

Sơ cấp
19/11/07
36
1
8
Gò Vấp
Chào các bạn,

Theo quy định mình trích kèm dưới đây

“ Thù lao của thành viên Hội đồng quản trị - Theo quy định hiện hành, thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị không trực tiếp thuê tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế.

Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp thành viên Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ, tức là không ký hợp đồng lao động với Công ty, không phụ trách công việc chuyên môn hoặc quản lý trong Công ty thì tiền thù lao trả cho các cá nhân này để hoàn thành nhiệm vụ của thành viên Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế. (Theo Công văn số 677 TCT/CS ngày 30 tháng 1 năm 2008 của TCT”

Trường hợp công ty mình như sau

- Ông A là Chủ tịch Hội đồng thành viên cũng là người đại diện pháp luật của công ty

- Có bổ nhiệm 1 người khác làm giám đốc Công ty. Ông A ký bên người sử dụng lao động

- Ông A thực tế có trực tiếp làm việc , điều hành công việc chiụ trách nhiệm phụ trách kinh doanh , phát triển thị trường. Vậy Ông A sẽ ký Hợp đồng lao động như thế nào. Ai sẽ ký HĐLĐ với Ông A

Mong các bạn chỉ giúp.
Thân chào
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA