Mỗi tuần một chuyên đề

Phụ nữ mang thai có được giảm trừ gia cảnh ko?

  • Thread starter LinhUyen
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
L

LinhUyen

Guest
21/12/07
2
0
0
40
TPHCM
www.thuvienphapluat.com
anh Hùng giải thích giúp dùm em các trường hợp này với:
1. Trường hợp đối tượng nộp thuế có trúng giải thưởng của Sổ xố hoặc đang làm thêm ngoài giờ tại 1 nơi khác, thì tại công ty A (nơi người đó có ký hợp đồng) thì làm sao biết mà kê khai khấu trừ TNCN cho cá nhân đó.
2. Em hiện là 1 thành viên trong ban quản trị của 1 công ty cổ phẩn (em có tên trong giấy phép ĐKKD), hàng tháng em vẫn được nhận lương theo công việc mình đảm nhiệm. Vậy hàng tháng em có kê khai và nộp thuế Thu Nhập Cá Nhân không?
Nếu hàng tháng (hàng quý) công ty hoạt động có lãi thì Khoản tiền lãi này cty có phải đóng Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp hay ko? và đóng như thế nào?
Nếu cuối năm cty mới tiến hành chi trả cổ tức cho em, vậy có phải đến cuối năm em mới kê khai số tiền cổ tức mà em nhận được vào Thu Nhập Cá Nhân hay hàng tháng em phải kê khai và tạm nộp. Nếu có thì cách tính ra sao?
3. Thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế có phải là Lợi nhuận trước thuế (lãi) của doanh nghiệp ko?
4. Phụ nữ đang mang thai có được Giảm Trừ Gia Cảnh đối với người phụ thuộc hay ko? Hay phải đợi khi sanh con ra mới được Giảm Trừ?
5. Mức giảm trừ gia cảnh 4tr/ tháng là áp dụng cho tất cả mọi người? Hay có rơi vào trường hợp cá biệt?
6. Trong mục "Thu Nhập được miễn thuế" có câu "Phần tiền lương, tiền công làm việc ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với tiền lương, tiền công làm việc ban ngày, làm việc trong giờ theo quy định của pháp luật" Em chưa hiểu rõ câu này lắm. Nhờ anhtư vấn giúp. Nếu 1 người có tiền lương hàng tháng là 3tr, và buổi tối về nhà đánh thêm tài liệu công ty giao, cuối tháng cty trả thù lao thêm là 800ngàn, vậy 800ngàn này có rơi vào trường hợp được "miễn thuế" ko anh?
7. Bên cty em thuê 1 căn nhà làm trụ sở và thỏa thuận là bên em sẽ đóng thuế cho bên chủ nhà, với số tiền thuê hàng tháng là 20triệu, vậy bên em sẽ đóng thuế như thế nào cho khoảng tiền thuê nhà này?
8. Nhân viên Thử việc, học việc thì có phải đóng thuế TNCN hay ko?
Nhờ anh Hùng tư vấn giúp, cám ơn anh nhiều.
Đây là lần đầu em tham gia viết bài, nên sẽ có nhiều sai sót mong mọi người giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trucvan

Guest
27/3/08
13
0
1
dongnai
Chào Anh Hùng và bạn Uyên

Theo ý mình hiểu thì mình có thể góp ý cho bạn như thế sau:
1. đối tượng nộp thuế nếu có làm thêm tại cty B thì cty B sẽ chịu trách nhiệm trừ thuế TNCN ( cty B sẽ cấp biên lai cho đối tượng và cuối năm đối tượng sẽ tự quyết toán thuế với cục thuế hoặc chi cục mà cty bạn đã đăng ký mã số thuế cá nhân )

2. bạn vẫn sẽ nộp thuế TNCN bình thường bao gồm tiền lương ( hàng tháng ) và lợi nhuận cty chia lãi cho bạn ( theo tỷ lệ % bạn góp vốn ) ( khi nào cty chia lãi thì bạn mới kê khai thuế )

3. mình không hiểu ý của bạn hỏi

4. Phụ nữ mang thai không được giảm trừ gia cảnh ( chỉ khi nào bạn sinh con và có giấy khai sinh cho bé bạn mới được giảm trừ )

5. áp dụng cho tất cả mọi nười

6. mình cho VD nhé : lương của bạn là 4.500.000đ/26= 173.077/ngày
173.077/ 8giờ = 21.635đ/giờ nều bạn tăng ca 1 tiếng cty trả cho bạn 30.000đ
thì bạn sẽ được miễn nộp thuế 8.365đ ( 30.000 - 21635 = 8.365 đ ) còn 21.635đ thì bạn phải nộp thuế

7. xin chờ anh Hùng

8. Nhân viên Thử việc, học việc nếu mức lương trên khoản phải đóng thuế thì vẫn phải nộp bình thường

Xin anh Hùng chỉ giáo thêm ạ
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
Mình cũng tham gia 1 số ý kiến :

1) Thu nhập từ trúng thưởng xổ số phải chịu thuế TNCN với phần giá trị trùng thưởng cao hơn 10 trđ, thuế TNCN bạn sẽ nộp cho công ty trả thưởng. Khi làm thêm ở 1 công ty khác, tiền làm thêm vẫn phải đóng thuế TNCN, công ty chi trả sẽ khấu trừ lại 10% tiền công. Cuối năm bạn sẽ tổng hợp để kê khai và quyết toán thuế.

2) Trong năm, công ty chi trả thu nhập cho bạn sẽ tạm khấu trừ, kê khai và nộp thuế cho thu nhập phát sinh trong tháng. Hàng tháng, bạn không phải kê khai thuế, nhưng cuối năm phải tổng hợp các khoản thu nhập để xác định thu nhập chịu thuế, các khoản giảm trừ, thu nhập tính thuế, thuế đã nộp, thuế nộp thiếu-thừa và quyết toán với cơ quan thuế.
Hàng tháng công ty kinh doanh có lãi thì vẫn phải nộp thuế TNDN. Cuối năm khi nhận được cổ tức thì kê khai và nộp thuế TNCN
Kỳ tính thuế đối với Thu nhập từ tiền lương và thu nhập từ kinh doanh là theo năm.

3) Theo mình nghĩ, thu nhập từ kinh doanh chịu thuế TNCN là lợi nhuận sau thuế TNDN của công ty trong kỳ tính thuế.

4) Phụ nữa chưa sinh con thì chưa được trừ gia cảnh, nhưng được trừ gia cảnh đối với những người phụ thuộc khác. Cũng xin nói thêm là, trong TH này các khoản trợ cấp 1 lần khi sinh con theo quy định của Bộ luật lao động không chịu thuế TNCN.

5) Mức giảm trừ cho bản thân 4.000.000 đ/tháng áp dụng cho tất cả các cá nhân có thu nhập.

6) Đúng như trucvan nói. Trong thông tư cũng có ví dụ cụ thể mà bạn.

7) Hiện tại, đối với các cá nhân có nhà cho thuê phải nộp thuế GTGT tính trên doanh thu là 8% và thuế TNDN là 11,2% . Từ 01/01/2009, những đối tượng này vẫn phải nộp thuế GTGT, nhưng không nộp thuế TNDN nữa mà chuyển sang nộp thuế TNCN. Do vậy trong trường hợp này bạn nên để người cho thuê tự kê khai và tự nộp thuế.

8) Đối với nhân viên thử việc, khoản lương được chi trả trong thời gian thử việc là thu nhập chịu thuế TNCN.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Similar threads

D
Trả lời
2
Lượt xem
7K
tamnt07
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
24K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
28K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA