L
Xin chào các đồng nghiệp
Mình muốn các bạn có nhiều kinh nghiệm đã qua quyết toán thuế tư vấn cho mình về lương cho NV đối với DN vừa và nhỏ, đây cũng là những băn khoăn của các kế toán khi quyết toán thuế vì làm không đúng lương rất hay bị xuất toán mặc dù mình chi thật không khống lương
Bên mình vừa quyết thuế xong và lương bị loại 100 triệu. Cty trả lương 1 NV lương hàng tháng là 8 triệu trong đó lương đóng BH là 3 triệu ( Đây là lương thực vì bên mình chỉ làm 1 sổ thôi)
Khi làm thuế kế toán vẫn phải làm thủ tục như HĐLĐ và các phụ cấp...để phù hợp với luật thuế sao cho chi phí lương đó không bị cơ quan thuế xuất toán
và mình làm như sau: HĐLĐ ghi lương CB 3 triệu, được hưởng các phụ cấp Xăng xe +ĐT+ăn trưa là 850 ngàn, phụ cấp khác. trên bảng lương thể hiện cột như sau: Lương CB: 3 triệu, Xăng xe: 150 ngàn, ĐT: 300 ngàn, Ăn trưa: 400 ngàn , phụ cấp khác: 4.150 ngàn, tổng lương 8 triệu
Cơ quan thuế xuất toán cột phụ cấp khác tổng tiền lương xuất toán 100 triệu
Cán bộ thuế hướng dẫn mình làm như sau: HĐLĐ ghi luông lương hàng tháng của NV là 8 triệu không cần ghi phần phụ cấp hay lương CB
Vậy các bạn tư vấn giùm xem như vậy ổn không vì lần sau quyết toán lại cán bộ khác thì sao nhỡ họ không chịu như thế thì mình chết
Mình muốn các bạn có nhiều kinh nghiệm đã qua quyết toán thuế tư vấn cho mình về lương cho NV đối với DN vừa và nhỏ, đây cũng là những băn khoăn của các kế toán khi quyết toán thuế vì làm không đúng lương rất hay bị xuất toán mặc dù mình chi thật không khống lương
Bên mình vừa quyết thuế xong và lương bị loại 100 triệu. Cty trả lương 1 NV lương hàng tháng là 8 triệu trong đó lương đóng BH là 3 triệu ( Đây là lương thực vì bên mình chỉ làm 1 sổ thôi)
Khi làm thuế kế toán vẫn phải làm thủ tục như HĐLĐ và các phụ cấp...để phù hợp với luật thuế sao cho chi phí lương đó không bị cơ quan thuế xuất toán
và mình làm như sau: HĐLĐ ghi lương CB 3 triệu, được hưởng các phụ cấp Xăng xe +ĐT+ăn trưa là 850 ngàn, phụ cấp khác. trên bảng lương thể hiện cột như sau: Lương CB: 3 triệu, Xăng xe: 150 ngàn, ĐT: 300 ngàn, Ăn trưa: 400 ngàn , phụ cấp khác: 4.150 ngàn, tổng lương 8 triệu
Cơ quan thuế xuất toán cột phụ cấp khác tổng tiền lương xuất toán 100 triệu
Cán bộ thuế hướng dẫn mình làm như sau: HĐLĐ ghi luông lương hàng tháng của NV là 8 triệu không cần ghi phần phụ cấp hay lương CB
Vậy các bạn tư vấn giùm xem như vậy ổn không vì lần sau quyết toán lại cán bộ khác thì sao nhỡ họ không chịu như thế thì mình chết