Tiền vận chuyển kho hàng nội bộ tính vào chi phí hay vào giá hàng hóa?

  • Thread starter songcham
  • Ngày gửi
D

ducphong2184

Guest
5/2/10
13
0
0
Ha Noi
Mục đích của việc vận chuyển là để phục vụ bán hàng nên tính chất của chi phí này sau cùng sẽ hạch toán vào Tk641 nhưng vì theo nguyên tắc phù hợp thì khi ghi nhận doanh thu phải ghi nhận khoản chi phí tương ứng chính vì vậy trong bảng HTTK mới xuất hiện TK 142 và 242 để phục vụ cho yêu cầu này. Không thể tính vào Tk 155 vì lúc này việc tính giá đã kết thúc do sp đã hoàn thành 100% và đã nhập kho, cũng không thể cho vào Tk 157 vì kho B vẫn là kho của DN (trong trường hợp kho B không tổ chức hạch toán độc lập).
Vậy khi hàng chưa được tiêu thụ thì cho vào TK 142, sau khi hàng đã đc tiêu thụ thì phân bổ sang Tk641 để xác định kết quả KD.
Tình huống tương tự khi chúng ta thuê của hàng bán hàng nhưng phải thanh toán trước tiền thuê (mục đích thuê là để phục vụ việc bán hàng). Khi đó phải cho vào Tk 142 hoặc 242 tùy theo thời gian thanh toán trước bao lâu. Sau đó hàng tháng phân bổ từ 142 sang 641 theo tiêu chí phù hợp với doanh thu. Như vậy vừa đồng thời thỏa mãn tính chất của chi phí vừa thỏa mãn nguyên tắc phù hợp.
Kính mong mọi người đóng góp ý kiến riêng.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA