Mỗi tuần một chuyên đề

Khi nào đăng ký BHTN

  • Thread starter minhthai
  • Ngày gửi
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
Cả nhà cho minh hỏi: khi nao thì đăng ký BHTN
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dalatbuon

Sơ cấp
23/3/09
28
1
3
Tp Buôn Ma Thuột
Theo quy định tại Khoản 3, Khoản 4 Điều 2 Luật BHXH thì những đối tượng sau đây thuộc phạm vi điều chỉnh của bảo hiểm thất nghiệp: Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là công dân Việt Nam làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà các hợp đồng này không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ đủ 12 tháng đến 36 tháng với người sử dụng lao động; Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội khác; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác, tổ chức khác và cá nhân có sử dụng từ 10 lao động trở lên.
 
D

dalatbuon

Sơ cấp
23/3/09
28
1
3
Tp Buôn Ma Thuột
Theo quy định tại Điều 102 của Luật BHXH thì mức đóng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau: Người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp bằng 1% tiền lương, tiền công tháng ; người sử dụng lao động đóng bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công tháng; hàng tháng Nhà nước hỗ trợ từ Ngân sách bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và mỗi năm chuyển một lần.
 
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
à, tức là mấy NV nào mà có hợp đồng ld dài hạn thì tiến hành trích đong( nói nôn na là ai mà có đóng BH thì trích đóng thêm phải không ạ?
 
T

Tranghr

Guest
27/3/09
1
0
0
42
Ha Noi
Bạn minhthai oi!
Công ty bạn chỉ có 5 nhân viên thì không thuộc đối tượng phải đóng bảo hiểm thất nghiệp. Kể cả bạn có muốn tham gia thì người ta cũng không thu của công ty bạn đâu. Trước hết công ty bạn phải đáp ứng điều kiện có từ đủ 10 lao động trở lên đã rồi mới tính đến các điều kiện khác. Khi nào công ty bạn có đủ 10 lao động mới tiến hành đóng BHTN và chỉ đóng cho những người có hợp đồng lao động từ 12 tháng trở lên thôi bạn ạ. Nếu phải đóng BHTN, thì bạn có thể nợ lại tiền BHTN của 6 tháng đầu năm đến 6 tháng cuối năm nhưng hàng tháng bạn vẫn phải làm báo cáo gửi cơ quan BHXH và vẫn phải trích nộp 1% của người lao động. Hay nói cách khác thì bạn phải tham gia từ 1/1/2009 và chỉ có thể nợ khoản 1% trích nộp của người sử dụng lao động mà thôi.
 
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
Nhờ mod xóa dùm bài này nhé..Sorry
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA