Help! Hạch toán khoản hỗ trợ lương từ cty mẹ

  • Thread starter saohoa
  • Ngày gửi
S

saohoa

Guest
14/4/09
1
0
0
46
HN
Chào anh chị,
Anh chị giúp em vấn đề này với! Công ty em được công ty mẹ hỗ trợ 1 khoản tiền X để trả lương cho CBNV trong 03 tháng. Vậy em nên hạch toán khoản tiền này như thế nào? Có thể ghi giảm chi phí tiền lương được không hay bắt buộc phải ghi nhận vào thu nhập khác?
Cám ơn anh chị nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hanoigieng80

Guest
23/9/06
24
0
0
44
hà nội
Khi tính lương hàng tháng, bạn vẫn hạch toán lương như bình thường chứ. Vì đó thực sự là khoản chi phí bạn phải chi trả cho người lao động. Còn khi tiền do Công ty mẹ hay ở đâu rót về chỉ thể hiện nguồn tiền như thế nào thôi.
Cụ thể : khi tiền về bạn định khoản:
Nợ 111/112:
Có 411 (nếu tiền đó Công ty mẹ coi như khoản góp vốn)
Có 336/338 (nếu tiền đó Công ty mẹ chỉ cho mượn tạm thời)
Có 711 (nếu tiền đó chắc chắn không bị ai thu hồi vềi
Khi chi lương vẫn là
Nợ 334/ Có 111
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA