Trả lương cho người nghỉ thai sản

  • Thread starter Phuongkt85
  • Ngày gửi
P

Phuongkt85

Sơ cấp
23/10/08
43
0
0
Ha Noi
Hết tháng 3, một nhân viên công ty mình xin nghỉ đẻ. Chị ấy tạm ứng lương từ tháng 4 đến tháng 7. Số tạm ứng này mình hạch toán thế nào cho hợp lý? Mình hạch toán vào chi phí trả trước có được không? Mình mới đi làm, và lần đầu tiên phải phụ trách kế toán lương nên mong mọi người giúp mình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuhanhvirbac

Trung cấp
5/4/06
139
0
16
Hanoi
Hạch toán vào 141 như bình thường thôi bạn ạ. Khi nào bạn nhận được tiền của BHXH trả vè TK của bạn thì đối trừ đi
 
L

luongha

Guest
13/5/08
105
0
0
38
Ha Noi
Hết tháng 3, một nhân viên công ty mình xin nghỉ đẻ. Chị ấy tạm ứng lương từ tháng 4 đến tháng 7. Số tạm ứng này mình hạch toán thế nào cho hợp lý? Mình hạch toán vào chi phí trả trước có được không? Mình mới đi làm, và lần đầu tiên phải phụ trách kế toán lương nên mong mọi người giúp mình.

Hạch toán là tạm ứng lương
Nợ TK 334
Có TK 111
Lưu ý là khi thanh toán lương cho chị này thì hạch toán là bảo hiểm xã hội trả thay lương chứ không phải là trả bằng quỹ lương của doanh nghiệp
Khi BHXH trả tiền về
Nợ TK 111,112
Có TK 3382
Tính lương
Nợ TK 3382
Có TK 334
Thanh toán lương
Nợ TK 334
Có TK 111 nốt phần lương còn lại
 
L

luongha

Guest
13/5/08
105
0
0
38
Ha Noi
Hạch toán vào 141 như bình thường thôi bạn ạ. Khi nào bạn nhận được tiền của BHXH trả vè TK của bạn thì đối trừ đi

Tạm ứng lương thì hạch toán thẳng vào TK 334 bạn nhé. 141 không dùng cho tạm ứng lương đâu
 
P

Phuongkt85

Sơ cấp
23/10/08
43
0
0
Ha Noi
Hạch toán là tạm ứng lương
Nợ TK 334
Có TK 111
Lưu ý là khi thanh toán lương cho chị này thì hạch toán là bảo hiểm xã hội trả thay lương chứ không phải là trả bằng quỹ lương của doanh nghiệp
Khi BHXH trả tiền về
Nợ TK 111,112
Có TK 3382
Tính lương
Nợ TK 3382
Có TK 334
Thanh toán lương
Nợ TK 334
Có TK 111 nốt phần lương còn lại

Công ty em mới lập nên chưa đăng ký đóng bảo hiểm chị ạ. Vậy khoản này phải tính thế nào?
 
L

luongha

Guest
13/5/08
105
0
0
38
Ha Noi
Công ty em mới lập nên chưa đăng ký đóng bảo hiểm chị ạ. Vậy khoản này phải tính thế nào?
Thế trong hợp đồng lao động hay nội quy của công ty quy định như thế nào về vấy đề này?nghỉ thai sản được hưởng nguyên lương hay chỉ được hưởng trợ cấp thôi? Mà chị nghĩ là em nên cho là tạm ứng lương trước đi
Nợ TK 334
Có TK 111
 
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
Xem lại cho kỹ nhé nếu không là bạn sẽ là người trả lương cho chị ta đấy.
- Chưa đăng ký BHXH thì sẽ không có khoản tiền thanh toán chế độ thai sản.
- Không đi làm thì làm gì có ngày công mà tính lương
--> làm gì có lương mà ứng chứ nhỉ?
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
khi nghỉ sinh thì mình được hưởng bao nhiêu phần trăm lương?

- nên dùng là "thai sản", đừng dùng "sinh đẻ", hihih.
- đc hưởng 4 tháng lương tgia BHXH (tính = trb cộng của 6 tháng gần nhất) + 2 tháng lương tối thiểu chung (hiện nay = 650.00đ x 2).
- thông thường cty chi ra từ 2%BHXH giữ lại trả trước trọn gói cho NV, sau đó mỗi quý BHXH sẽ qtoán chuyển 1 lần.
 
C

chimchich

Guest
6/1/09
135
0
0
38
Ha dong
mà không đóng BHXH thì nghỉ thai sản làm gì có lương mà trả. Chẳng có công ty nào nhân viên nghỉ thai sản mà vẫn trả lương như thế cả.
Trừ trường hợp khi kí hợp đồng trong hợp đồng có ghi cụ thể là có đóng bhxh cho nhân viên nhưng thực tế công ty không đóng. cái này là công ty làm sai, phải dựa vào thoả thuận của 2 bên xem phụ cấp thêm cho nhân viên đó ntn!về phụ cấp như thế này bên thuế sẽ không chấp nhận cho vào CF hợp lý nên bạn phải làm động tác giả (coi như nhân viên đó vẫn đi làm), nói thế này là sai luật k biết có bị admin nào chỉ trích, cảnh cáo không biết.híc.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
mà không đóng BHXH thì nghỉ thai sản làm gì có lương mà trả. Chẳng có công ty nào nhân viên nghỉ thai sản mà vẫn trả lương như thế cả.
Trừ trường hợp khi kí hợp đồng trong hợp đồng có ghi cụ thể là có đóng bhxh cho nhân viên nhưng thực tế công ty không đóng. cái này là công ty làm sai, phải dựa vào thoả thuận của 2 bên xem phụ cấp thêm cho nhân viên đó ntn!về phụ cấp như thế này bên thuế sẽ không chấp nhận cho vào CF hợp lý nên bạn phải làm động tác giả (coi như nhân viên đó vẫn đi làm), nói thế này là sai luật k biết có bị admin nào chỉ trích, cảnh cáo không biết.híc.

mình đọc tới đọc lui mà vẫn ko hiểu nổi ý của bạn :wall:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA