Chào các anh, các chị!
Các anh, các chị cho em hỏi với ạ: Công ty em gửi thông báo phát hành hoá đơn ra Cục thuế từ ngày 27/02, đến ngày 05/3 hoá đơn mới được sử dụng. Nhưng trước đó kế toán Cty em không để ý đã xuất hoá đơn vào tháng 01 và đã kê khai thuế tháng 01 đầy đủ.
Tháng 27/2 phát hiện ra sai sót. Chưa kê thuế tháng 2. Thời điểm hiện tại là đầu tháng 3. Các anh chị cho em hỏi:
1)
Công ty em sử dụng hoá đơn trước khi có thông báo phát hành, nhưng đã kê khai nộp thuế đầy đủ thì có bị xử phạt hay không? Nếu có thì theo Thông tư nào, mức phạt bao nhiêu? (Vì theo công văn số 4836//TCT-CS ngày 16/11/2015 của Tổng Cục thuế thì sử dụng hoá đơn trước khi có thông báo phát hành, nhưng đã kê khai nộp thuế đầy đủ sẽ không xử phạt vi phạm hành chính về hoá đơn.)
2)
Đối với những hoá đơn đã lập trước ngày 05/3, đã giao khách hàng và đã kê khai thuế tháng 01 thì phải xử lý như nào cho đúng? Có cần lập BB thu hồi hoá đơn kèm hoá đơn mới thay thế viết từ ngày 05/3 trở đi hay ko? Đồng thời có cần lập BB điều chỉnh hoá đơn kèm hoá đơn điều chỉnh ghi giảm tiền hàng, tiền thuế và tổng tiền thanh toán hay ko?
3)
Đối với những hoá đơn đã lập trước ngày 05/3, nhưng chưa giao khách hàng và đã kê khai thuế tháng 01 thì phải xử lý như nào cho đúng? Có cần lập BB điều chỉnh hoá đơn (Bên mua ghi rõ "Khách hàng chưa nhận hoá đơn") kèm hoá đơn điều chỉnh ghi giảm tiền hàng, tiền thuế và tổng tiền thanh toán đã kê khai tháng 01 hay ko? Đồng thời, có cần lập BB thu hồi hoá đơn (Bên mua ghi rõ "Khách hàng chưa nhận hoá đơn") kèm hoá đơn mới thay thế viết từ ngày 05/3 trở đi hay ko? Hay chỉ cần lập hoá đơn mới thay thế viết từ ngày 05/3 trở đi thôi ạ?
Rất mong sớm nhận được sự hồi đáp của các anh, các chị!
Em xin vô cùng cảm ơn ạ!