kiểm toán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán

  • Thread starter nhuytran
  • Ngày gửi
N

nhuytran

Sơ cấp
13/9/09
7
0
1
33
tphcm
:025: Anh (chị) nào giúp em trả lời câu hỏi này nhé:
vì sao trong công tác kiểm toán, hàng tồn kho luôn lại là phần quan trọng nhất và tốn nhiều thời gian nhất đối với các doanh nghiệp sản xuất và thương mại?
Thanks.
have a day nice!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhthu257

Sơ cấp
9/11/09
5
0
0
36
quận 9
Có ai biết câu hỏi này không? Trả lời giúp mình với: "Kỹ thuật walk - through trong kiểm toán trong chu trình bán hàng? "
Thanks!
 
T

thanhthu257

Sơ cấp
9/11/09
5
0
0
36
quận 9
Câu hỏi: "Nếu nghi ngờ tiền phải thu của khách hàng bị biển thủ do đơn vị không thực hiện phân nhiệm đầy đủ trong hoạt động kiểm soát nợ phải thu, KTV có thể thực hiện thủ tục kiểm toán nào để phát hiện sai phạm?"
Ai bết thì post lên giúp mình với nhé, thks
 
T

thanhthu257

Sơ cấp
9/11/09
5
0
0
36
quận 9
Câu hỏi: "KSNB đối với nợ phải thu khách hàng được xem là hữu hiệu khi nhân viên kế toán giữ sổ chi tiết các khoản phải thu không được kiêm nhiệm những việc nào?"
Mình đang làm đề tài này, ai biết chỉ giúp mình với nhé. Mình đang cần gấp, thanks!
 
D

dochuyenchinh

Guest
15/2/09
52
1
8
42
TP Hải Dương
mình nghĩ là thông qua hàng tồn kho người ta có thể biết được chi phí thực mua vào và doanh thu thực bán ra của DN. Nhu bạn đã biết, có nhiều DN mua hoá đơn đầu vào để khấu trừ thuế, và cũng có nhiều DN bán hoá đơn đầu ra để kiếm lời. Như vậy kiểm tra được tính chính xác và hợp lý của hàng tồn kho, kiểm toán sẽ biết được thực chất hàng mua vào và hàng bán ra là bao nhiêu.
 
C

chipbu112

Guest
4/9/10
4
0
0
TP.HCM
hàng tồn kho là khoản mục rất quang trọng vì nó liên quan tới phần giá vốn, doanh thu chi phí, lợi nhuận của dn, bởi vậy mọi tầm ảnh hưởng của khoản mục hàng tồn kho tới các khoản mục khác là rất lớn.
 
C

chipbu112

Guest
4/9/10
4
0
0
TP.HCM
trong kiểm khoản mục phải thu khác hàng có thủ tục gửi thư xác nhận công nợ đó, nếu 2 bên dn là đối chiếu công nợ lệch thì sẽ biết đc nguyên nhân, ngoài ra có thể kiểm soát thông qua hóa đơn bán hàng phiếu chi
 
V

Vivianh

Sơ cấp
1.Hàng tồn kho nói chung là khoản mục chủ yếu trên bảng cân đối tài sản, và thường là khoản mục lớn nhất tạo thành các tài khoản trong vốn lưu động.
2.Hàng tồn kho ở các vị trí khác nhau nên làm cho việc kiểm soát vật chất và kiểm ke khó khăn. Các công ty phải có hàng tồn kho phân tán được nhằm phục vụ cho việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, nhưng sự phân tán này tạo ra những vấn đè kiểm toán đáng kể.
3. Tính đa dạng của các khoản mục tồn kho gây khó khăn cho KTV.Những khoản mục như đồ trang sức, hóa chất, các chi tiết điện tử đặt ra những vấn đề cho quá trìh quan sát và đánh giá.
4. Quá trìh đánh giá gặp khó khăn do các yếu tố như: tính lạc hậu, nhu cầu phân bổ chi phí sản xuất cho HTK
5. Phải áp dụng nhất quán một phương pháp đánh giá HTK ...từ năm này qua năm khác. Một tổ chức có thể sử dụng nhiều phuơng pháp đánh giá khác nha cho các loại khác nhau của HTK.
 
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
Hàng tồn kho => chi phí sản xuất kinh doanh dở dang => giá vốn hàng bán => kết quả kinh doanh của đơn vị (đây là một chu kỳ kết chuyển)
Từ đó bạn có thể hiểu nó ảnh hưởng đến mức nào (ảnh hưởng trọng yếu đến báo cáo tài chính)
 
C

casaucu

Trung cấp
27/5/09
69
0
0
Ha Noi
vậy các bác ơi! nếu hàng tồn kho quá lớn mà chưa xử lý được thì =>......?ảnh hưởng tới những gì và tren BCTC ra sao ah?
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Hàng tồn kho mà lớn thì vốn của doanh nghiệp sẽ bị ứ đọng và anh hưởng đến chu kì quay vòng của tiền. Mà tiền của doanh nghiệp hầu hết là đi vay mà.
 
Trịnh Hồng Khánh

Trịnh Hồng Khánh

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
Thành viên BQT
vậy các bác ơi! nếu hàng tồn kho quá lớn mà chưa xử lý được thì =>......?ảnh hưởng tới những gì và tren BCTC ra sao ah?
Có nhiều ảnh hưởng của vấn đề của bạn, mình mở rộng ra một tí
+ Về mặt quản lý: Hàng tồn kho tồn đọng lớn làm ảnh hưởng chi phí quản lý kho; diện tích sử dụng trong kho bị thu hẹp; công tác kiểm kê định kỳ tốn kém thời gian, nhân sự; thủ kho khó kiểm soát được, dễ xảy ra việc hư hỏng, lỗi thời, giảm giá...
+ Về mặt ảnh hưởng BCTC:
- Vòng quay hàng tồn kho lớn -> đánh giá khả năng luân chuyển hàng tồn kho
- Có thể xảy ra việc hư hỏng, hao hụt về mặt tự nhiên, chậm luân chuyển, lỗi thời -> trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho, nếu BCTC chưa trích lập thì HTK trình bày chưa hợp lý.
Thân!
 
T

trancongtin

Guest
21/2/11
1
0
0
34
Quy Nhơn
cho hỏi để đánh giá HTK trên tư cách của nhà đầu tư thì ta cần những chỉ tiêu nào của HTK vậy
 
S

sactran21

Guest
6/12/11
1
0
0
phú yên
Ðề: kiểm toán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán

chị kế toán công ty e bảo e! đánh giá lại hàng tồn kho lỗi thời của công ty nhưng e chẳng biết phải đánh giá như thế nào?
Xin mọi người chỉ e với!
tuần đây là nộp cho chị ý rùi!
huhu:wall:
 
V

vinhatax

Never Surrender !!!
18/8/10
166
1
16
Đà Nẵng
Ðề: kiểm toán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán

Xem thông tư 228/2009 TT-BTC nhé !!!!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA