Hàng đi đường không có hóa đơn thì làm sao?

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi thuyanh311, 8 Tháng mười một 2010.

11,011 lượt xem

  1. thuyanh311

    thuyanh311 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Nơi có Thiên thần nhỏ ngự trị trong trái tim
    Gửi mọi người!
    Cty tôi xuất hàng cho khách ở tỉnh, theo quy định của BTC thì hàng đi đường phải có hóa đơn, hàng cty tôi xuất cho khách là hàng mượn. Cty tôi tuân thủ đúng quy định là xuất hóa đơn nhưng khách hàng họ không chịu nhận đầu vào vì họ không muốn theo dõi trong sổ sách (dù biết là làm sai những vẫn kiên quyết không nhận). Chính vì vậy họ không thể xuất hóa đơn khi trả lại hàng. :wall:

    Bây giờ, nếu tôi xuất hóa đơn thì khi hàng trả về lại xảy ra các trường hợp sau:
    1/ Nếu quả lý thị trường vịnh lại, hàng không chứng từ => mất hàng
    2/ Nếu may mắn không mất hàng => không có chứng từ đầu vào để nhập kho => tồn kho ảo. :036:

    Giờ tôi không biết phải làm sao vừa thuận tiện cho cả hai bên. Hàng xuất cho mượn vẫn phải xuất, nhưng chứng từ thì không có...

    Anh/chị nào gặp tình huống này rồi thì tư vấn giúp tôi để làm sao hàng đi đường được hợp pháp về xuất - nhập kho nhé! :talk:
     
    #1
  2. linhsuonghht

    linhsuonghht Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Chào bạn!
    - Bạn có thể xuất hoá đơn xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ dành cho hàng đi đường cũng được, vì chứng từ đó cũng là một chứng từ kế toán rồi, trường hợp khách hàng không nhận hàng bạn có thể dùng chứng từ đó để nhập kho cũng được. Thân chào!
     
    #2
  3. thuyanh311

    thuyanh311 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Nơi có Thiên thần nhỏ ngự trị trong trái tim
    Phiếu xuất kho liêm vậtn chuyển nội bộ chỉ dùng cho nội bộ công ty (nếu là đơn vị thành viên) nên trường hợp này không dùng được.
    Tôi cũng thắc mắc là nếu như các trung tâm bảo hành họ nhận hàng về bảo hành cho khách rồi gửi qua đường chuyển phát nhanh/bưu điện như vậy thì không biết họ dùng chứng từ gì để đi đường (trường hợp không thu phí)??????
     
    #3
  4. mecom

    mecom Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Công ty mình có mạng lưới chi nhánh và đại lý khắp cả nước nên cũng thường xuyên gửi hàng giống như vậy. Đối với gửi hàng cho chi nhánh thì dùng phiếu xuất hóa kiêm vận chuyển nội bộ (mua của cơ quan thuế) kèm biên bản điều động hàng của cty. Đối với gửi hàng cho đại lý thì dùng hóa đơn ký gửi đại lý (cũng mua của cơ quan thuế). Khi nào đại lý báo bán hàng thì xuất hóa đơn GTGT cho đại lý và thu hồi hóa đơn ký gửi đại lý về.
     
    #4
  5. lantp

    lantp Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà nội
    Trường hợp công ty mình: Ký Hợp dồng với khách hàng A, tuy nhên hàng phải lắp đặt, chạy thử và bàn giao nhiều tỉnh khác nhau.... Khi có Biên bản bàn giao và nghiệm thu giữa mình với các tỉnh thì mới làm BBBG tổng thể + HDTC xuất trả cho khách hàng A.
    Vậy khi vận chuyển hàng đi lắp đặt và bàn giao cho các tỉnh thì mình cần giấy tờ gì??
     
    #5
    ldv thích bài này.
  6. nhung0601

    nhung0601 hoa lộc vừng

    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Xứ Nghệ - Hà Thành
    bạn xem lại câu hỏi đi, đây không phải là chi nhánh...không phải xuất cho nội bộ
     
    #6

Chia sẻ trang này