Dự trữ ngọai hối tính như thế nào ?

  • Thread starter love6
  • Ngày gửi
L

love6

Guest
22/9/05
5
0
0
40
Vietnam
Mình đang chuẩn bị làm một đề tài về dự trữ ngọai hối, nhưng mình chưa thật sự hiểu lắm về vần đề này. Bạn nào có thể chỉ cho mình cách tính dự trữ ngọai hối, dựa trên những căn cứ gì trong nền kinh tế và nó có ảnh hưởng như thế nào đến hệ số tín nhiệm của Việt Nam...Mình rất cảm ơn bạn nào chỉ giúp mình source về vấn đề này. :) Thanks a lot:banana:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Cái này mình cũng không có sẵn tài liệu chi tiết.
Dự trữ ngoại hối nói 1 cách nôm na dễ hiểu là để đáp ứng kịp thời các khoản thanh toán ngoại tệ cho các nhu cầu nhập khẩu, thanh toán các khoản nợ ngoại tệ đến hạn ... trong 1 khoảng thời gian nào đó của nền kinh tế quốc gia.
Thí dụ : nếu mỗi tháng thanh toán nợ và nhập khẩu khoảng 2 tỉ USD, thì người ta đưa con số là dự trữ ngoại hối 5 tháng, tức 10 tỉ USD.

Ở VN, từ trước đến nay, con số này là mật, không công bố. Khuynh hướng sắp tới là để nâng cao hệ số tín nhiệm của nền kinh tế VN, chính phủ sẽ giải mật con số này.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Dự trữ ngoại hối là nội dung trong chính sách quản lý tài chính tiền tệ của quốc gia . Để đưa ra chính sách này nhà nước tính toán, ước tính sự tăng giảm ngoại tệ trong một khoảng thời gian , tính được rủi ro của lạm phát và cung cầu ngoại tệ trên thị trường. Đây có thể coi như một trong những biện pháp để bảo vệ nền kinh tế ở tầm vĩ mô trước những rủi ro ngoại tệ từ bên ngoài tác động đến đồng tiền của quốc gia. Việc tính toán được số lượng ngoại hối dự trữ cũng giúp cho việc giao dịch bằng ngoại tệ kịp thời , giảm thiểu rủi do về chênh lệch ngoại tệ khi phải dùng tiền VNĐ quy đổi. Nếu như chúng ta có thể thực hiện các giao dịch bằng ngoại tệ kịp thời đủ và đúng hạn thì đồng nghĩa với việc chúng ta có uy tín với bạn hàng và có thể đảm bảo một lòng tin trong quan hệ lâu dài.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA