Các khoản chênh lệch tạm thời

  • Thread starter dclhp
  • Ngày gửi
D

dclhp

Guest
7/11/10
4
0
0
nghệ an
Các anh chị cho em hỏi là : Khi trích lập các quỷ dự phòng theo quy định thì đây là những khảon chi phí chưa thực hiện của doanh nghiệp, như thế có được coi là chênh lệch tạm thời không ạ?
Chenh lệch tỷ giá đánh giá lại các khảon mục gnoại tệ cuối năm tài chính thì có được xem là một khảon chênh lệcht ạm thời?
Mong các anh chị chỉ giúp em vì em sắp thỉ ồi mà phần này em k hiểu lăm.Thanhk mọi người trước.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyen Khoai

Cao cấp
5/5/10
451
25
28
Hà Nội
dclhp thân mến

- Các quỷ dự phòng theo quy định thì đây là những khoản chi phí chưa thực hiện mà doanh nghiệp sẽ hoặc không thực hiện trong tương lai. Nếu được thực hiện thì các khoản chi được lấy nguồn từ đó. Cũng có những quỹ dự phòng đến mức cố định thì không trích lập nữa. ( Cái này bạn phải đọc thêm hoặc gặp việc dự phòng nào thì sẽ trả lời bạn việc đó ). Như vậy khoản này không được coi là chênh lệch tạm thời
- Chênh lệch về tỷ giá ngoại hối cuối năm nó được kết chuyển vào 911
- Và cũng xin hỏi bạn lấy từ CHÊNH LỆCH TẠM THỜI NÀY TỪ VĂN BẢN NÀO NHỈ ?
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG
 
D

dclhp

Guest
7/11/10
4
0
0
nghệ an
Hi.Thank bạn nhiều nghen. Vì mình đang đi học nên cái phần ni không hiểu cho lắm.
Tuy nhiên mình xin đính chính lại là: chênh lệch tỷ giá hối đoái đánh giá lại cuối năm tài chính không được kết chuyển vào TK 911 mà là một khoản chênh lệch vĩnh viển, lãi không được ghi nhận mà phải trừ ra khỏi DTTC và lỗ thì được trừ ra khỏi CPTC.
 
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Các anh chị cho em hỏi là : Khi trích lập các quỷ dự phòng theo quy định thì đây là những khảon chi phí chưa thực hiện của doanh nghiệp, như thế có được coi là chênh lệch tạm thời không ạ?
.

Chênh lệch tạm thời Bạn tham khảo tại đây

Nguyen Khoai nói:
- Và cũng xin hỏi bạn lấy từ CHÊNH LỆCH TẠM THỜI NÀY TỪ VĂN BẢN NÀO NHỈ

Chuẩn mực kế toán số 17_Thuế thu nhập Doanh Nghiệp nói:
Chênh lệch tạm thời:Là khoản chênh lệch giữa giá trị ghi sổ của các khoản mục tài sản hay nợ phải trả trong Bảng Cân đối kế toán và cơ sở tính thuế thu nhập của các khoản mục này. Chênh lệch tạm thời có thể là:

a) Chênh lệch tạm thời phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp:Là các khoản chênh lệch tạm thời làm phát sinh thu nhập chịu thuế khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp trong tương lai khi mà giá trị ghi sổ của các khoản mục tài sản hoặc nợ phải trả liên quan được thu hồi hay được thanh toán; hoặc

b) Chênh lệch tạm thời được khấu trừ:Là các khoản chênh lệch tạm thời làm phát sinh các khoản được khấu trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp trong tương lai khi mà giá trị ghi sổ của các khoản mục tài sản hoặc nợ phải trả liên quan được thu hồi hay được thanh toán.
 
D

dclhp

Guest
7/11/10
4
0
0
nghệ an
giờ em hiểu là các khoản trích lập dự phòng khôn phải là một khoản chênh lệch tạm thời, chỉ có các khoản trích trước như trích trước tiền lương nghỉ phép, chi phí bảo hành công trình (trong xây lắp) thì mới được xem là chênh lệch tạm thời chịu thuế đúng không ạ?
Các anh chị có ý kiến gì có thể cố vấn cho em được k ạ? em Thank trước nhá.
 
Y

yenle18

Guest
29/7/10
1
0
0
hcm
mình đang học kế toán thuế tndn, mình không hiểu lắm về chênh lệch vĩnh viễn, chênh lệch tạm thời. trên lớp mình học còn có chênh lệch tạm thời fải nộp tăng,giảm,chênh lệch tạm thời được khấu trừ tăng giảm. Có bạn nào giúp mình giải thích làm sao để xác định các khoản chênh lệch này không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA