Cách tốt nhất điều chỉnh Hóa đơn ghi sai thông tin

  • Thread starter nguyentienthanh56
  • Ngày gửi
N

nguyentienthanh56

Guest
24/3/10
9
0
1
HCM
Chào các bạn, nhờ các bạn chỉ giáo giúp mình việc này: Mình xuất HĐ VAT cho bên mua hàng nhưng mình ghi sai cả số tiền để tính VAT và số tiền VAT (5%)_nhưng tổng đơn hàng thì vẫn đúng!. Hóa đơn đã xé ra khỏi liên rồi, bây giờ mình nên làm thủ tục báo hủy hóa đơn đó với cơ quan thuế và xuất lại hóa đơn khác hay nên làm thủ tục điều chỉnh nội dung hóa đơn với phía cty bạn? (Hóa đơn VAT xuất ngày 31/12/10, hiện vẫn còn tờ dư để xuất lại). Phương án nào tốt nhất?
Cảm ơn các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Hủy hay điều chỉnh đều phải lập biên bản hai bên nên đơn giản hơn nên Lập biên bản hủy ký 2 bên lưu cùng hóa đơn để huỷ và xuất lại
 
N

nguyentienthanh56

Guest
24/3/10
9
0
1
HCM
Chào các bạn
Mình đọc tham khảo thì thấy một cơ quan thuế trung ương tư vấn nếu hủy thì phải có biên bản hủy hai bên, trên hóa đơn xuất lại phải ghi rõ thay thế cho hóa đơn xxx đã hủy. Đồng thời hóa đơn thay thế phải kèm theo "biên bản ghi nhận sai sót" giữa hai bên (không biết cái này có phải chính là Biên bản hủy hóa đơn hay không???). Nếu làm không đúng sẽ không được khấu trừ đầu vào.
Thêm nữa, nơi thì căn cứ vào Nghị định này thông tư kia (nhiều loại); có chỗ thì chỉ là Căn cứ vào thực tế hợp đồng, hóa đơn.
Lại có khi thì lập thành 3 bản hủy, trong đó 1 bản gửi cho cơ quan thuế bên xuất hóa đơn. Có khi chỉ cần lập 2 bản, mỗi bên giữ 1.
Mình ở TPHCM, bạn nào "chắc tay" chỉ giáo thêm giúp.

Thanks all.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA