Tổng quỹ tiền lương là bao nhiêu?

  • Thread starter Lã Quỳnh
  • Ngày gửi
L

Lã Quỳnh

Guest
27/5/05
8
0
0
Hà Nội
chào mọi người, nhờ mọi người giải đáp hộ mình câu hỏi này nha: 1 công ty có vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, vậy thì tổng quỹ tiền lương sẽ là bao nhiêu?

Cảm ơn mọi người nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn Quỳnh ơi, tổng quỹ lương không liên quan đến giá trị của vốn điều lệ. Tổng quỹ lương của công ty thuộc vào lọai hình kinh doanh, doanh thu và giá cả bên ngoài thị trường....
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Trời, câu hỏi này cắc cớ quá, tổng quỹ tiền lương và vốn điều lệ có mối quan hệ gì với nhau đâu, tổng quỹ tiền lương xây dựng trên cơ sở hiệu quả kinh doanh dự kiến, cam kết trả lương trong hợp đồng lao động, mức lương bình quân vùng miền vv.. Mỗi ngành nghề kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận bình quân riêng biệt, có vòng quay vốn khác nhau, số vốn điều lệ đó không thể là một thước đo trực tiếp cho việc xây dựng tổng quỹ lương, có chăng kết hợp với điều kiện ngành nghề kinh doanh thì vốn có thể trở thành một tiêu chí kiểm tra sự hợp lý của tổng quỹ lương mà thôi.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Lã Quỳnh nói:
chào mọi người, nhờ mọi người giải đáp hộ mình câu hỏi này nha: 1 công ty có vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, vậy thì tổng quỹ tiền lương sẽ là bao nhiêu?

Bên mình cũng là một công ty nhà nước, cũng có nghe cụm từ quỹ tiền lương. Quỹ tiền lương được xác định vào cuối năm căn cứ vào đơn giá tiền lương- nôm na là 1000đ doanh thu bạn sẽ được vài chục đồng doanh thu. (cái này được xây dựng kế hoạch từ đầu năm, thường do bên Tiền lương xây dựng)
 
D

DMF

Guest
6/10/05
9
0
0
50
Hanoi
Thông thuờng sẽ tính theo tỷ lệ chi phí, mà tỷ lệ này tùy theo ngành nghề. Theo mình biết trong trường hợp chung tổng quỹ lương sẽ bằng tổng chi phí tiền lương mà bạn tính vào giá vốn và thêm phần lương BF quản lý. Như vậy quỹ lương sẽ bao gồm : lương( cả thuế TNCN nếu có), bảo hiểm cả phần người LĐ 6% và chủ 17%, tiền ngoài giờ, lương thời vụ ,các loại thưởng, phụ cấp ...liên quan đến tìan bộ người lao động. Hình như Cty Nhà nước và Cty TNHH phải đăng ký quỹ lương với cơ quan thuế thì phải? và chỉ có một điểm lưu ý là phần tiền thưởng Tết, nghỉ mát... quá chế độ thì không nằm trong quỹ lương và được chi sau thuế TNDN. Bạn cứ chủ động xây dựng quỹ lương bằng cách tính tóan theo số nhân viên dự định có, nhưng nhớ là phải có cơ sở giải trình đấy. Good lụck !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA