Mất hoá đơn đầu ra_S.O.S

  • Thread starter goldenlight_nsa
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
G

goldenlight_nsa

Guest
15/6/05
4
0
0
42
Ha Long
Chào các bạn!
Mình lo quá vì một chuyện thế này, công ty mình có xuất 1Hđơn cước tàu cho 1đơn vị khác (cước chở hàng). Hđơn trong tháng 11/05 và thuế xuất là 5% (VAT= 42t). Do sơ suất(tại vì công việc bận quá mình không kiểm soát nổi) nên mình đã chuyển nhầm sang cty khác cũng đang giao dịch với cty mình, mình đã liên hệ với bên mình chuyển nhầm để nhờ họ tìm lại nhưng khả năng rất thấp vì họ không thật sự nhiệt tình hợp tác, vả lại chị văn thư cty đó lại không hề vào sổ công văn tài liệu mà mình chuyển hôm đó mặc dù bưu cục phát thư đã mang hẳn liên gốc đến có tên chị ấy kí nhận. Chỉ còn mấy ngày nữa là phải nộp báo cáo thuế,thời gian không còn nhiều mà hoá đơn thì vẫn không thấy, mình đang băn khoăn không biết nên xử lý thế nào,và không biết việc làm mất này thực sự mức độ nghiêm trọng đến thế nào, các bạn cho mình hỏi mình những thủ tục cần làm để xử lý trường hợp này, mình có nên cứ kê khai thuế T11 và fax cho bên mua nội dung hoá đơn đó để họ kê khai, sau đó thì xử lý tiếp. Hay là mình phải báo cáo lại với GĐ và xem xét để xuất HĐ khác(hic hic việc này mới sợ chứ). nếu làm thủ tục xuất hđ khác thì bên mua hàng có bị ảnh hưởng gì không, họ có được khấu trừ đầu vào không,và việc bị phạt của bên mình ra sao...
Mình mong được các bạn giúp đỡ càng sớm càng tốt.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Chúc sức khoẻ các bạn và chúc WKT ngày càng lớn mạnh!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Trường hợp như vậy tạm coi là mất liên đỏ do phía bên bán đi, bạn photo đóng dấu công ty (có chữ ký chức danh) liên 1 và làm tờ trình gửi bên mua xác nhận nội dung trong hóa đơn photo là đúng, nêu nguyên nhân không có liên đỏ gửi khách hàng do thất lạc từ phía chuyển phát nhanh. Đem toàn bộ giấy tờ tài liệu đó, cùng với 2 liên hóa đơn còn lại tới khách hàng trình bày để họ hiểu vấn đề và ký vào biên bản xác nhận mất hóa đơn của bạn, biên bản này kèm theo tờ trình gửi cơ quan thuế chuyên quản là OK.
 
G

goldenlight_nsa

Guest
15/6/05
4
0
0
42
Ha Long
Good day all!
Cảm ơn bạn Hypervn, theo như bạn trả lời mình thì việc này cũng chưa phải là đặc biệt nghiêm trọng đúng không? Tuy vậy, mình xin hỏi lại các bạn một lần nữa là bây giờ mình sẽ cung cấp cho bên mua HĐ nào để họ còn kê khai thuế đầu vào nữa chứ, và họ có được khấu trừ số thuế đó không?
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Mình cũng đã gặp trường hợp như thế này rồi. Bên mình là do cục Thuế quản lý, hoá đơn đỏ xuất cho khách hàng ngoài Hà Nội, nhưng nhân viên bên mình làm thất lạc mất hẳn hoá đơn. Mình phải làm công văn giải trình với Cục thuế về việc đó (dĩ nhiên là nhớ kèm theo:"đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm" đấy nhé vì lỗi là do đơn vị mình mà). Sau đó thì Phòng ấn chỉ của Cục thuế ghi nhận vào biên bản và chấp nhận đau thương đóng phạt vi phạm hành chính 200.000 (chuyện nhỏ). Sau đó photo liên 1 của hoá đơn, đóng dấu treo của đơn vị kèm theo cái biên bản phạt vi phạm hành chính kia gửi cho bên khách hàng là OK, khách hàng vẫn được khấu trừ thuế và tính chi phí như thường. Chẳng có gì to tát lắm đâu, cùng lắm là tháng này mất khoản 200.000 thu nhập thôi mà.
 
T

tungrose

Guest
5/12/05
6
0
0
Tp.HCM
Trong trường hợp của bạn thì thủ tục báo mất liên 2 như phần trên đã nói, sau đó trong báo cáo sử dụng hóa đơn bạn báo hủy hóa đơn bị mất. Xuất lại hóa đơn khác cho khách hàng là xong.
Thuế phạt khi mất 1 liên HĐ là : 200.000đ
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA