Ðề: Xin biên bản xác nhận hóa đơn hỏng Nói chung về mẫu biên bản xác nhận sự việc hỏng hóa đơn thì không có quy định cụ thể. Trong TT 64/2013 thì chỉ nêu chung chung về nội dung xử lý đối với trường hợp mất, cháy, hỏng cụ thể
"2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn."
Mình có thấy 1 mẫu trên mạng, bạn tham khảo theo mẫu này nhé.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------------------
BIÊN BẢN MẤT HÓA ĐƠN GTGT
Hôm nay, ngày ….. tại Công ty …..
Hai bên chúng tôi gồm:
BÊN A
Bên bán)
Công ty ….
Địa chỉ:
Mã số thuế:
Người đại diện:
Chức vụ:
BÊN B: ( Bên Mua)
Công ty ….
Địa chỉ:
Mã số thuế:
Người đại diện:
Chức vụ:
Chúng tôi cùng tiến hành lập bên bản với nội dung sau:
Ngày .......... bên A lập hoá đơn cho bên B với nội dung:
• Xeri . .
• Số ....
• Nội dung bên A Xuất …….cho bên B
• Số tiền là ....đ (..........................).
Tuy nhiên, sau khi bên B nhận hoá đơn ( LÝ DO HỎNG)
Vậy chúng tôi lập BB này để xác nhận việc bên B làm hỏng số hóa đơn trên là cơ sở để thông báo các cơ quan chức năng.....
Biên bản được lập thành 2 bản gồm 01 trang mỗi bên giữ một bản có giá trị như nhau.
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
Thân.