Kể chuyện đi xin việc

  • Thread starter anhvu
  • Ngày gửi
A

anhvu

Cao cấp
11/10/03
213
0
16
Truy cập trang
Mọi người biết không, vừa rồi tôi đi xin việc
Bị hỏi:
Thế TK 624 là TK gì hả em? Có đọc chuẩn mực mới không?
Hi hi, nghẹn cả giọng
Thế xong thì mới hỏi:
Thế ý nghĩa của Bảng lưu chuyển tiền tệ là gì?
Tui mang y nguyên trong sách ra nói, Chị ấy bảo, thôi thôi,,, giám đốc chị không quan tâm đến những cái trong lý thuyết đó đâu, chị muốn biết ý nghĩa một cách cụ thể hơn...
Trời ơi, tôi lại giật thột một cái
Cuối cùng, chị ấy hỏi tiếp: Trong báo cáo tài chính: Em sẽ lập cái báo cáo nào trước.
Tui nói: Báo cáo kết quả kinh doanh trước, vì giám đốc quan tâm đến nó đầu tiên: Chị ấy lắc đầu
Tôi cũng chẳng hiểu nữa
Có ai có kinh nghiệm, phân tích tình huống hộ tui với... để lần sau còn tránh...
Thanh sờ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Thông thường việc tham gia vào Interview là một nghệ thuật. Nghệ thuật về cách hỏi và cách trả lời.Người hỏi tìm cách khai thác tối đa cái mình cần và người trả lời cũng trên cơ sở đó thể hiện khả năng cung cấp các thông tin cá nhân đáp ứng các câu hỏi và phù hợp với vị trí cần tuyển dụng.

Có những câu hỏi mà không trả lời trực tiếp được. Nên tránh trả lời thẳng mà đánh trật nó theo sườn bên cạnh câu hỏi mà trả lời, tránh lạc đề mà vấn có kết quả như ý muốn.

Trong trường hợp này cả hai người hỏi và người trả lời không đạt yêu cầu, người hỏi thì quá quan tâm đến một vấn đề mình cần mà bỏ qua việc xem tư duy vấn đề như thế nào hay những vấn đề làm bật nên các thông tin cá nhân của người tuyển. Ngược lai anhvũ trả lời quá máy móc và trực tiếp, cuộc phỏng vấn này sẽ trở nên căng thẳng đối với cả hai.

Mình không có ý định trả lời những câu trên cụ thể, nhưng có thể lấy ví dụ về nhwũng trường hợp tưởng chừng thất bại hay yếu điểm lại có thể là điểm lợi nếu biết cách đáp trả thông tin .VD:

-Theo mình được biết bạn chưa có nhiều kinh nghiệm lắm trong công việc này. Mà vị trí chúng tôi là cần tìm kiếm những người có kinh nghiệm trước đây và chỉ có vậy mới mang lại thành công. Bạn nghĩ sao?

Biết chắc chắn là bạn vừa ra trường, điểm yếu nhất là chưa có kinh nghiệm nhiều và đây là điểm yếu chết người. Hãy lật lại ván cờ này một cách ngoạn mục bằng việc xem xét những thế manh của mình và nên trả lời như sau :

-Trước khi tham gia dự tuyển vào vị trí này, tôi đã xem xét rất nghiêm túc về khả năng của mình có thể đảm đương vị trí này được không.Tôi đánh giá điểm yếu nhất của mình là vấn đề kinh nghiệm.Dựa trên sự xem xét về những điểm mạnh của mình (Kể một chút...nhưng thực ra họ đã biết) tôi tự tin về việc mình sẽ nắm bắt những kinh nghiệm này rất nhanh và cam kết trong thời gian ngắn, tôi sẽ làm ông hài lòng và có thể đảm trách tốt vị trí này.

Đó chỉ là một VD nhỏ,nên làm như thế hơn là nói dối hoặc trả lời trực tiếp. Dĩ nhiên bạn phải khẳng định được bản thân như đã cam kết không vài tháng là bạn out ngay vì cái cuối cùng kết quả công việc đánh giá con người.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA