trợ cấp mất việc

  • Thread starter NGUYEN THI HONG DUYEN
  • Ngày gửi
N

NGUYEN THI HONG DUYEN

Guest
28/2/06
1
0
0
50
quận 7 TPHCM
Gởi Các Bạn
Theo thông tư 82 v/v trích lập qũy dự phòng mất việc. Thì hàng năm đơn vị được phép trích lập qũy dự phòng trợ cấp mất việc là từ 1-3 % trên qũy lương BHXH.Vay thi cho Em được hỏi số dư cua qũy dự phòng nay có giới hạn không và nếu có thì la bao nhieu , vi hàng năm đơn vị được quyền trích lập thì số dư sẽ tăng lên, Nhưng theo thông tư 82 thì số dư được quyền chuyển sang năm sau
Xin các Bạn cho Duyên ý kiến vế vấn đề này
Rất cảm ơn Các Bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
À trước đây thì có văn bản nói về mức khống chế khoản trích này là 6 tháng lương thực hiện.
Nhưng theo thông tư 82 thì không có nói vấn đề này, nhưng mình có thể áp dụng vì theo nguyên tắc văn bản thì nội dung văn bản sau không chỉnh nội dung văn bản trước thì có thể áp dụng.
Số dư trên tài khoản 335 vẫn chuyển bình thường.
 
H

huycapri

Guest
16/2/04
31
0
0
THực ra trích 1-3% trên quỹ lương đóng BHXH chỉ phục vụ cho mục đích thuế thôi.( nó là khoản chi phí hợp lý hợp lệ)
Trên phương diện kế toán, trích lập quỹ dự phòng mất việc dựa trên số năm công tác của người lao động. Một người lao động sẽ được trích một năm nửa tháng lương. Từ đó sẽ tính được tổng số dự phòng phải lập.
Tuy nhiên tháng lương dùng để tính trợ cấp lại cần phải bàn đến.
Nếu Công ty có thoả ước lao động tập thể, tháng lương dùng để trích lập dự phòng đã được quy định trong thoả ước.
Nếu không có thoả ước lao động tập thể, doanh nghiệp phải tuân theo Luật lao động, tháng lương dùng làm cơ sở để trích lập dự phòng là tháng lương thực lĩnh gần nhất.
 
H

huycapri

Guest
16/2/04
31
0
0
Còn vấn đề được chuyển sang năm sau thì đúng rồi.
Cuối mỗi năm tài chính, bạn tính số dự phòng trợ cấp phải nộp. Nếu lớn hơn số năm trước thì lập bổ sung.
Còn nếu nhỏ hơn thì ghi âm chi phí thì phải :D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA