trợ cấp mất việc

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi NGUYEN THI HONG DUYEN, 18 Tháng ba 2006.

1,287 lượt xem

  1. NGUYEN THI HONG DUYEN

    NGUYEN THI HONG DUYEN Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quận 7 TPHCM
    Gởi Các Bạn
    Theo thông tư 82 v/v trích lập qũy dự phòng mất việc. Thì hàng năm đơn vị được phép trích lập qũy dự phòng trợ cấp mất việc là từ 1-3 % trên qũy lương BHXH.Vay thi cho Em được hỏi số dư cua qũy dự phòng nay có giới hạn không và nếu có thì la bao nhieu , vi hàng năm đơn vị được quyền trích lập thì số dư sẽ tăng lên, Nhưng theo thông tư 82 thì số dư được quyền chuyển sang năm sau
    Xin các Bạn cho Duyên ý kiến vế vấn đề này
    Rất cảm ơn Các Bạn
     
    #1
  2. AFC

    AFC Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCM
    À trước đây thì có văn bản nói về mức khống chế khoản trích này là 6 tháng lương thực hiện.
    Nhưng theo thông tư 82 thì không có nói vấn đề này, nhưng mình có thể áp dụng vì theo nguyên tắc văn bản thì nội dung văn bản sau không chỉnh nội dung văn bản trước thì có thể áp dụng.
    Số dư trên tài khoản 335 vẫn chuyển bình thường.
     
    #2
  3. huycapri

    huycapri Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    THực ra trích 1-3% trên quỹ lương đóng BHXH chỉ phục vụ cho mục đích thuế thôi.( nó là khoản chi phí hợp lý hợp lệ)
    Trên phương diện kế toán, trích lập quỹ dự phòng mất việc dựa trên số năm công tác của người lao động. Một người lao động sẽ được trích một năm nửa tháng lương. Từ đó sẽ tính được tổng số dự phòng phải lập.
    Tuy nhiên tháng lương dùng để tính trợ cấp lại cần phải bàn đến.
    Nếu Công ty có thoả ước lao động tập thể, tháng lương dùng để trích lập dự phòng đã được quy định trong thoả ước.
    Nếu không có thoả ước lao động tập thể, doanh nghiệp phải tuân theo Luật lao động, tháng lương dùng làm cơ sở để trích lập dự phòng là tháng lương thực lĩnh gần nhất.
     
    #3
  4. huycapri

    huycapri Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Còn vấn đề được chuyển sang năm sau thì đúng rồi.
    Cuối mỗi năm tài chính, bạn tính số dự phòng trợ cấp phải nộp. Nếu lớn hơn số năm trước thì lập bổ sung.
    Còn nếu nhỏ hơn thì ghi âm chi phí thì phải :D
     
    #4

Chia sẻ trang này