Thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân

  • Thread starter VANMANH88
  • Ngày gửi
VANMANH88

VANMANH88

Trung cấp
7/11/11
59
0
0
35
nam định
Công ty em từ cuối năm 2010 trở về trước không có đối tượng nào thuộc diện chựu thuế thu nhập cá nhân nhưng từ đầu năm 2011 trở lại đây có phát sinh một số đối tượng nằm trong diện chựu thuế thu nhập cá nhân.Vậy giờ Công ty phải làm gì để kê khai thuế thu nhập cá nhân của những đối tượng đó theo đúng quy định của cục thuế.Việc kê khai bao gồm những thủ tục gì.Và nếu những người đó đều có người phụ thuộc thì họ phai làm gì để được giảm trừ đối tượng phụ thuộc.
Do em mới vào làm tại công ty nên khi kế toán trưởng giao cho em kê khai thuế thu nhập cá nhân em cũng chưa hiểu rõ thủ tục như thế nào.Ai biết thì hưỡng dẫn cặn kẽ giúp mình nha.
thank mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

muahoatuyet

Trung cấp
8/8/11
63
0
0
Hà Nội
mình cũng gặp vấn đề như bạn VANMANH88 nè. Mình nộp hồ sơ khai thuế ở chi cục thuế cầu giấy. Vậy ai biết về thủ tuc đăng ký cấp mã số thuế thì chỉ dẫn giúp mình với nhé. Thank các bạn nhiều.
 
bluerose_90

bluerose_90

Don't cry
mình cũng gặp vấn đề như bạn VANMANH88 nè. Mình nộp hồ sơ khai thuế ở chi cục thuế cầu giấy. Vậy ai biết về thủ tuc đăng ký cấp mã số thuế thì chỉ dẫn giúp mình với nhé. Thank các bạn nhiều.
Bạn tải phần mềm 2.4 TNCN về rùi điền đầy đủ thông tin vào sau đó bạn kết xuất ra làm 2 file excel 1 file bạn gửi cho chi cục thuế qua mạng còn 1 file bạn kết xuất ra khổ A3 bạn in ra rùi đem nộp cho chi cục thuế nhá khoảng 10 ngày là có kết quả đó
 
VANMANH88

VANMANH88

Trung cấp
7/11/11
59
0
0
35
nam định
Tiện đây mọi người cho mình hỏi luôn là hồ sơ đăng ký thuế tncn gồm nhưng giấy tờ gì nha.thank mọi người nhiều
 
G

giang diep

Trung cấp
2/7/10
56
0
0
38
Hà nội
Tiện đây mọi người cho mình hỏi luôn là hồ sơ đăng ký thuế tncn gồm nhưng giấy tờ gì nha.thank mọi người nhiều
bạn hỏi đăng kí mã số thuế TNCN hay gì vậy? nếu là đăng kí MST thì như hướng dẫn của bạn bluerose_90 là rất cụ thể rùi đó. còn hồ sơ quyết toán thuế TNCN thì chờ thông tư hướng dẫn.
 
L

lechigamo

Sơ cấp
2/6/11
23
0
1
daklak
các bạn ơi mình tìm mãi k ra topic nào nói về vấn đề này hết nên mng các bạn giúp đỡ,cty mình đang nhỏ thôi.t6.7.8 có 4 nhân viên tổng phải trả là 8t.còn t9 tới giờ thì chỉ có 1 kế toán và 1 bán hàng.tiền lương thì ở mức 2t mỗi người,như j mình có phải làm tờ khai j liên quan đến thuế tncn k?có phải nộp hồ sơ j để làm báo cáo cuối năm liên quan đến TNCN k?
 
L

lechigamo

Sơ cấp
2/6/11
23
0
1
daklak
bởi vì là ông anh mở cty ra/toàn anh em làm nên cũng kc rõ như thế nào nữa,m có cần phải làm hợp đồng lao động hay j ko?mong các bạn hướng dẫn
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
các bạn ơi mình tìm mãi k ra topic nào nói về vấn đề này hết nên mng các bạn giúp đỡ,cty mình đang nhỏ thôi.t6.7.8 có 4 nhân viên tổng phải trả là 8t.còn t9 tới giờ thì chỉ có 1 kế toán và 1 bán hàng.tiền lương thì ở mức 2t mỗi người,như j mình có phải làm tờ khai j liên quan đến thuế tncn k?có phải nộp hồ sơ j để làm báo cáo cuối năm liên quan đến TNCN k?
Bạn tìm đọc TT 84, TT 62 và TT 113 về thuế thu nhập cá nhân để biết thêm về quy định và các mẫu kê khai như thế nào, cách tính thuế ra sao
 
thaohpnp

thaohpnp

Trung cấp
2/1/11
172
2
16
Tp.HCM
Ðề: Thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân

Bạn tham khảo cái này nhé! Cty mình làm như thế này lúc đăng ký MST TNCN hồi T7.2011 đó.

Đăng ký MST TNCN lần đầu cho cty??
Mình vừa mới làm và nộp cho cơ quan thuế xong. Thủ tục đơn giản lắm:

- Bước 1: các bạn lên mạng tải về phần mềm Đăng ký MST TNCN 2.4 và cài đặt vào máy tính.

- Bước 2: Mở chương trình và nhập các thông tin về doanh nghiệp vào

- Bước 3: Nhập dữ liệu về những lao động cần đăng ký MST TNCN vào. Sau đó Lưu (chỉ lưu được khi các dữ liệu nhập đúng)

- Bước 4: Chọn nút "KẾT XUẤT TỆP HỒ SƠ" sẽ xuất hiện 3 mục lựa chọn. Các bạn chọn mục 2 và 3 (trong phần mềm có hướng dẫn rất rõ):
--------->Mục 2: Kết xuất file Excel. Các bạn copy file này vào USB.
--------->Mục 3: Kết xuất dạng bảng kê A3. Các bạn có thể in ra giấy A4 (in 2 bộ).

LƯU Ý: các bạn không được đổi tên file khi kết xuất ra nhé

- Bước 5: Đem 2 bộ "Bảng kê" kết xuất ở mục 3 đem nộp cho CQT (CQT đóng dấu trả lại 1 bộ). Nhớ mang theo USB chứa file Excel kết xuất ở mục 2 cho CQT chép vào máy của họ.

Thế là xong, cầm giây hẹn của CQT đi về và đợi đến ngày lên lấy kết quả (tức là lấy MST TNCN của những người mình mới đăng ký).
..........................
Mình quên cái này:
- Trước khi nhập liệu thì các bạn đưa cho người lao động điền vào Mẫu: 01/ĐK-TNCN lưu kèm CMND photo (không cần công chứng) của họ nhé.
- Nếu thu nhập của NLĐ >4tr/th và có người phụ thuộc thì làm thêm mẫu 16/ĐK-TNCN kèm theo giấy tờ chứng minh người phụ thuộc. Người

Còn kê khai người phụ thuộc thì theo TT84.2008
3.1.8. Kê khai giảm trừ đối với người phụ thuộc
Đối tượng nộp thuế có thu nhập từ kinh doanh, từ tiền lương, tiền công từ 4 triệu đồng/tháng trở xuống không phải kê khai người phụ thuộc.
Đối tượng nộp thuế có thu nhập từ kinh doanh, từ tiền lương, tiền công trên 4 triệu đồng/tháng có nuôi dưỡng người phụ thuộc, để được giảm trừ gia cảnh đối với người phụ thuộc cần kê khai theo hướng dẫn dưới đây:
a) Đối với đối tượng nộp thuế có thu nhập từ tiền lương, tiền công:
- Đầu năm, chậm nhất là ngày 30 tháng 1, đối tượng nộp thuế lập 02 bản đăng ký người phụ thuộc được giảm trừ gia cảnh theo mẫu số 16/ĐK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này gửi cho cơ quan trả thu nhập. Trong năm nếu có sự thay đổi về người phụ thuộc so với đăng ký đầu năm thì chậm nhất là sau 30 ngày kể từ ngày có thay đổi (tăng, giảm), đối tượng nộp thuế cần khai 02 bản đăng ký điều chỉnh người phụ thuộc theo mẫu số16/ĐK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này gửi cho cơ quan trả thu nhập.
Trường hợp đối tượng nộp thuế ký hợp đồng lao động (hoặc có quyết định tuyển dụng) sau ngày 30 tháng 1 thì thời hạn đăng ký người phụ thuộc chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng ký hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng.


Lúc trước cty mình đăng ký xong tới mấy tháng sau mới có két quả MST TNCN đó. Mình len CCT tới mấy lần nhưng vẫn không có.... sau đó mình vào tncnonline tải kết quả về luôn.

Bổ sung thêm phần kê khai người phụ thuộc theo TT84.2008:
+ Chuyển 01 bản đăng ký giảm trừ người phụ thuộc của đối tượng nộp thuế cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý cơ quan trả thu nhập. Thời hạn chuyển chậm nhất là ngày 20 tháng 2 của năm thực hiện. Trường hợp đăng ký giảm trừ sau ngày 30 tháng 1 của năm thực hiện hoặc đăng ký điều chỉnh người phụ thuộc, thời hạn chuyển cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý là ngày 20 của tháng sau tháng nhận được bản đăng ký.

***** Kê khai - quyết toán thuế TNCN theo TT28.2011
4. Khai thuế đối với tổ chức, cá nhân trả thu nhập thực hiện khấu trừ thuế.
a) Khai thuế tháng, quý.
Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân thực hiện khấu trừ thuế có trách nhiệm khai thuế và nộp tờ khai cho cơ quan thuế hàng tháng hoặc quý, cụ thể như sau:
a.1) Trường hợp khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công: nộp tờ khai theo mẫu số 02/KK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này.
b) Cách xác định khai thuế theo tháng hoặc quý được áp dụng thống nhất cho cả năm tính thuế, cụ thể như sau:
b.1) Trường hợp tháng đầu tiên trong năm phát sinh khấu trừ thuế theo từng loại tờ khai mà có số thuế khấu trừ từ 05 triệu đồng trở lên thì nộp tờ khai thuế theo tháng, nếu có số thuế khấu trừ nhỏ hơn 05 triệu đồng thì nộp tờ khai thuế theo quý tính cho cả năm.
b.2) Trường hợp trong tháng hoặc quý, tổ chức, cá nhân trả thu nhập không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì không phải nộp tờ khai cho cơ quan thuế.
c) Khai quyết toán thuế:
c.1) Hồ sơ khai quyết toán thuế đối với tổ chức, cá nhân trả thu nhập từ tiền lương, tiền công gồm có:
- Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (theo mẫu số 05/KK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này);
- Bảng kê thu nhập chịu thuế và thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân cư trú có hợp đồng lao động (theo mẫu số 05A/BK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này);
- Bảng kê thu nhập chịu thuế và thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân không ký hợp đồng lao động hoặc có hợp đồng lao động dưới 3 tháng và cá nhân không cư trú (theo mẫu số 05B/BK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này).
6. Khai thuế đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công và cá nhân không cư trú có thu nhập từ kinh doanh:
b) Khai quyết toán thuế.
b.1) Cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công phải khai quyết toán thuế.
Trường hợp cá nhân cư trú là người nước ngoài khi kết thúc làm việc tại Việt Nam trước khi xuất cảnh, đến thời điểm xuất cảnh phải thực hiện quyết toán thuế với cơ quan thuế.
Trường hợp cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công duy nhất tại một nơi trong năm dương lịch thì được uỷ quyền quyết toán thuế cho cơ quan trả thu nhập quyết toán thay. Cá nhân phải có trách nhiệm làm giấy uỷ quyền quyết toán thuế theo mẫu số 04-2/TNCN ban hành kèm theo Thông tư này.
Cá nhân đã được tổ chức, cá nhân trả thu nhập cấp chứng từ khấu trừ thuế thì không được uỷ quyền cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập quyết toán thay (trừ trường hợp tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã thu hồi và huỷ chứng từ khấu trừ thuế đã cấp cho cá nhân).
b.2) Hồ sơ khai quyết toán thuế.
- Tờ khai quyết toán thuế theo mẫu số 09/KK-TNCN, phụ lục theo mẫu số 09A/PL-TNCN, phụ lục theo mẫu số 09C/PL-TNCN (nếu có đăng ký giảm trừ gia cảnh) ban hành kèm theo Thông tư này.
- Bản chụp các chứng từ chứng minh số thuế đã khấu trừ, đã tạm nộp trong năm và cá nhân ký cam kết chịu trách nhiệm vào bản chụp đó.
 
L

lechigamo

Sơ cấp
2/6/11
23
0
1
daklak
Ðề: Thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân

tình hình là như thế này,bây giờ mình không biết phải làm sao hết
VD: Công ty mình bên TM nhỏ thôi.giám đốc hiện tại của mình trước đây đã từng là nhân viên.trong 3 tháng,mình có đưa lương của ổng vào tính chi phí,nhưng sau 3 tháng đó ổng làm chủ,vậy bây giờ mình có cần mở MST TNCN cho ổng để quyết toán lương hay không?đau đầu thật,mình phải làm như thế nào đây?giúp mình với
 
K

ketoanlitek

Sơ cấp
Ðề: Thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân

Chào các anh chị, em đang gặp 1 số vấn đề về TNCN 2011 mong các anh chị chỉ giúp em với ạ.
Trong năm 2011 em làm tại cty A từ tháng 1 đến tháng 8 có Tổng lương là 26.250.000, sau khi trừ BH còn 25.276.400.
Từ tháng 9 đến tháng 12 em làm tại Cty B có tổng lương là 14.000.000, ko đóng BH
Giờ ở cty mới họ bảo em phải tự làm QT thuế TNCN Theo mẫu 09KK, nhưng em ko biết tính số liệu thế nào để điền vào PL09A. và khi đăng ký MST bên cty cũ em chưa có người phụ thuộc, giờ em có người phụ thuộc thì em phải làm thế nào để đc tính ạ.
Mong mọi ng chỉ bảo giúp em với ạ.
 
B

buildinglotus

Guest
21/3/12
2
0
0
38
buildinglotus
Ðề: Thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân

VĂN PHÒNG CHO THUÊ

Văn phòng cho thuê khu vực Thành phố Hồ Chí Minh; Địa Ốc Kim Quang chuyên cho thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay Địa Ốc Kim Quang tiếp thị cho thuê văn phòng cho hơn 1350 cao ốc cho thuê văn phòng tọa lạc tại 24 quận huyện thuộc Thành phố Hồ Chí Minh , giá từ 4 USD/m2/tháng ~ 84 nghìn/m2/tháng đến 46 USD/m2/tháng ~ 966 nghìn/m2/tháng.

Hiện nay chung tôi đang có những cao ốc cho thuê văn phòng giá hot tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau: COLONADE BUILDING, STAR BUILDING, VINCOM CENTER, KUMHO ASIANA PLAZA, SAIGON TRADE CENTER, SUNWAH TOWER, DIAMOND PLAZA, HARBOUR VIEW TOWER, INTERNATIONAL PLAZA, MARITIME BANK TOWER, LUCKY STAR BUILDING, GREEN POWER, SAIGON FINANCE CENTER, BITEXCO FINANCE TOWER , SƠN LINH TOWER, MINH LONG TOWER, LIÊN HOA BUILDING, STI BUILDING, NP TOWER, BITEXCO NAM LONG, TIẾN VINH BUILDING, DC TOWER, DHOUSE BUILDING, ALPHA TOWER, 135 PASTUEUR BUILDING, TUẤN MINH 2 BUILDING, SCETPA BUILDING, THUẬN VIỆT BUILDING, U SILK BUILDING, GMA BUILDING, PHL BUILDING, DTC BUILDING, DOXACO BUILDING, VINASHINE OFFICE BUILDING, HẢI ÂU BUILDING, PARK ROYAL, BLUE BERRY BUILDING,

Thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả Việt Nam : chiếm 0,6% diện tích và 8,34% dân số của Việt Nam nhưng chiếm tới 20,2% tổng sản phẩm, 27,9% giá trị sản xuất công nghiệp và 34,9% dự án nước ngoài.

Phía Bắc giáp tỉnh Bình Dương, Tây Bắc giáp tỉnh Tây Ninh, Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Đồng Nai, Đông Nam giáp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây và Tây Nam giáp tỉnh Long An, Thành phố Hồ Chí Minh là đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây…

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đặt trụ sở, văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch lý tưởng cho quy doanh nghiệp lớn đẳng cấp.

Địa ốc Kim Quang chuyên cho thuê văn phòng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh hân hạnh được phục vụ quý khách. Quý doanh nhân, doanh nghiệp…Thông tin chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại website Địa Ốc Kim Quang.

Trân trọng cảm ơn quý khách đã đọc thông tin của chúng tôi. Địa Ốc Kim Quang hân hạnh phục vụ quý khách.

-----------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ: Công ty CP Địa Ốc Kim Quang

Địa chỉ: 84 Nguyễn Bá Tuyển, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. HCM

Hotline: 0976-293-808 Khổng Thiên Duy , 0932-194-993 Khổng Thành Phát

---------------------------------------------------------------------------------

KHÁCH HÀNG ĐI THUÊ XIN LƯU Ý:

Giá thuê chúng tôi niêm yết tại website chỉ mang tính chất tham khảo. Chỉ có hiệu lực khi khách hàng đàm phán với chủ đầu tư mà có sự hiện diện của đại diện công ty chung tôi.

Khách hàng đi thuê không phải trả bất kỳ chi phí nào cho công ty chúng tôi.

------------------------------------------------------------------------------

Cho thuê văn phòng, văn phòng cho thuê, cho thue van phong, van phong cho thue, cho thuê văn phòng giá rẻ, văn phòng giá rẻ cho thuê, cho thue van phong gia re, văn phong gia re cho thue, cho thuê văn phòng giá hot, văn phòng giá hot cho thuê, cho thue van phong gia hot, van phong gia hot cho thue, cho thue nha, nha cho thue
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA