Người mua hàng không ký thì đóng dấu bán hàng qua ĐTAnh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn nhưng số mặt hàng nhiều hơn 9 dòng thì em kèm theo bảng kê vậy trên bảng kê chỗ người mua hàng em đóng dấu bán hàng qua điện thoại được không hay phải ký ghi rõ họ tên luôn ạ.
Anh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn nhưng số mặt hàng nhiều hơn 9 dòng thì em kèm theo bảng kê vậy trên bảng kê chỗ người mua hàng em đóng dấu bán hàng qua điện thoại được không hay phải ký ghi rõ họ tên luôn ạ.
know:Nếu người mua ký thì ko phải đóng dấu bán hàng qua điện thoại
Nếu người mua ko ký thì bạn đóng dấu bán hàng qua điện thoại
có 2 cách đó nhé bạn!
Nếu trên một tờ hóa đơn ko đủ chổ ghi các mặt hàng bán thì xuất sang tờ hóa đơn thứ hai, chứ sao lại dùng bảng kê chi bạn.Anh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn nhưng số mặt hàng nhiều hơn 9 dòng thì em kèm theo bảng kê vậy trên bảng kê chỗ người mua hàng em đóng dấu bán hàng qua điện thoại được không hay phải ký ghi rõ họ tên luôn ạ.
Chào bạn!Anh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn nhưng số mặt hàng nhiều hơn 9 dòng thì em kèm theo bảng kê vậy trên bảng kê chỗ người mua hàng em đóng dấu bán hàng qua điện thoại được không hay phải ký ghi rõ họ tên luôn ạ.
Ví dụ : Bạn xuất bán 15 mặt hàng, hóa đơn 1 đã ghi 9 dòng tương đương 9 mặt hàng, còn thiếu 6 mặt hàng nữa bạn buộc phải xuất sang hóa đơn thứ 2, ko được phép lập bảng kê nhé.Điều 17. Lập hoá đơn khi danh mục hàng hoá, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hoá đơn
Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn, người bán hàng có thể lập thành nhiều hoá đơn hoặc lựa chọn một trong hai hình thức sau:
1. Người bán hàng ghi liên tiếp nhiều số hoá đơn. Dòng ghi hàng hoá cuối cùng của số hoá đơn trước ghi cụm từ “tiếp số sau” và dòng ghi hàng hoá đầu số hoá đơn sau ghi cụm từ “tiếp số trước”. Các hoá đơn liệt kê đủ các mặt hàng theo thứ tự liên tục từ hoá đơn này đến hoá đơn khác. Thông tin người bán, thông tin người mua được ghi đầy đủ ở số hoá đơn đầu tiên. Chữ ký và dấu người bán (nếu có), chữ ký người mua, giá thanh toán, phụ thu, phí thu thêm, chiết khấu thương mại, thuế giá trị gia tăng được ghi trong hoá đơn cuối cùng và gạch chéo phần còn trống (nếu có).
Ví dụ : Bạn xuất bán 15 mặt hàng thép khác nhau, hóa đơn chỉ có 9 dòng. Lúc này trên hóa đơn bạn ghi phần tên hàng hóa, dịch vụ : Xuất bán thép (Kèm bảng kê chi tiết số....ngày....tháng....năm ) => Được phép lập bảng kê chi tiết của 16 mặt hàng.2. Người bán hàng được sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hoá, dịch vụ đã bán kèm theo hoá đơn.
a) Nội dung ghi trên hóa đơn
Hóa đơn phải ghi rõ “kèm theo bảng kê số..., ngày..., tháng.... năm...”. Mục “tên hàng” trên hóa đơn chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng.
b) Nội dung trên bảng kê
Bảng kê do người bán hàng tự thiết kế phù hợp với đặc điểm, mẫu mã, chủng loại của các loại hàng hóa nhưng phải đảm bảo các nội dung chính như sau:
+ Tên người bán hàng, địa chỉ liên lạc, mã số thuế
+ Tên hàng, số lượng,đơn giá, thành tiền. Trường hợp người bán hàng nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì bảng kê phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng”, “tiền thuế giá trị gia tăng”. Tổng cộng tiền thanh toán (chưa có thuế giá trị gia tăng) đúng với số tiền ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng.
Bảng kê phải ghi rõ “kèm theo hóa đơn số... Ngày... tháng.... năm” và có đầy đủ các chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
Trường hợp bảng kê có hơn một (01) trang thì các bảng kê phải được đánh số trang liên tục và phải đóng dấu giáp lai. Trên bảng kê cuối cùng phải có đầy đủ chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
Số bảng kê phát hành phù hợp với số liên hóa đơn. Bảng kê được lưu giữ cùng với hóa đơn để cơ quan thuế kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.
Người bán hàng và người mua hàng thực hiện quản lý và lưu giữ bảng kê kèm theo hóa đơn theo quy định.
Nếu trên một tờ hóa đơn ko đủ chổ ghi các mặt hàng bán thì xuất sang tờ hóa đơn thứ hai, chứ sao lại dùng bảng kê chi bạn.
Bạn hiểu như vậy là chưa đúng rồi.Mình trích quy định của TT64 bạn xem nhé:
Điều 17. Lập hoá đơn khi danh mục hàng hoá, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hoá đơn
Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn, người bán hàng có thể lập thành nhiều hoá đơn hoặc lựa chọn một trong hai hình thức sau:
1. Người bán hàng ghi liên tiếp nhiều số hoá đơn. Dòng ghi hàng hoá cuối cùng của số hoá đơn trước ghi cụm từ “tiếp số sau” và dòng ghi hàng hoá đầu số hoá đơn sau ghi cụm từ “tiếp số trước”. Các hoá đơn liệt kê đủ các mặt hàng theo thứ tự liên tục từ hoá đơn này đến hoá đơn khác. Thông tin người bán, thông tin người mua được ghi đầy đủ ở số hoá đơn đầu tiên. Chữ ký và dấu người bán (nếu có), chữ ký người mua, giá thanh toán, phụ thu, phí thu thêm, chiết khấu thương mại, thuế giá trị gia tăng được ghi trong hoá đơn cuối cùng và gạch chéo phần còn trống (nếu có).
Trường hợp cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in, việc lập và in hóa đơn thực hiện trực tiếp từ phần mềm và số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn, Cục thuế xem xét từng trường hợp cụ thể để chấp thuận cho cơ sở kinh doanh được sử dụng hóa đơn nhiều hơn một trang nếu trên phần đầu của trang sau của hóa đơn có hiển thị: cùng số hóa đơn như của trang đầu (do hệ thống máy tính cấp tự động); cùng tên, địa chỉ, MST của người mua, người bán như trang đầu; cùng mẫu và ký hiệu hóa đơn như trang đầu; kèm theo ghi chú bằng tiếng Việt không dấu “tiep theo trang truoc – trang X/Y” (trong đó X là số thứ tự trang và Y là tổng số trang của hóa đơn đó).”
2. Người bán hàng được sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hoá, dịch vụ đã bán kèm theo hoá đơn.
a) Nội dung ghi trên hóa đơn
Hóa đơn phải ghi rõ “kèm theo bảng kê số..., ngày..., tháng.... năm...”. Mục “tên hàng” trên hóa đơn chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng.
Các tiêu thức khác ghi trên hóa đơn thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 14 Thông tư này.
b) Nội dung trên bảng kê
Bảng kê do người bán hàng tự thiết kế phù hợp với đặc điểm, mẫu mã, chủng loại của các loại hàng hóa nhưng phải đảm bảo các nội dung chính như sau:
+ Tên người bán hàng, địa chỉ liên lạc, mã số thuế
+ Tên hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền. Trường hợp người bán hàng nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì bảng kê phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng”, “tiền thuế giá trị gia tăng”. Tổng cộng tiền thanh toán (chưa có thuế giá trị gia tăng) đúng với số tiền ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng.
Bảng kê phải ghi rõ “kèm theo hóa đơn số... Ngày... tháng.... năm” và có đầy đủ các chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
Trường hợp bảng kê có hơn một (01) trang thì các bảng kê phải được đánh số trang liên tục và phải đóng dấu giáp lai. Trên bảng kê cuối cùng phải có đầy đủ chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
Số bảng kê phát hành phù hợp với số liên hóa đơn. Bảng kê được lưu giữ cùng với hóa đơn để cơ quan thuế kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.
Người bán hàng và người mua hàng thực hiện quản lý và lưu giữ bảng kê kèm theo hóa đơn theo quy định.
Như vậy, có 2 cách ghi bạn à.
Bạn hiểu như vậy là chưa đúng rồi.
Bạn đọc bài trên đầu tiên của mình trong topic này, mình đã chỉ rõ, phân tích rồi mà.Bạn có thể chỉ rõ hơn cho mình được ko? Mình thấy TT64 ghi cụ thể rồi mà.
Điều 17. Lập hoá đơn khi danh mục hàng hoá, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hoá đơn
Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn, người bán hàng có thể lập thành nhiều hoá đơn hoặc lựa chọn một trong hai hình thức sau:
1. Người bán hàng ghi liên tiếp nhiều số hoá đơn.....
2. Người bán hàng được sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hoá, dịch vụ đã bán kèm theo hoá đơn....
oanhhuynhtlqn; nói:Anh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn nhưng số mặt hàng nhiều hơn 9 dòng thì em kèm theo bảng kê vậy trên bảng kê chỗ người mua hàng em đóng dấu bán hàng qua điện thoại được không hay phải ký ghi rõ họ tên luôn ạ.
Mình VD cụ thể đi cho dể hiểu: Nhập lô hàng mỹ phẩm làm trắng da White Care gồm có 12 loạiBichvan.tax06 à, mình lại hiểu bạn oanhhuynhtlqn; hỏi theo cách khác bạn. Bạn ấy hỏi t-hợp đúng như TT64 hướng dẫn. Số mặt hàng của bạn ấy nhiều hơn 9 dòng chứ ko phải bạn ấy viết hết 9 dòng hoá đơn và sau đó lại kèm theo bảng kê. Nên, t-hợp của bạn ấy là "Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn"
Dạ ý em là vậy đó ạ, mặt hàng hơn 9 dòng nên em xuất kèm theo abngr kê chứ không phải xuất hết 9 dòng rồi mới kèm theo bảng kê cho những mặt hàng thiếu đâu ạ.Bichvan.tax06 à, mình lại hiểu bạn oanhhuynhtlqn; hỏi theo cách khác bạn. Bạn ấy hỏi t-hợp đúng như TT64 hướng dẫn. Số mặt hàng của bạn ấy nhiều hơn 9 dòng chứ ko phải bạn ấy viết hết 9 dòng hoá đơn và sau đó lại kèm theo bảng kê. Nên, t-hợp của bạn ấy là "Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn"
Như vậy bạn rơi vào Cách 1, bảng kê chi tiết chỉ nhằm chi tiết hóa mặt hàng theo hóa đơn Số....Ngày.....tháng....năm... bao gồm những loại gì, trên đó chỉ cần có con dấu xác nhận của người bán, ko cần phải có chữ ký của ng mua hàng (đơn giản vì ng mua hàng có biết nó có những loại nào đâu mà phải ký vào).Dạ ý em là vậy đó ạ, mặt hàng hơn 9 dòng nên em xuất kèm theo abngr kê chứ không phải xuất hết 9 dòng rồi mới kèm theo bảng kê cho những mặt hàng thiếu đâu ạ.
Nếu hóa đơn ký phần người mua hàng thì bảng kê cũng phải ký nhé!Như vậy bạn rơi vào Cách 1, bảng kê chi tiết chỉ nhằm chi tiết hóa mặt hàng theo hóa đơn Số....Ngày.....tháng....năm... bao gồm những loại gì, trên đó chỉ cần có con dấu xác nhận của người bán, ko cần phải có chữ ký của ng mua hàng (đơn giản vì ng mua hàng có biết nó có những loại nào đâu mà phải ký vào).
2. Người bán hàng được sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hoá, dịch vụ đã bán kèm theo hoá đơn.
a) Nội dung ghi trên hóa đơn
Hóa đơn phải ghi rõ “kèm theo bảng kê số..., ngày..., tháng.... năm...”. Mục “tên hàng” trên hóa đơn chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng.
Các tiêu thức khác ghi trên hóa đơn thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 14 Thông tư này.
b) Nội dung trên bảng kê
Bảng kê do người bán hàng tự thiết kế phù hợp với đặc điểm, mẫu mã, chủng loại của các loại hàng hóa nhưng phải đảm bảo các nội dung chính như sau:
+ Tên người bán hàng, địa chỉ liên lạc, mã số thuế
+ Tên hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền. Trường hợp người bán hàng nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì bảng kê phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng”, “tiền thuế giá trị gia tăng”. Tổng cộng tiền thanh toán (chưa có thuế giá trị gia tăng) đúng với số tiền ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng.
Bảng kê phải ghi rõ “kèm theo hóa đơn số... Ngày... tháng.... năm” và có đầy đủ các chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
Trường hợp bảng kê có hơn một (01) trang thì các bảng kê phải được đánh số trang liên tục và phải đóng dấu giáp lai. Trên bảng kê cuối cùng phải có đầy đủ chữ ký của người bán hàng, chữ ký của người mua hàng như trên hoá đơn.
Số bảng kê phát hành phù hợp với số liên hóa đơn. Bảng kê được lưu giữ cùng với hóa đơn để cơ quan thuế kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.
Người bán hàng và người mua hàng thực hiện quản lý và lưu giữ bảng kê kèm theo hóa đơn theo quy định.
Oke bạn nhé! Vì :Bichvan.tax06 à, mình lại hiểu bạn oanhhuynhtlqn; hỏi theo cách khác bạn. Bạn ấy hỏi t-hợp đúng như TT64 hướng dẫn. Số mặt hàng của bạn ấy nhiều hơn 9 dòng chứ ko phải bạn ấy viết hết 9 dòng hoá đơn và sau đó lại kèm theo bảng kê. Nên, t-hợp của bạn ấy là "Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn"
Dạ ý em là vậy đó ạ, mặt hàng hơn 9 dòng nên em xuất kèm theo abngr kê chứ không phải xuất hết 9 dòng rồi mới kèm theo bảng kê cho những mặt hàng thiếu đâu ạ.