Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ???

  • Thread starter leokids
  • Ngày gửi
Chào các anh chị trong diễn đàn,
Em mới làm kế toán cho một công ty nhỏ, có nhiều cái chưa biết, mong anh chị giúp e với.
Em đang làm quyết toán thuế TNCN. Hiện công ty em có 5 người, trước đó có ký hợp đồng từ 3 tháng tới 1năm cho khoảng 5 người nữa, nhưng những người này chỉ làm được 2 tháng, 1 tháng thì đã nghỉ do công ty cho nghỉ hoặc người ta tự nghỉ. Kể cả những người đang làm việc và đã nghỉ không ai có mức thu nhập tới mức phải đóng thuế cả. Cả nhà cho em hỏi với
1. Đối với những cá nhân đang làm việc tại công ty, quyết toán thuế kê khai theo mẫu 5A.kk như bình thường đúng không ạ
2. Đối với những trường hợp ( 5 người đã nghỉ) có hợp đồng từ 3 tháng trở lên mà thời gian làm việc dưới 3 tháng, thì vẫn quyết toán vào tờ khai 5A.KK TNCN hay 5B.KK TNCN ạ?
3. Tại ô quyết toán tại CQCT có tích dấu V không ạ?
Mọi người giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ??? ( help me)

Chào bạn,
Bạn chỉ chọn vào ô quyết toán tại CQCT cho những cá nhân nào làm việc đủ 12 tháng trong năm thôi. Tất cả các trường hợp khác không chọn nhé.
good luck
 
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ??? ( help me)

Chào bạn,
Bạn chỉ chọn vào ô quyết toán tại CQCT cho những cá nhân nào làm việc đủ 12 tháng trong năm thôi. Tất cả các trường hợp khác không chọn nhé.
good luck
Cảm ơn bạn nhiều, công ty mình thành lập và bắt đầu hoạt động từ tháng 7/ 2011, đối với các nhân viên, họ có thu nhập và không có thu nhập khác trước khi vào làm và sau khi nghỉ tại công ty ( trước tháng 12/2011) thì mình phải quyết toán như thế nào? có phải như vậy sẽ xét vào trường hợp có thu nhập tại hai nơi nếu trước và sau khi làm việc tại công ty mình họ đều có thu nhập phải k?
Ai biết giúp mình với, xin cảm ơn rất nhiều!
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ??? ( help me)

Cảm ơn bạn nhiều, công ty mình thành lập và bắt đầu hoạt động từ tháng 7/ 2011, đối với các nhân viên, họ có thu nhập và không có thu nhập khác trước khi vào làm và sau khi nghỉ tại công ty ( trước tháng 12/2011) thì mình phải quyết toán như thế nào? có phải như vậy sẽ xét vào trường hợp có thu nhập tại hai nơi nếu trước và sau khi làm việc tại công ty mình họ đều có thu nhập phải k?
Ai biết giúp mình với, xin cảm ơn rất nhiều!
Trước hay sau khi họ vào làm cty thì kệ thu nhập họ, mình chỉ biết quyết toán các khoản họ thu nhập tại cty mình thôi. Cơ quan chi trả làm quyết toán để chốt lại số thu nhập và thuế ctry đã khấu trừ nộp thuế trong thời gian họ làm việc tại cty thôi
 
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ??? ( help me)

Trước hay sau khi họ vào làm cty thì kệ thu nhập họ, mình chỉ biết quyết toán các khoản họ thu nhập tại cty mình thôi. Cơ quan chi trả làm quyết toán để chốt lại số thu nhập và thuế ctry đã khấu trừ nộp thuế trong thời gian họ làm việc tại cty thôi

Em cảm ơn chị Xuân Thắm nhiều! Chị và các anh chị cho em biết với, những người đã ký hợp đồng ở công ty em ít nhất là 3 tháng, sau 2 tháng làm việc, họ nghỉ, vậy mình quyết toán những người đó như thế nào ạ
Em lên hỏi bên thuế, họ bảo phải khấu trừ 10%. Vậy 10% đã tính các khoản giảm trừ chưa ạ, hay 10% của tiền lương ạ
EM không bit phải khấu trừ, họ đã nghỉ mấy tháng rồi, vậy bây giờ khấu trừ thì khoản đó tính như thế nào ạ, lấy tiền từ đâu để nộp cho thuế ạ,
Các anh chị, mọi người giúp em với, em cảm ơn rất nhiều!
 
H

hunt18

Cao cấp
10/10/09
233
2
18
tphcm
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ???

Chào bạn, thay vì phải khấu trừ, do họ nghỉ lâu rồi, vậy bạn làm mẫu cam kết 23CK-TNCN THEO TT 28/2011
 
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ???

Chào bạn, thay vì phải khấu trừ, do họ nghỉ lâu rồi, vậy bạn làm mẫu cam kết 23CK-TNCN THEO TT 28/2011
Cảm ơn bạn, hôm qua mình có lên hỏi bên Thuế, họ bảo làm bản cam kết thì vẫn phải có mst cá nhân mới làm căn cứ được, vậy bây h mình phải đăng ký mst cho họ thì mới làm được bản cam kết phải k?
 
T

toilavodich

Sơ cấp
19/3/11
9
0
1
34
Vinh phuc
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ???

đúng rùi đấy bạn ạ!bạn phải đăng ký mã số thuế cho họ là tốt nhất
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ???

Cảm ơn bạn, hôm qua mình có lên hỏi bên Thuế, họ bảo làm bản cam kết thì vẫn phải có mst cá nhân mới làm căn cứ được, vậy bây h mình phải đăng ký mst cho họ thì mới làm được bản cam kết phải k?

Sáng nay mình cũng nghe chị Thủy- Trường Phòng TTNCN- Cục Thuế TPHCM nói là phải có MST mới được làm cam kết, nhưng có ý kiến cho rằng không bắt buộc, và chị Thủy lật mẫu cam kết 23 ra xem thì ở chổ mã số thuế có từ " nếu có". Như vậy cái việc có MST là không bắt buộc khi làm mẫu 23, nhưng phải có số CMND
 
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ???

Em cảm ơn chị Xuân Thắm, Cảm ơn các bạn, các anh, chị đã giúp đỡ mình. Lúc đầu mình thấy thuế TNCN này thật khó hiểu, giờ đã biết được nhiều điều hơn chút rùi. Các bạn nào mới làm như mình hãy cố gắng lên, có học hỏi mới có tiến bộ được! Nice day!
 
Ðề: Thuế TNCN cho những người có hợp đồng 3 tháng nhưng làm việc 1 tháng thì nghỉ???

Các bạn, anh, chị cho mình hỏi: Công ty mình hoạt động tháng 7/2011, có một nhân viên( đã có MST cá nhân ) làm việc cho công ty từ tháng 9, hết tháng 10 người này nghỉ việc với mức thu nhập chưa phải khấu trừ. Sau đó người này không đi làm ở đâu cho tới tháng 12/2011. Trước đó người này có thu nhập từ tháng 01 - tháng 06 có phát sinh thuế TNCN. Vậy trong trường hợp này mình xin hỏi
1. ai quyết Toán thuế cho nhân viên đó.
2. Công ty mình quyết toán phần thu nhập trả cho họ trong 2 tháng họ làm tại công ty vào mẫu 5b phải không
3 . Trường hợp này công ty mình có phải khấu trừ 10% không? vì mình k chắc chắn thu nhập của họ có < 48tr k để làm cam kết 23( trong 2011 họ không có người phụ thuộc)
Mọi người giúp mình với! xin cảm ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA