Xin chào

  • Thread starter lemisa
  • Ngày gửi
L

lemisa

Guest
Tôi có một số câu hỏi nhỏ bị vướng trong quá trình học môn kiểm toán, xin nhờ các anh chị giúp đỡ một chút nhé! Vì là học trung học chuyên nghiệp nên ít được học nhiều, kiến thức hạn chế lắm
1. Trong quá trình kiểm toán phần hành kiểm toán TSCĐ thì thử nghiệm kiểm soát và thủ tục phân tích trong thử nghiệm cơ bản có mang lại hiệu quả cho công việc kiểm toán không ?
2. Hoạ đồ là gì vậy các bạn , có thể cho xem mẫu của hoạ đồ được không . Và hoạ đồ có chức năng gì trong quá trình kiểm toán vậy ?
3. Đối với các doanh nghiệp hiện nay thì họ thường khai khống hay khai thiếu TSCĐ vậy .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lemisa

Guest
Moderator và Virqin không có thông tin gì giúp em sao. Các anh chị là người điều hành diễn đàn này mà.
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Em lemisa, không nên tự ti là học TH chuyên nghiệp như thế. Em cứ lang thang trên 4rum này 1 ngày độ vài tiếng thì thế nào cũng hiểu nhiều vấn đề chuyên môn lắm, phải không các bác admin và mods? :f_o Về những câu hỏi của em thì anh trả lời theo cách hướng dẫn em tìm hiểu, chứ anh không giải đáp cụ thể nhé.

Câu hỏi 1 : Em nên đọc lại sách, vở để hiểu rõ hơn về thử nghiệm cơ bản ( mục đích? phương pháp?) sau đó em tìm hiểu xem mục tiêu của kiểm toán TSCĐ là gì? (dựa vào 6 mục tiêu kiểm toán chung). Từ đó em sẽ đi đến câu trả lời không có gì khó khăn cả.

Câu hỏi 2 : Cái này em cũng đã hỏi bên 1 mục khác, anh thì chưa nghe thấy khái niệm này bao giờ. Cái vụ này Y học bó tay em ạ. Tuy nhiên nếu em khẳng định là có khái niệm "họa đồ" thì anh đang tự hỏi là liệu có phải "chương trình kiểm toán" hay không? Tức là các bước được thiết kế riêng cho mỗi phần hành kiểm toán, KTV follow theo cái đó để tiến hành. Tốt nhất em hỏi luôn đồng chí nào nói với em khái niệm này thì đề nghị giải thích.

Câu hỏi 3 : Anh nghĩ em nên đặt câu hỏi là DN khai khống hay khai thiếu TSCĐ để làm gì? Chứ em hỏi hiện nay các DN có xu hướng thế nào thì anh chịu, mà anh nghĩ chẳng ai trả lời nổi cho em câu hỏi này. Mỗi DN có 1 mục đích khác nhau...Chẳng hạn có DN muốn chia nhỏ và ném TSCĐ vào chi phí để giảm thuế, cũng có khi chưa đủ điều kiện để thành TSCĐ họ cũng cố biến nó thành để khấu hao, do đó giảm chi phí--> tăng lãi.
Em lưu ý rằng kiểm toán TSCĐ không thể thiếu bước kiểm kê TSCĐ nhé.
 
L

lemisa

Guest
Em Ok với anh câu hỏi 1. Còn câu hỏi 2 thì em không chịu, y học không thể bó tay được. Hoạ đồ nằm trong chương trình kiểm toán của phần hành kiểm toán TSCĐ và chi phí khấu hao. Khi kiểm toán viên tiến hành thực hiện các thử nghiệm cơ bản thì trãi qua 9 bước như trong lý thuyết, trong đó bước thứ 7 là:"Xem xét các hợp đồng cho thuê tài sản cố định, kiểm tra doanh thu cho thuê"_ phần này chính là đề cập đến Hoạ đồ ý.
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
lemisa, anh đã đoán ra cái họa đồ của em rồi, xem bài trả lời của anh bên topic "họa đồ rắc rối" gì đó của em nhé!
 
L

lemisa

Guest
Em biết rồi, cảm ơn anh.
Chúc anh giúp đỡ được nhiều bạn khác nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA