Đánh giá lại tài sản có được đưa vào chi phí!

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi handsome, 24 Tháng bảy 2006.

3,940 lượt xem

  1. handsome

    handsome Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xin chào cả nhà!
    Công ty chúng tôi có thừa một số nguyên vật liệu! Như vậy khi đánh giá lại tài sản có được đưa vào chi phí không?
    Cảm ơn rất nhiều!
     
    #1
  2. Quang Kim Son

    Quang Kim Son Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ đô của Resort
    Nguyên vật liệu thừa mà sao lại đưa vào chi phí hả bạn? Theo bạn nói nghĩa là khi đánh giá lại thì tính luôn cả phần thừa nhưng vẫn còn chênh lệch?
     
    #2
  3. handsome

    handsome Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ý mình là, khi đánh giá lại, phần nguyên vật liệu thừa mình xuất ra bán thì có được tính chi phí đầu vào không?
     
    #3
  4. linhchibn

    linhchibn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khi đánh giá lại phần nguyên vật liệu thừa, nếu bán ra ngoài thì ghi nhận doanh thu. Đối với các chi phí cho việc bán NVL thừa này thì ghi nhận vào chi phí bán hàng như bình thường
     
    #4
  5. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,925
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Việc đánh giá lại (xác định lại giá trị tại thời điểm hiện tại) và giá trị chấp nhận được hạch toán vào chi phí tính thuế là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.
    Trường hợp 1: Nếu hàng hóa đó đã có đủ chứng từ chứng minh, thì việc đánh giá lại, giá trị hàng hóa được hạch toán vào chi phí tính thuế
    Trường hợp 2 : Nếu hàng hóa đó được đánh giá lại để xác định giá trị để góp vốn( từ cơ sở lên công ty chẳng hạn) nhưng không có hóa đơn thì không được hạch toán chi phí.
    Trường hợp thứ 3: như bạn nêu: đánh giá mà phát hiện là số lượng thừa thì không được gói là đánh giá, mà là kiểm kê phát hiện. Tùy theo nguồn gốc của hàng hóa để xác đính có được chấp nhận chi phí hay không theo 2 truờng hợp đầu
     
    #5
  6. thu6tudo

    thu6tudo I have changed

    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Thu6 ko hiểu bạn nói là đánh giá lại tài sản? Theo thu6 biết doanh nghiệp chỉ được đánh giá lại khi:
    + Có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
    + Tiến hành chuyển đổi sở hữu cty như cổ phần hoá, bán cty, đa dạng hoá hình thức sở hữu.
    Việc đánh giá lại này, thu6 có ý kiến:
    + Nếu đánh giá lại làm tăng giá trị của tài sản đó, thì tốt quá, ghi nhận ngay: N152/C412.
    + Nếu lỗ, thì kế toán ghi nhận sẽ làm giảm thu nhập chịu thuế lại, và theo levanton thì nếu có chứng minh hợp lệ thì ko nói, còn nếu chứng minh ko hợp lệ thì khoản lỗ này xem như chênh lệch vĩnh viễn hay tạm thời vậy?
     
    #6
  7. dinhquochung

    dinhquochung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vung tau
    Cả nhà ơi.Mình mới vào cty phụ trách kế toán mảng TSCD, CCDC, có bác nào có bảng biểu về quản lý TSCD, CCDC, cho mình xin với, mình rất cần.Xin cảm ơn cả nhà.
     
    #7

Chia sẻ trang này