Dấu treo là gì? Sử dụng dấu treo trong những trường hợp nào?

  • Thread starter XUANLAN
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
X

XUANLAN

Guest
24/6/06
20
0
1
ho chi minh city
Anh chị giải thích giúp e!
Dấu treo có công dụng gì? Trong trường hợp nào thì mình sử dụng dấu treo?

Chúc a chị một ngày làm việc vui vẻ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bách Thông

Guest
9/7/06
20
0
0
Tp.HCM
Dấu treo là con dấu tròn của cty được đóng trước khi nghiệp vụ kế toán phát sinh trên các chứng từ cần đóng dấu tròn cty. Dấu treo thường đóng trên hóa đơn. vì khi sếp không có mặt trong cty thì vẫn có thể xuất hóa đơn đã có dấu treo.
 
X

XUANLAN

Guest
24/6/06
20
0
1
ho chi minh city
Vậy khi đóng dấu treo thì hóa đơn đó vẫn giữ nguyên như vậy (không cần chữ ký nữa khi sếp quay về)? Có phải mình sẽ đóng bên gốc trái phía trên của hóa đơn phải không a? Nếu cty có nhiều hóa đơn sử dụng dấu treo thì có gặp rắc rối gì không?
 
Sửa lần cuối:
A

annhau

Guest
29/6/06
29
0
1
Tp Hồ Chí Minh
Hóa đơn đóng dấu treo thoải mái, cty tôi kg dùng hóa đơn tự in mà dùng của BTC phát hành, mỗi tháng cũng từ 25-30 quyển, như vậy sếp đâu có thời gian để ký. Rồi các cty kinh doanh xăng dầu nữa chứ, các cây xăng rải khắp nơi thì sếp đâu mà ký.
 
T

tinhco

Trung cấp
14/11/04
65
0
6
Chau Thanh
Cty tui thì có nhiều xưởng và mỗi xưởng có 1 quyển hóa đơn đều có đóng dấu treo trên góc trái của liên đỏ. Và GĐ ủy quyền cho Quản đốc mỗi xưởng ký trên hóa đơn.
Bạn xem link này nhé:
http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=9386
 
Sửa lần cuối:
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Con dấu thường đóng trên chữ ký, nhằm xác định chữ ký là "đúng". Chữ ký thường được ký ở dưới văn bản. Khi đóng dấu nhằm xác định giá trị của chứng từ/văn bản mà không cần chữ ký, ta thường đóng ở bên trên, gọi là dấu "treo". Các chứng từ đóng dấu trước khi ký ở chỗ chữ ký là đóng dấu "khống", vi phạm nguyên tắc quản lý sử dụng dấu. Còn chứng từ đóng ở góc trên hoá đơn nhằm xác định hoá đơn đó thuộc doanh nghiệp. Hoá đơn bán hàng không bắt buộc phải có chữ ký Giám Đốc.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA