Cat! Cat!!!!!

  • Thread starter hocon_86
  • Ngày gửi
M

Maiden

Guest
21/7/07
39
0
0
38
HCM
chào các anh chị e hiện đang là sinh viên năm 1 của RMIT
được biết qua về CAT và ACCA đọc bài của anh phamcung thì nói rằng tốt nhất nên đi học ACCA ngay từ đầu nhưng có một số người quen của e thì lại nói rằng do chương trình ACCA quá nặng k thể kham nổi lượng bài vở trong trường lẫn ACCA vì đa phần người đi học ACCA đều đã đi làm tức là chỉ còn học một môn ...trong khi tụi e hiện đang đi học đại học ở trong trường đã có 4 môn phải học....e chỉ muốn hỏi rằng có phải về cơ bản thì ACCA và CAT cũng tương tự nhau chỉ có điều ACCA thời gian dài hơn (ý e là khối thời gian để học 1 course của ACCA và CAT giống nhau nhưng do ACCA có nhiều course hơn nên nặng hơn ) hay là ACCA học cao hơn hẳn

ACCA hoc nặng hơn hẳn CAT đó bạn, ko chỉ là thời gian đâu, mà cả kiến thức cũng vậy. Bạn nên tới ACCA VN hoặc 1 trung tâm nào đó để tham khảo thêm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuthuy0787

Guest
19/11/07
7
0
0
Hà Nội
hi anh( chị):D. Ngoch2.
CAT đào tạo từ cơ bản, từ không biết gì cho dến mức độ chuyên nghiệp.
Để học CAT chị nên có vốn tiếng ANh tốt 1 chút. 2 môn đầu ủa CAT thi trắc nhiệm, chủ yếu là tính toán, vốn tiếng Anh cỉ cần biết mấy từ chuyên ngành. :D. sau đó chị học tiếng ANh dần dần, chị cũng 39 tuổi rồi mờ, nên bắt đầu luôn thôi.
Em 20 tuổi, cũng chưa học KT bao giờ và đang học CAT tại Vietsourcing, thật ra CAT ko quá khó nếu mình cố gắng, chăm 1 chút là Ok rồi.
Nếu chị đăng ký học trước tháng 12 chị sẽ đc học miễn phí 1 khóa học tiếng ANh chuyên ngành, em mới đang học lớp đó và thấy thật sự hữu ích, em đc giải thích tất cả các thuật ngữ và các bản chất cơ bản.
 
Sửa lần cuối:
Y

Yu mei

Guest
13/3/08
1
0
0
36
Hà Nội
CAT is more of a preliminary or basic qualification which is useful if working in more basic areas of bookkeeping, or hoping to gain exemptions from ACCA exams.

However ACCA is a professional qualification and those who are ACCA members are qualified accountants unlike CAT holders who, although will be experienced and have some technical knowhow, will not have the detailed level of understanding that is involved through studying ACCA.

CAT holders should be able to compile balance sheets and P&L's from trial balances, as well as explain/implement the more basic accounting standards, and also be familiar with costing and basic management accounting.

ACCA builds on this and involves much more detailed technical knowledge, application of standards and the more tricky areas of accounting such as forwards contracts, financial instruments etc.

Hope this helps - should all be accurate as I am a recent CAT passed finalist and have now moved onto ACCA!

Hi vong nhung dong tren se giup giai dap thac mac cua mot so ban ve CAT va` ACCA. Noi mot cach nom na thi CAT chi la mot chung chi bat dau cho ACCA, va muon co ACCA thi ban phai hoc CAT truoc, va nhung nguoi da duoc cong nhan la ACCA thi co nhieu kinh nghem va trinh do chuyen sau hon so voi nhung nguoi chi hoc CAT thoi.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Nhiều ý kiến "hay" quá ta.
Theo mình thì tương đương với bằng gì đâu có quan trọng lắm đâu nhỉ.
Tuy nhiên CAT thì được biết đến như là chương trình dạy nghề của ACCA - tên tuổi tầm quốc tế - và nó là học thật thi thật.
Còn bất cứ bằng gì ở VN khi bạn xin việc ở 1 công ty nước ngoài nào đó thì.... cũng chưa có nhiều uy tín lắm - vì bằng cấp ở VN chưa được tin là học thật thi thật - kể cả Master.
Một cái nghe thì không kêu nhưng tính thực tiễn cao, tức là bạn có thể tự tin vào làm "technical" cho mọi công ty trên thế giới mà ko sợ vấp váp nhiều.
Một cái có thể nghe hay hơn nhưng.... chưa chắc đã mang lại cho bạn sự tự tin để đi làm.
Vậy so sánh làm sao? khập khiễng quá.
 
N

ngophuongloan

Guest
18/1/08
3
0
0
40
Ha noi
1, Em mới năm thứ nhất, học cũng được mà không cũng đc,năm 2 thì hợp lý.
2, T.A đọc hiểu , nghe khá.
3, ANh đang học ở Vietsourcing nhưng ko fair lắm, còn một nơi nữa là FTMS ở 93 lò đúc.
4, nếu xuôi chèo mát mái thì em mất khoảng 40trieeu trong 2,5 năm
5, Đóng 56 bảng Anh/năm thì thành hội viên thôi.
Trả lời Hết và đủ nhé!
 
T

thach149

Guest
11/7/08
1
0
0
tp HCM
Acca & Cat

:dogrun:CÁC KỲ THI ACCA:dogrun::director:

:022:Thành lập năm 1904, Hiệp Hội Kế Toán Công Chứng Anh ACCA đã mang đến cho giới chuyên môn ngành kế toán – kiểm toán và quản lý tài chính một chương trình chuyên nghiệp được công nhận giá trị toàn cầu trong suốt thời gian hơn 100 qua – chương trình ACCA. Hiện nay ACCA là tổ chức nghề nghiệp lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với 296,000 học viên và 115,000 hội viên ở 170 quốc gia. Bằng ACCA cho hội viên những kỹ năng chuyên môn sâu rộng có thể sử dụng được ở bất cứ nơi nào trong bất kỳ lĩnh vực nào, do đó được các nhà tuyển dụng khắp nơi trên thế giới tín nhiệm.
FootballCHƯƠNG TRÌNH THI ACCA:boldred:

Các môn thi trong chương trình ACCA được chia làm 2 cấp độ với tổng số 14 môn thi viết, số điểm đậu của từng môn là 50%

Cấp độ Cơ Bản (Fundamentals): Gồm 2 module (số thứ tự do VP ACCA VN ghi chú để dễ theo dõi)

Module 1: Các môn Kiến Thức
F1 – Kế toán trong kinh doanh
F2 – Kế toán quản trị
F3 – Kế toán tài chính

Module 2: Các môn Kỹ Năng
F4 – Luật doanh nghiệp và kinh doanh
F5 – Quản lý hiệu quả kinh doanh
F6 – Thuế
F7 – Lập báo cáo tài chính
F8 – Kiểm toán và dịch vụ bảo đảm
F9 – Quản trị tài chính

Cấp độ Chuyên Nghiệp (Professional): Gồm 2 môn tự chọn và 3 môn bắt buộc

Module 3: Các môn bắt buộc (Essentials)

Module 4: Các môn tự chọn (Options)

Trong số bốn môn tự chọn sau, thí sinh phải chọn thi hai môn:
P4 – Quản lý tài chính nâng cao
P5 – Quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh nâng cao
P6 – Thuế nâng cao
P7 – Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo nâng cao

Lưu ý:
• Thí sinh Việt Nam có bằng Đại học chuyên ngành kế toán có thể xin miễn thi một số môn (tối đa 4 môn từ môn F1, F2, F3 và F4).
• Thí sinh được quyền lựa chọn thi viết hoặc thi trên máy tính đối với các môn F1, F2 và F3.
• Thí sinh được quyền thi lại nhưng phải hoàn tất toàn bộ chương trình tối đa trong vòng 10 năm kể từ ngày bắt đầu đăng ký tham gia chương trình.
• Số môn thi tối đa cho một kỳ là 4 môn.
• Thí sinh có thể thi không theo thứ tự trong từng module, nhưng thứ tự các module không được thay đổi.
• Thí sinh phải hoàn tất các môn thi trong cấp độ cơ bản (Fundamentals) trước khi tiếp tục thi các môn của cấp độ chuyên nghiệp (Professional)


C:065:ÁC LOẠI PHÍ LIÊN QUAN:
Loại phí Biểu phí kỳ thi tháng 12.2007
Lệ phí đăng ký ban đầu £64
Phí đăng ký lại * £64
Phí niên liễm (phí hàng năm) £64
Phí cấp lại thẻ sinh viên £10
Lệ phí thi (từng môn)
Knowledge (3 môn) 280$ (tổng cộng 840$)
Skills (6 môn) 350$(tổng cộng 1050$)
Cấp độ chuyên nghiệp – Professional (5 môn) 600$(tổng cộng 3000$)


* Ghi chú:

• Đăng ký lại: Chỉ có những thí sinh đang có tên trong danh sách của ACCA mới được đăng ký tham gia thi trong các kỳ thi. Nếu thi sinh bị xóa tên vì bất cứ lý do gì, nếu muốn tiếp tục chương trình thí sinh đó sẽ phải làm thủ tục đăng ký lại. Khi đó thí sinh phải nộp Phí đăng ký lại và phải thanh toán những loại phí nào trước đây còn nợ ACCA.

• Các loại lệ phí nêu trên là lệ phí liên quan đến kỳ thi do ACCA thu. Học phí luyện thi và sách học do các trung tâm luyện thi và các nhà xuất bản quyết định.

• Lệ phí có thể sẽ thay đổi và ACCA sẽ thông báo cho học viên khi có thay đổi biểu phí.

CƠ HỘI LẤY BẰNG ĐẠI HỌC CỦA TRƯỜNG ĐH OXFORD BROOKES (ANH)
ACCA có một chương trình liên thông với trường Đại học Oxford Brookes để các học viên của chương trình ACCA được nhân bằng cử nhân về kế toán ứng dụng của trường Đại Học Oxford Brookes.

Sau khi hoàn tất cấp độ cơ bản (Fundamentals), thí sinh có thể nộp một bài tiểu luận về nghiên cứu và phân tích cho trường Đại học Oxford Brookes. Thí sinh phải có một chứng chỉ Anh văn hoặc phải thi môn F1. Ngoài ra văn bằng đại học (khi xin miễn thi một số môn của chương trình ACCA) phải được cấp không quá 10 năm trước đây.

Lệ phí chấm thi nộp cho trường Đại học Oxford Brookes là £50.


THỜI HẠN ĐĂNG KÝ::ladiesman
• Đăng ký ban đầu
Để được dự thi, bạn phải là một học viên đang có tên trong danh sách của ACCA. Thời hạn để đăng ký trở thành học viên của ACCA là
Cho kỳ thi tháng 6 : hạn chót nhận hồ sơ là 15/12 của năm trước
Cho kỳ thi tháng 12 : hạn chót nhận hồ sơ là 31/7

Các thời hạn nêu trên là ngày văn phòng ACCA tại Anh phải nhận được hồ sơ đăng ký. Do đó thời hạn nộp hồ sơ tại văn phòng ACCA Việt Nam sẽ sớm hơn 2 tuần so với những thời hạn trên.

• Đăng ký môn thi:
Trước từng kỳ thi, bạn cần phải đăng ký với ACCA môn thi cụ thể. Thời hạn đăng ký môn thi cho từng kỳ thi như sau:
Cho kỳ thi tháng 6: 15/4
Cho kỳ thi tháng 12: 15/10

:sick:THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BAN ĐẦU

• Bằng đường bưu điện:
1. Hãy liên lạc để ACCA gửi cho bạn mẫu đơn đăng ký.
2. Hoàn tất và gửi đơn về cho VP ACCA Việt Nam theo thời hạn nêu trên.
3. Gửi kèm theo đơn những giấy tờ bao gồm: 1 ảnh cỡ 4 x 6, bản sao Giấy Khai Sinh (hoặc CMND/hộ chiếu), bản sao bằng Đại học, bảng điểm, các bằng cấp khác nếu có. Tất cả các bản sao giấy tờ đều phải thị thực sao y bản chính và được dịch sang tiếng Anh (có chứng thực bản dịch)
4. Gửi kèm theo đơn 1 Hối phiếu hoặc giấy tờ chứng minh việc thanh toán lệ phí đăng ký

• Đăng ký qua mạng:
Vào trang web www.accaglobal.com, bạn sẽ tìm thấy chỉ dẫn để đăng ký qua mạng. Làm theo chỉ dẫn và sau khi hoàn tất bạn phải in tờ Declaration Sheet kèm theo số online application. Sau đó bạn gửi phiếu này kèm theo các bản sao giấy tờ nêu trên trong mục 3 & 4 trên đây về văn phòng ACCA.

Đặc biệt lưu ý:

a- Nếu đăng ký online: Ngay sau khi đăng ký online, bạn phải gửi hồ sơ kèm theo 2 tấm ảnh cho UK. Thời hạn để các hồ sơ nộp kèm cũng giống như việc bạn nộp form bản cứng, nghĩa là Bộ phận Customer Service tại Glasgow phải nhận được hồ sơ của bạn qua bưu điện trước ngày 15/8 và 31/12

b- Bạn phải ghi lại số form lên mặt trước của toàn bộ giấy tờ nộp cho ACCA để tránh bị nhầm lẫn

c- Nếu bạn thanh toán lệ phí bằng hối phiếu, vui lòng đừng quên ghi tên và số Form của mình lên mặt trước của hối phiếu bằng mực đen để trách việc tiền của bạn bị đưa vào tài khoản của thí sinh khác.

Sau khi hồ sơ của bạn đã được đưa qua các bộ phận hành chính của ACCA (thời gian xét hồ sơ có thể lên tới 6 – 8 tuần), bạn sẽ nhận được bộ Hồ sơ Sinh viên của bạn, trong đó có:

- Thẻ sinh viên
- Bản tóm tắt thông tin cá nhân lưu trên cơ sở dữ liệu của ACCA
- Thông báo miễn thi (nếu có)
- Bản hướng dẫn chương trình học
- Thông tin về chương trình của Đại học Oxford Brookes
- Các thông tin liên quan đến lịch thi
- Hồ Sơ Kinh Nghiệm bao gồm những tiêu chí đánh giá việc thu thập kinh nghiệm thực tế của bạn.

Hàng tháng bạn sẽ nhận được tập san thông tin “Student Accountant” trong đó có các bài viết liên quan đến vấn đề thi cử, các bài viết chuyên môn, tin tức, và các thông tin hữu ích
dogrun: Để có thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Nguyễn Ngọc Thạch:049:
:001: PHONE: 0933 496 906
:imwithstu EMAIL :thach149@yahoo.com
 
gaconchaylonton

gaconchaylonton

Cuộc đời = nỗ lực + đam mê + cơ hội + may mắn
mình cũng nghĩ là bạn nên học đại học bởi vì nếu k các trường đại học trên thế giới và cả ở VN đào tạo đại học chuyên ngành kế toán và kiểm toán làm gì mà k đào tạo độc CAT ACCA CPA cho nó đỡ tốn thời gian,có được chứng chỉ đó là điều rất tốt ,nó mở ra cơ hội việc làm lớn với mức lương hấp dẫn.nhưng học đại học sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức quan trọng về mắt kte tài chính giúp bạn hiểu được phần nào những kiến thức rất hay gặp trong thực tế mà 1 SV học tế phải biết tới như GDP,thị trường chứng khoán lạm phát ,các chính sách về tiền tệ ,tài khoá.........đièu đó rất quan trọng
hic mình cũng đang là SV rất muốn học CAT và ACCA nhưng nhà mình nghèo lắm k có điều kiện chẳng biết phải làm sao nữa vấn phải cố gắng và hi vọng vậy
 
N

ngokimphuongu

Guest
4/7/08
3
0
0
CAN THO
uhm vậy cho mình hỏi : trình độ enghish là khá và nghe được vậy còn vấn đề gì nữa không ah ..........
 
D

duyhung02011986

Guest
25/9/07
2
0
0
38
hồ chíminh
Học acca hay là cat

Anh chị làm ơn cho em hỏi , em không có bằng đại học , em muốn hỏi là em nên theo học Cat hay là Acca , thời gian học trong khoảng bao lâu ah . Em dự tính là theo học Cat trước để kiếm được 1 việc làm rồi tranh thủ vừa làm vừa học lên Acca , không biết là có được không ?
 
A

abcxyz123

Guest
13/4/09
4
0
0
hà nội
Học CAT bâyh nhanh mất khoảng 1,5 năm bạn à.
Nếu đã học CAT thì bạn nên vào Big4 rồi từ đó xin đi hoc ACCA thì tiền học đỡ rất nhiều
 
Z

zacata

Guest
12/3/08
8
0
0
12/3 pham ngoc thah
chào bạn

các anh chị trên đều có lý do khi khuyên bạn ko nên bỏ đại học mà chuyển thẳng sang CAT. sự thực đúng là như vậy bởi vì dù gì thì khi đi xin việc người ta cũng hỏi đến bằng accademic chứ ko hỏi đến bằng professional đâu (trừ khi bạn có ACCA, CPA hoặc CFA)

tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo thêm về ACCA. như cách mình đã lựa chọn là bỏ đại học (chuyên ngành ngoại ngữ năm 3 - tại thấy không thực tế nên bỏ) và mình đã chọn CAT. bời vì theo như mình biết, sau khi học và thi xong CAT, bạn đã được miễn 3 môn basic của ACCA và một nền tảng khá vững để tiếp tục cho những môn còn lại (với yêu cầu là học và hiểu) khi hoàn thành môn F9 của ACCA thì bạn nên đăng ký để hoàn thành bằng bachelor của oxford brookes. theo mình biết thì đây là bằng applicable bachelor và có giá trị như academic bachelor (ko phải là honor bachelor). tới lúc này mình tin chắc bạn rất confident với khả năng của mình: CAT, ACCA F9, English Bachelor. việc còn lại chỉ là lo cho xong 5 môn pro của ACCA.

chúc bạn vui
 
Z

zacata

Guest
12/3/08
8
0
0
12/3 pham ngoc thah
Học CAT bâyh nhanh mất khoảng 1,5 năm bạn à.
Nếu đã học CAT thì bạn nên vào Big4 rồi từ đó xin đi hoc ACCA thì tiền học đỡ rất nhiều

với tình hình kinh tế như hiện nay thì việc xin vào big4 với CAT là chưa đủ, phải có một bằng bachelor chuyên ngành tài chính nữa thì mới chắc ăn. quan trọng hơn khi đi xin việc thì phải có "duyên" nữa.:045:
 
C

cloverleaf

Sơ cấp
27/5/09
1
0
1
Hanoi
Cả nhà cho em hỏi chút ạ!!!
Về kỳ thi CAT : thi theo kiểu CBE( thi trên máy tinh nối mạng) có gì khác với kỳ thi tháng 12 và tháng 6 hàng năm không ạ?(đề thi, tính chất, thời gian biết kết quả...)
Cảm ơn cả nhà:thanx:
 
Z

zacata

Guest
12/3/08
8
0
0
12/3 pham ngoc thah
Cả nhà cho em hỏi chút ạ!!!
Về kỳ thi CAT : thi theo kiểu CBE( thi trên máy tinh nối mạng) có gì khác với kỳ thi tháng 12 và tháng 6 hàng năm không ạ?(đề thi, tính chất, thời gian biết kết quả...)
Cảm ơn cả nhà:thanx:

positive point: immediate result so u don't have to spend 3 nightmare months waiting for it:044:

negative point: i feel it's harder than the normal ones and a bit more expensive:033:
 
T

Ta Bich Ngoc

Guest
12/9/05
16
0
0
45
Ha Noi
CAT và ACCA là niềm mơ ước của tôi. Nhưng đó chỉ là niềm mơ ước vì nó quá sức với thu nhập của tôi. Tôi cũng đang mầy mò về nó nên nghe thấy ở đâu có CAT là nhào vô nhòm ngó. Hic........
 
T

trunghaui90

Guest
11/9/09
5
0
1
Hà Nam
www.facebook.com
Em chỉ mơ có cái bằng CAT thội..............nhưng 4 năm nữa không biết bằng này như nào nhể...;))
 
C

cayruoutre

Guest
20/9/09
6
0
0
36
ha noi
Mọi người ơi! Em là thành viên mới, có mấy thắc mắc, mong mọi người giúp đỡ.
Thứ nhất: em đang học CAT, nếu học xong CAT rồi ( chưa có chứng chỉ) thì đi xin đi làm ở nước ngoài như Sing chẳng hạn thì có được không?
Thứ hai: học ACCA ở Sing có đắt không? hết khoảng bao nhiêu? mà có thể có học bổng đi học ACCA không nhỉ?
Cảm ơn mọi người nhiều.
 
C

cayruoutre

Guest
20/9/09
6
0
0
36
ha noi
Cat

Chào mọi người.
Em là thành viên mới, có mấy thắc mắc, mong mọi người giúp đõ.
Nếu học xong CAT ( chưa có chứng chỉ vì thiếu 1 năm kinh nghiệm) thì có thể xin được việc làm ở nước ngoài ( Sing chẳng hạn) không:015:?
Em định là học xong CAT thì sang Sing học tiếp ACCA, như vậy có khó không?
Mà em có thể tìm được học bổng cho ACCA không nhỉ?
Cảm ơn mọi người nhiều.
 
M

marukok461109

Guest
6/8/09
18
0
0
hà nội
mình nghĩ với trình đô tiếng Anh của Sv Việt nam thì CAT ko phài là chuyện dễ đâu .Có thể chuyên bỏ học DH để học CAT thì hơi điên rồ nhưng bạn vẫn có thề xin việc với CAT only . Chính nhân viên Đại diện văn phòng ACCA tại VN cho biết điều này.

nhưng mình đọc trên mạng thì bít có 1 người than vãn rằng ko kiếm được việc với chỉ CAT,chị ý ko co bằng đại học.tất nhiên,1 vấn đề kết luận được dựa trên nhiều yếu tố.nhưng với tình hình VN,có cơ hội,tốt hơn hết là có 1 tấm bằng đại học
mà bạn 86 đã từng có ý định thôi học đại học(mình biết là bạn rất hứng thú với CAT),nhưng trước khi có ý định gì hãy xem xét và để ý mọi người xung quanh.phần đông mọi người làm gì thường sẽ cho bạn câu trả lời đúng.hì
trường mình cùng nhiều trường hợp học từ năm nhất
mà làm kế toán 7 năm,lâu thật,phải gắn với thực tế chứ.hì
chúc thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA