Thủ tục mua hóa đơn trực tiếp

  • Thread starter nguyentranlinh
  • Ngày gửi
N

nguyentranlinh

Guest
5/5/06
8
0
0
41
Ha noi
:quiet: Mọi người làm ơn cho hỏi, tớ muốn mua hóa đơn mẫu 02GTTT-3LL thì tớ phải là DN như thế nào? có những thủ tục gì để đăng ký với thuế loại hóa đơn đó? Loại hình kinh doanh nhỏ thì phải chịu thuế khoán ntn? có căn cứ vào doanh thu để khoán thuế không?:thanx:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoasuatinhyeu

Guest
12/10/06
31
0
6
TP BắcNinh
mình không hiểu bạn hỏi thế thì nghĩa là sao?tùy dn bạn là loại hình kd nào thì cơ quan thuế qd cho bạn mua loại 01 hay 02 chứ?
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Nếu bạn đăng ký tính thuế theo phương pháp trực tiếp thì bạn sử dụng mẫu 02GTTT, thủ tục mua không khác gì so với mua hóa đơn GTGT.
Nếu căn cứ vào doanh thu để tính thuế thì hàng tháng bạn vẫn nộp tờ khai thuế GTGT và thuế TNDN.
Căn cứ tính thuế GTGT là tỷ lệ GTGT/doanh thu x thuế suất thuế GTGT
Căn cứ tính thuế TNDN là tỷ lệ thu nhập chịu thuế/doanh thu x thuế suất thuế TNDN.
Tỷ lệ GTGT và thu nhập chịu thuế/doanh thu tùy từng địa phương sẽ có tỷ lệ nhất định(ở TP.HCM có quyết định 512/QĐ-CT ngày 4/2/2004). Tuy nhiên vẫn căn cứ vào công văn 4589 TCT-NV6 ngày 25/12/2003 của Tổng cục thuế v/v áp dụng tỷ lệ GTGT và tỷ lệ thu nhập chịu thuế.
 
H

hangngocnhi

Guest
18/9/06
11
0
0
43
Long Biên - Hà Nội
Vấn đề mua hóa đơn:
Nếu Công ty bạn là công ty TNHH hay cổ phần thì thủ tục mua hóa đơn bao gồm:
- Giấy giới thiệu của công ty (khi đi bạn nhớ mang theo CMT nhé)
- Giấy phép đăng ký kinh doanh
- Giấy đăng ký mã số thuế
- Giấy đề nghị mua hóa đơn
- Nếu địa điểm của công ty là địa điểm đi thuê thì bạn phải đem theo cả HĐ thuê nhà
Khi có đầy đủ các thủ tục trên thì bạn đến cơ quan thuế nơi bạn đăng ký nộp thuế gặp người phụ trách trực tiếp khu vực của bạn để chuyển cho họ thủ tục trên để họ đến thăm địa điểm của bạn
Chỉ áp theo mức doanh thu trong 2 năm đầu hoạt động, còn từ năm thứ ba thì gần như ở chi cục thuế họ ấn định mức thuế phải nộp.
 
H

hoasuatinhyeu

Guest
12/10/06
31
0
6
TP BắcNinh
Câu hỏi:
Thủ tục mua hóa đơn lần đầu do Bộ Tài chính phát hành cần có giấy tờ gì?


Trả lời:

Căn cứ điểm 1.1 Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính thì thủ tục đăng ký mua hóa đơn lần đầu như sau:

a- Đối với tổ chức kinh doanh

- Đơn xin mua hóa đơn ( theo mẫu 01 quy định tại Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003 của Bộ Tài chính).

- Giấy giới thiệu của tổ chức kinh doanh do người đại diện có thẩm quyền ký giới thiệu người đến cơ quan Thuế liên hệ mua hóa đơn. Trên giấy giới thiệu phải ghi rõ họ tên, chức vụ, số chứng minh thư nhân dân của người được giới thiệu đến liên hệ mua hóa đơn.

- Xuất trình chứng minh nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của người trực tiếp mua hóa đơn.

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kinh doanh.

- Dấu vuông có nội dung tên, địa chỉ, mã số thuế của đơn vị (để đóng dấu trên hóa đơn trước khi đem về sử dụng). Kích cỡ, vị trí đóng dấu theo mẫu của công văn số 4833 TCT/AC ngày 28/11/2001 của Tổng cục Thuế).

Khi đến mua hóa đơn, người đứng tên trên giấy giới thiệu phải xuất trình chứng minh thư nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) với cơ quan Thuế.

b- Đối với hộ kinh doanh

- Đơn xin mua hóa đơn (theo mẫu 02 quy định tại Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003 của Bộ Tài chính).

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy. Khi đến cơ quan Thuế nộp hồ sơ xin mua hóa đơn phải mang theo bản chính Giấy chứng nhận đăng ký thuế để cơ quan Thuế đối chiếu tính xác thực của bản photocopy. Nếu là bản photocopy có công chứng thì không phải mang theo bản chính.

- Trường hợp chủ hộ kinh doanh ủy quyền cho người khác thì phải viết giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự ủy quyền. Giấy ủy quyền phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân của người được ủy quyền.

- Dấu vuông có nội dung tên, địa chỉ, mã số thuế của đơn vị (để đóng dấu trên hóa đơn trước khi đem về sử dụng). Kích cỡ, vị trí đóng dấu theo mẫu của công văn số 4833 TCT/AC ngày 28/11/2001 của Tổng cục Thuế).

Khi đến liên hệ với cơ quan Thuế, chủ hộ kinh doanh hoặc người được ủy quyền phải xuất trình kèm theo chứng minh thư nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) với cơ quan Thuế.

Hồ sơ mua hóa đơn lần đầu của tổ chức kinh doanh hoặc hộ kinh doanh nộp tại cơ quan Thuế trực tiếp quản lý.

Khi có sự thay đổi địa điểm giao dịch, địa điểm kinh doanh; trong vòng 10 ngày (ngày làm việc) cơ sở kinh doanh phải gửi thông báo thay đổi địa điểm cho cơ quan Thuế biết.

* Trường hợp muốn mua thêm Phiếu xuất kho kiêmvận chuyển nội bộ (PXKKVCNB hay phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý (PXKHGBĐL), phải có :

+ Văn bản đăng ký với cơ quan thuế sử dụng một trong hai cách hóa đơn, chứng từ (Hóa đơn hay Phiếu xuất kho KVCNB hoặc hóa đơn hay phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý).

+ Bản sao Giấy chứng nhận kho hàng và các đơn vị phụ thuộc nếu Doanh nghiệp mua Phiếu xuất kho KVCNB; nếu không có Giấy chứng nhận đăng ký kho hàng, cửa hàng, chi nhánh, đơn vị phụ thuộc thì trong công văn đăng ký sử dụng Doanh nghiệp phải trình bày thêm các nghiệp vụ sử dụng PXK kiêm VCNB cũng được đăng ký mua PXK kiêm VCNB để sử dụng.

+ Bản sao Hợp đồng bán hàng đại lý đúng giá qui định nếu Doanh nghiệp mua Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý.

Câu hỏi:
Thủ tục mua hóa đơn các lần tiếp theo do Bộ Tài chính phát hành cần có giấy tờ gì?


Trả lời:

Căn cứ điểm 1.2 Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính thì thủ tục đăng ký mua hóa đơn các lần tiếp theo như sau:

- Đối với tổ chức kinh doanh: Giấy giới thiệu của tổ chức kinh doanh do người đại diện có thẩm quyền ký, trên giấy giới thiệu phải ghi rõ họ tên, chức vụ, số chứng minh thư nhân dân của người được tổ chức kinh doanh cử đi mua hóa đơn, số lượng hóa đơn mua.

- Đối với hộ kinh doanh: đơn xin mua hóa đơn, trong đó phải ghi rõ họ tên chủ hộ kinh doanh, số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ kinh doanh, số lượng hóa đơn xin mua. Nếu chủ hộ kinh doanh ủy quyền cho người khác phải có giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật. Giấy ủy quyền phải ghi rõ họ tên, số chứng minh thư nhân dân của người được ủy quyền.

- Sổ mua hóa đơn đã được cơ quan Thuế cấp.

Người được tổ chức kinh doanh giới thiệu đến mua hóa đơn, chủ hộ kinh doanh hoặc người được chủ hộ kinh doanh ủy quyền, đến mua hóa đơn phải xuất trình cho cơ quan Thuế chứng minh thư nhân dân bản chính (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của Pháp luật).

- Dấu mộc vuông có nội dung tên, địa chỉ, mã số thuế của đơn vị.

Số lượng hóa đơn bán tối đa không quá số lượng hóa đơn đã sử dụng của tháng liền kề trước đó.

Đối với cơ sở kinh doanh mới thành lập, nếu chưa hết tháng đã sử dụng hết hóa đơn mua lần đầu (02 quyển), cơ quan Thuế sẽ căn cứ vào thời gian sử dụng hóa đơn mua lần đầu để quyết định số lượng hóa đơn được mua lần tiếp theo, sau khi đã xác định được số lượng hóa đơn sử dụng tháng thì sẽ bán theo mức sử dụng của tháng trước liền kề.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA