Các tiền bối cho mình hỏi quy trình thủ tục kiểm kê tài sản như thế nào ạ, mình sắp phải làm kiểm nhưng ko biết bắt đầu từ đâu và như thế nào là đúng. Ai có biểu mẫu kiểm kê hay văn bản hướng dẫn cho mình xin với.Xin cám ơn
Biểu mẫu bạn lấy trong quyết định 19 năm 2006 là có hết. quy trình thì chả có gì, bạn lấy biểu mẫu ra, đi từng phòng, ban rồi kiểm kê, trong có có cột gì thì bạn cho số liệu vào thôi. Nó dùng cho việc đánh giá lại tài sản, kiểm tra xem tài sản nào còn, mất, thanh lý,.....
Trước khi đi kiểm kê thì bạn nên in danh mục tài sản cố định, CCDC theo từng phòng ban để đối chiếu với sổ,thẻ TSCĐ ở từng phòng ban, dán tem kiểm kê từng tài sản, xác định tài sản hiện còn, mất mát hoặc luân chuyển . . .
- Phải có quyết định thành lập hội đồng kiểm kê -Biên bản kiểm kê: lập theo mau so C53-HD BAN HÀNH KEM THEO THONG TƯ 19/2006 VÀ THÔNG TU 185/2010 BỘ TÀI CHÍNH -Phiếu kiểm kê để dán vào tài sản - Phiều kiểm kê: + Đơn vị + Tên tài sản + Ngày tháng năm trang cấp + Ngày tháng năm kiểm kê phiếu kiểm kê có dấu moc cua co quan