Quy định của ngân hàng Viettinbank về việc kế toán không được mang séc đi rút tiền mặt là như thế nà

  • Thread starter maiphuongle3112
  • Ngày gửi
M

maiphuongle3112

Sơ cấp
16/4/14
6
0
1
Hà Nội
Chào mọi người, công ty em mới thành lập, có đăng ký tài khoản ngân hàng Viettinbank. Hiện nay công ty chỉ có 1 kế toán. Trong quá trình đăng kí tài khoản ngân hàng, người làm kế toán đã đăng ký luôn tên mình và chữ kí vào khoản mục " Kế toán trưởng" tại ngân hàng. Khi công ty cần rút tiền mặt, kế toán thực hiện việc viết séc và giám đốc ký duyệt đầy đủ, nhưng ra ngân hàng không cho rút tiền, vì ngân hàng bảo quy định " Kế toán trưởng không được rút tiền qua séc, và yêu cầu bất kì người nào khác ở công ty đến rút tiền, miễn là không phải kế toán trưởng. Nếu không thì chủ tài khoản ( có nghĩa là sếp em) phải đứng ra trực tiếp rút tiền.
Thứ nhất, em muốn hỏi nếu ngân hàng không cho kế toán trưởng đứng ra rút tiền qua séc, vậy việc đăng kí chữ kí của kế toán trưởng tại ngân hàng để làm gì, có tác dụng gì, khi mà việc ký séc rút tiền bắt buộc phải có chữ ký của giám đốc rồi, kế toán trưởng còn có vai trò gì nữa.
Thứ hai, hiện tại công ty chỉ có 1 kế toán, nên không thể có việc một người đăng ký chữ ký trên ngân hàng, một người khác đi rút được, vậy em là kế toán, phải làm sao để thực hiện việc rút được tiền ở ngân hàng nhỉ? Vì sếp em chỉ muốn kế toán đi rút tiền.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phamque078

Guest
22/6/11
0
0
1
HN
Ðề: Quy định của ngân hàng Viettinbank về việc kế toán không được mang séc đi rút tiền mặt là như thế nào?

Theo quy định các ngân hàng toàn bắt như vậy, nhưng có NH lại làm giấy ủy quyền hay cam kết để kế toán vẫn đi rút tiền đc, bùn cười nhỉ khi mà ông sếp trả lương cho kế toán để làm việc đó thay mình thì "thằng" NH lại bảo không đc.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA