Nhờ mọi người chỉ giúp...

  • Thread starter phuongna1
  • Ngày gửi
P

phuongna1

Trung cấp
31/1/13
67
14
8
HCM
Chào cả nhà,

Mình mới vào làm kế toán tổng hợp cho 1 cty (cả công ty có 01 kt), mình có một số vd mong m ng giúp đỡ
1. Cty thành lập từ giữa năm 2006 tới nay nhưng không hề theo dõi nhập- xuất- tồn. Trc h công ty không dùng phần mềm kt, m vào và đã đề xuất mua phần mềm kt, nhưng nếu sd phần mềm thì m phải có tồn kho cũ. Vậy m nên làm sao? M không thể tìm lại ctu và nhập lại từ đầu vì có mặt hàng nhập vào 1 tên nhưng xuất lại tên khác nên ko biết tìm ntn và số ctu nhiều?
theo bctc năm 2013 số dư tk 156 là hơn 3.3 tỷ; nếu m cho kiểm kê lại kho và lấy số lượng đó áp giá vào thì sao? Nhưng bên mình lại có 2 HT sổ sách; những hàng có trong kho chưa chắc đã có hd đầu vào và kê khai thuế. Nên kiểm kê lại thì cũng không biết nên ntn?
2. Hiện tại cty đang sd hình thức chứng từ ghi sổ và xuất kho theo pp đích danh. m muốn chuyển sang dùng nhật ký chung và bình quân gia quyền thì phải thông báo với ai?? thủ tục ntn?
3. Trong bctc các năm trước tk112 chỉ có 1 tk tiền vnd nhưng thực chất bên m có tới 3tk (vnd, usd, eur) nhưng không đc theo dõi; tuần trc m đã đi đóng giao dịch và lấy tiền dư về của 2 tk (usd và eur). vậy m đk tn với 2 khoản thu về kia? và có phải làm lại bctc các năm trc không?
M muốn thay đổi danh mục tài khoản (chi tiết các tk hơn để dễ theo dõi) thì có phải thông báo với cục thuế hay ntn không?
Rất mong m ng giúp đỡ!!!!
Thks nhiều nhiều ^^
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phuongna1

Trung cấp
31/1/13
67
14
8
HCM
Ðề: Nhờ mọi người chỉ giúp...

KO AI GIÚP MÌNH HẾT À. HỨC HỨC.:wall:
 
N

Nguyencongthuy

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
25/11/11
985
245
43
Bienhoadongnai
Ðề: Nhờ mọi người chỉ giúp...

Xem con bệnh rồi bốc thuốc nhưng giám đốc không chịu chi thì bỏ của chạy lấy người thôi (mình gặp nhiều rùi)!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA