Hỏi về thuế GTGT dự án đóng mới tàu.

  • Thread starter AnSo
  • Ngày gửi
A

AnSo

Guest
6/3/14
1
0
0
49
Hải Phòng
Chào mọi người trên diễn đàn. Tôi có một vấn đề khó khăn trong lĩnh vực thuế GTGT đối với dự án đóng mới tàu mong mọi người quan tâm trả lời giúp. Công ty tôi có ký hợp đồng với đối tác để đóng mới tàu từ năm 2008. Đến năm 2010 thì đóng xong và ký quyết toán giữa hai bên. Công ty tôi đã nhận bàn giao và sử dụng sản phẩm trên (chưa trả hết tiền chi phí đóng mới). Tuy nhiên, bên bán chưa xuất HĐ GTGT đóng mới tàu cho Công ty tôi. Đến nay, cơ sở đóng tàu đề nghị điều chỉnh quyết toán (giảm tiền chi phí đóng tàu và thuế GTGT) và xuất HĐ GTGT theo số tiền điều chỉnh đó. Cho tôi hỏi:
1/ Việc điều chỉnh như vậy có đúng không?
2/ Công ty tôi có được khấu trừ thuế GTGT bình thường?
Xin cám ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Hỏi về thuế GTGT dự án đóng mới tàu.

1. Nếu quyết toán xảy ra sai sót thì việc điều chỉnh là cần thiết, trường hợp sai sót mà ko điều chỉnh mới là sai, sau này Thuế hay kiểm toán kiểm tra hồ sơ quyết toán sẽ ko ghi nhận phần chi phí sai này. Tuy nhiên việc điều chỉnh phải có cơ sở hợp lý, ví dụ quyết toán thừa chi phí nhân công, thừa nguyên vật liệu hay cộng trừ bị sai số... Còn trường hợp giảm giá cho người mua thì phải ghi trên hóa đơn xuất ra chứ ko dc phép giảm giá trị quyết toán.
2. Hóa đơn vẫn được khấu trừ bình thường nếu đủ đk để khấu trừ thuế đầu vào (thanh toán qua NH, hóa đơn hợp lệ...). Trường hợp này bên bán mới sai vì quyết toán từ năm 2010 mà đến nay mới xuất HĐ nộp thuế, tất nhiên là do ko thu được tiền nhưng sai vẫn là sai.
Cty bạn lưu ý việc điều chỉnh lại khấu hao do thay đổi quyết toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA