Cách kiểm tra sai doanh thu, giá vốn?

  • Thread starter zuzutit
  • Ngày gửi
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Mình đang làm kế toán cho công ty thương mại hàng điện tử. mình đang xem doanh thu vào giá vốn của quý 2 để làm bc nhưng mình thấy giá vốn chỉ bằng 1/4 doanh thu thôi ( sai so với mức bên mình bán hàng). Mình đang kiểm tra lại các hoá đơn đầu vào ra xem thế nào, chạy lại giá vốn hàng xuất nhưng có vẻ 0 thay đổi nhiều lắm, vậy có thể mình đang sai ở đâu đó.

Các bạn cho mình tư vấn kiểm tra nhé. Mình chưa biết làm 1 cách tổng quát.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Cách kiểm tra sai doanh thu, giá vốn?

Hàng điện tử mà giá vốn bằng 1/4 doanh thu thì chắc chắn là xảy ra lỗi rồi. Nếu bạn ko tìm được ngay, thì trước hết bạn tách ra tìm từng tháng xem lệch trong tháng nào, sau đó kiểm tra một số hợp đồng hoặc khoản doanh thu giá trị lớn xem đã ghi nhận đủ giá vốn chưa, có bị ghi nhận doanh thu nhiều lần không, lệch nhiều thế này chắc xảy ra ở nhiều nghiệp vụ hoặc 1 nghiệp vụ giá trị lớn. Thực hiện đối chiếu kết quả kiểm kê tại 30/6 với sổ sách kế toán xem lệch ở những mục nào.
Hàng điện máy mua - bán thường xuyên và cũng dễ xảy ra thất thoát, nên việc kiểm kê đối chiếu hàng tháng gần như là bắt buộc để phát hiện sai lệch, số liệu lệch mà hết quý bạn mới phát hiện ra thì mình thấy cũng muộn đấy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA