Xác định giá vốn trong trường hợp bán Công ty

  • Thread starter traitimhoada
  • Ngày gửi
T

traitimhoada

Guest
6/3/07
1
0
1
38
86a/4thaiphien .da lat
Xin chào tất cả mọi người !

Em hiện đang làm kế toán cho 1 Công ty TNHH 1 Thành Viên, nhưng công ty này đang làm thủ tục giải thế để bán toàn bộ công ty cho một công ty mới. Giữa hai bên công ty hiện tại và Công ty đã có hợp đồng chuyển nhượng bán toàn bộ tài sản, công nợ, khoản phải thu cho Công ty mới với giá là 3,5 tỷ. Vậy cho em hỏi trong trường này công ty TNHH 1TV của em ghi nhận doanh thu cho khoản bán Công ty là 3,5 tỷ , còn giá vốn của hoạt động này em ghi nhận từ các khoản nào ạ? ( Vốn góp hiện tại của Công ty em là 1 tỷ, sau 4 năm kinh doanh lợi nhuận chưa phân phối là 3 tỷ, các khoản phải thu và phải trả cấn trừ qua lại thì không chênh lệch bao nhiêu) .

Nếu có cao thủ nào trong web biết xin chỉ giáo cho em với nhé. E chân thành cám ơn.

Trang.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Xác định giá vốn trong trường hợp bán Công ty

- Nếu chuyển nhượng toàn bộ vốn chứ không giải thể cty thì chỉ là thủ tục giữa thành viên góp vốn và nộp thuế TNCN (hoặc TNDN nếu thành viên chuyển nhượng vốn là tổ chức), không liên quan đến cty.
- Trường hợp giải thể cty và bán lại toàn bộ tài sản + công nợ, thì bạn xác định riêng từng khoản như sau:
+ Đối với tài sản cố định, CCDC, hàng tồn kho: Giá vốn là giá trị còn lại (TSCĐ, CCDC) hoặc giá vốn (HTK), cty xuất hóa đơn (trong trường hợp chưa đóng MST) hoặc mua hóa đơn của Cục Thuế (nếu đã đóng MST) khi bán.
+ Đối với công nợ: Giá vốn là giá trị công nợ trên sổ sách.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA