Công thức tính lãi suất tiết kiệm

  • Thread starter ThanhNghia80
  • Ngày gửi
T

ThanhNghia80

Trung cấp
4/8/06
72
0
6
TP.HCM
Anh letrans ơi, cho em hỏi công thức tính lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn và công thức tính lãi suất cho vay?.(không dùng hàm excel). Anh trả lời gấp gấp giúp em với, thanks anh nhiều nhen.,,,,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phong_thu

phong_thu

Guest
19/4/06
79
0
0
Ha Noi
= số tiền * lãi suất (theo tháng) * số tháng gửi tiết kiệm
= số tiền * lãi suất (theo năm) / 12 tháng * số tháng gửi tiết kiệm
Lãi suất cho vay tương tự.
 
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
49
VN
Mình tưởng lãi của tháng trước được tính gộp vào tiền vay của tháng sau chứ nhỉ hi hii
 
T

ThanhNghia80

Trung cấp
4/8/06
72
0
6
TP.HCM
Đây là tiền gởi tiết kiệm CO KY HAN ma phongthu, chẳng lẽ mình không tính lãi gộp sao?(số tiền tính lãi tháng thứ 2 phải bao gồm tiền lãi tháng thứ nhất + với số tiền lần đầu gởi vào chứ?- giống như PEARL đã nói ở trên)
 
L
Đây là tiền gởi tiết kiệm CO KY HAN ma phongthu, chẳng lẽ mình không tính lãi gộp sao?(số tiền tính lãi tháng thứ 2 phải bao gồm tiền lãi tháng thứ nhất + với số tiền lần đầu gởi vào chứ?- giống như PEARL đã nói ở trên)

Phong Thu nói như vậy là đúng rồi. Vấn đề là bạn không đề cập cụ thể về phương thức tiết kiệm mà thôi.

TRong thỏa thuận với khách hàng, nếu giữa ngân hàng và khách hàng thỏa thuận tính lãi nhập gốc thì chúng ta mới tính lãi như phương thức bạn nói. Còn nếu không, áp dụng công thức của Phong thu là ổn rồi.

Nếu tính lãi nhập gốc, chỉ cần cộng số lãi của tháng trước vào số gốc tháng này là xong! Cái này chỉ như đại số tuyến tính thôi mà. Cố lên nhé, phải rất rõ ràng ở từng nghiệp vụ chứ.

Chúc vui và thành công!

Cheers,
 
T

TTRA

Guest
10/7/04
65
0
6
hì.Thanhnghia 80 làm mình tưởng vừa có công thức tính lãi suất mới. Bạn phải ghi đề mục câu hỏi của bạn là công thức tính lãi tiền gửi và tiền vay chứ làm gì có công thức tính lãi suất!
Bạn phongthu nói đúng rồi đấy bạn letrans à. Chắc letrans hiểu nhầm ý của QĐ 1160/2005/QĐ-NHNN của Ngân hàng nhà nước. Kỳ hạn ở đây được hiểu là kỳ hạn gửi của khách hàng chứ ko phải kỳ tính lãi. Ví dụ: ông A gửi tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng thì sau 3 tháng nếu có thoả thuận giữa khách hàng và ngân hàng thì mới được nhập lãi vào gốc chứ ko phải xong tháng thứ nhất là nhập lãi vào gốc luôn đâu bạn ạ. Do vậy hiện nay trên thực tế các ngân hàng đang sử dụng một lượng tiền lãi rất lớn của khách hàng mà ko phải trả chi phí sử dụng vốn.
@ phongthu: bạn nói đúng nhưng chỉ trên lý thuyết thôi.Còn trên thực tế thì các ngân hàng tính lãi tiền gửi theo tháng nhưng lại tính lãi tiền vay theo ngày đấy.Một năm có 12 tháng thì họ sẽ tính cho bạn 12 tháng lãi tiền gửi nhưng họ lãi tính lãi tiền vay mà bạn phải trả là 365 ngày đấy. Hì ngành ngân hàng siu lợi nhuận mà.
 
T

Thai Thanh Hien

Guest
24/11/05
7
0
0
thanh pho Hue
Hạch toán tiền gửi tiết kiệm

Em có bài toán này mong anh chị hạch toán và tính lãi giúp em:
Ông Trần văn A đến gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng với số tiền: 100.000.000 đ với kỳ hạn 3 tháng lãi suất 0.67%/tháng. Ngày gửi là 15/06/2006.
Nhưng dến ngày 20/06/2006 ngân hàng thay đổi lãi suât kỳ hạn 3 tháng lên 0.70%/tháng và không kỳ hạn là 0.25%/tháng.
Ngày 20/10/2006 khách hàng tất toán tiền gửi.
Nhân viên ngân hàng dự chi vào ngày 27 hàng tháng.
Hạch toán tiền gửi và số tiền lãi khách hàng nhận vào ngày 20/10/2006.

Em thấy nó rắc rối vì phải tính nhiều lần. Các anh chị giúp em cách tính số tiền lãi và ngân hàng sẽ phải hạch toán các khoản trên như thế nào nhé.
 
Cúc Hương

Cúc Hương

Trung cấp
5/4/07
179
0
0
39
vĩnh phúc
Em đồng ý với bác TTRA.Có một số NH tính lãi theo thời gian thực gửi.Như vậy là có lợi hơn cho khách hàng chứ nhỉ vì tính bình thường mỗi tháng chỉ đc tính đều 30 ngày.Còn thời gian thực gửi thì khách hàng đc tính có tháng 31 ngày.Mà trong năm tháng có 31 ngày nhiều hơn các tháng có <30 ngày mà.
 
Cúc Hương

Cúc Hương

Trung cấp
5/4/07
179
0
0
39
vĩnh phúc
Trả lời câu hỏi của bạn Thai Thanh Hiền.STK đó đã qua 1 kỳ hạn(ngày đến hạn là 15/9).Kỳ hạn đó bạn vẫn hạch toán bình thương theo lãi suất cũ và nhập lãi vào gốc rồi chuyển sang kỳ hạn sau.
KỲ hạn sau KH rút trước hạn bạn tính theo lãi suất không kỳ hạn mới theo số ngày thực tế gửi(5 ngày) và hạch toán bình thường.
Bạn có thể tham khảo thêm trong giáo trình kế toán ngân hàng.
Thân!
 
S
Công thức tính lãi TG tiết kiêm

Theo quan điểm của tôi, lãi TGTK được tính theo 2 cthức tùy từng NH áp dụng:
(ngày đến hạn - ngày gửi)/30 x lãi suất theo tháng (áp dụng cho 30 ngày)

hoặc

(ngày đến hạn - ngày gửi + 1)/30 x lãi suất theo tháng (áp dụng cho 30 ngày)

Cách trên thì KH thường bị thiệt mất 1 ngày, cách sau thì KH được lợi ra 1 ngày. Tuy nhiên tuỳ, có thể nếu KH gửi trước 10h sáng thì tiền có thể sử dụng được nên NH có thể chấp nhận cách sau. Thường thì NH áp dụng cách trên.
 
T

thaoptp

Guest
24/11/07
4
0
0
hai duong
Theo quan đ của m thì mỗi NH có cách huy động vốn khác nhau cho TGTK CKH
Như tại NH tôi thì tiền lãi được trả vào cuối kỳ.
Theo đó:
- K/h sẽ được hưởng lsuất áp dụng từ ngày gửi(15.6.06) đến ngày đáo hạn (15.9.06) là 0.67%

- Đến ngày 15.9.06 k/h không ra rút thì NH sẽ nhập lãi vào gốc và chuyển sang kỳ hạn liền kề hoặc gần nhất với kỳ hạn trước (nếu NH ko huy động kỳ hạn trước) với lãi suất hiện tại :0.7%

- Nếu k/h ra rút đúng kỳ hạn đã chuyển mới(= lãi1 + gốc) thì hưởng ls 0.7%, còn nếu k/h rút trước hạn thì hưởng ls kkh (tuỳ từng NH)(0.25%).
 
T

theduy007

Guest
29/4/15
1
0
1
31
em đang làm chuyên đề về huy động vốn GVHD kêu thêm vào các tỷ số lãi tiền gửi/ VHD. thu nhập lãi/VHD. cheeng lệch thu chi lãi/chi phí lãi. cho em hỏi công thức tính và đợn vị tính là gì và ý nghĩa của từng chỉ tiêu đó...em xin cảm ơn!
 
V

vaynhanh24vn

Guest
1/7/16
1
0
1
33
1. Tính lãi suất ngân hàng nhận cuối kỳ đúng ngày đến hạn hợp đồng

Đây là cách tính lãi suất khi bạn gửi tiết kiệm và nhận vào đúng ngày đến hạn(hoặc lãnh sau) hoặc cũng có thể áp dụng với hình thức gửi tiết kiệm lĩnh trước (nhận được tiền lãi ngay sau khi gửi)

Thông thường các ngân hàng đưa ra các công thức chung để tính lãi suất như sau:

Số tiền lãi nhận được = Tổng số tiền gửi x Lãi suất (%năm) x Số ngày gửi/360

Hoặc là:

Số tiền lãi nhận được = Số tiền gửi x Lãi suất (%năm)/12 x Số tháng gửi

Nếu bạn gặp khó khăn về vấn đề tính lãi suất thì có thể đưa ra thông tin về số tiền gửi, ngân hàng gửi, kỳ hạn, hình thức gửi để mình tư vấn thêm tại đây
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA