Vì sao khách hàng bán phần mềm bán hàng giúp VNUNI

  • Thread starter hai2hai
  • Ngày gửi
Trong các kênh bán hàng thì kênh khách hàng giới thiệu cho nhau là phương pháp tạo niềm tin ở mức cao nhất. Công ty Cổ phần VNUNI cũng rất tự hào vì một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay của công ty là do khách hàng giới thiệu sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng của VNUNI tới các bạn hàng khác.


Nhân tiện đọc bài trên diễn đàn làm cha mẹ thấy có bài viết về lĩnh vực này, mình xin chia sẻ lại nội dung bài viết đó với các bạn về một số cách để khách hàng cũng giúp bạn bán hàng. Tuy nó không đầy đủ nhưng các bạn cũng có thể đóng góp thêm để nó thực sự phong phú nhé!

1. Tạo nên những thông điệp đầy ý nghĩa

Chúng ta ai cũng muốn cuộc sống của mình có ý nghĩa và thường sẽ ủng hộ những hoạt động có ý nghĩa như vậy. Do vậy, các hoạt động và nội dung có ý nghĩa thường lôi cuốn sự quan tâm của nhiều người và mọi người thường gửi những thông tin đó cho bạn bè cùa mình.

Bạn đừng nghĩ đó chỉ là thông tin thông thường vì cuối mỗi bài viết có chữ ký của bạn nơi bạn giới thiệu hàng hoá và dịch vụ, và một khi bài viết của bạn có nhiều người đọc và họ thích những nội dung của bạn thì cơ hội bán hàng của bạn càng nhiều mà không cần phải câu bào ở topic bán hàng.

Hãy làm sao cho thông điệp của bạn thật có ý nghĩa và khuyến khích mọi người cùng tích cực tham gia nó, điều đó không chỉ có lợi cho bạn mà mọi người cũng chung tay làm việc tốt cho cộng đồng, cho môi trường sống. Nếu bạn không có khả năng tổ chức thành các hoạt động thì hãy khuyến khích và hỗ trợ, tài trợ, tặng quà để khuyến khích mọi người biến thông điệp của bạn thành những hoạt động có nhiều người tham gia.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh túi vải không dệt chẳng hạn thì bạn nên cung cấp những thông tin hay các thông điệp về bảo vệ môi trường. Những người quan tâm đến vấn đề này sẽ đọc và chuyền tay cho nhau và thông tin bán hàng được đặt dưới chữ ký của bạn sẽ có nhiều người biết đến hơn, và đặc biệt đó là những người quan tâm và chắc hẳn họ cũng muốn bảo vệ môi trường bằng cách mua sản phẩm của bạn.

2. Tổ chức các cuộc thi

Những cuộc thi online luôn có sức hấp dẫn mọi người tham gia. Khi bạn tài trợ hoặc tổ chức những cuộc thi độc đáo, hấp dẫn và nhiều ý nghĩa thì có thể thu hút được sự tham gia của nhiều người, qua đó bài viết của bạn có nhiều người đọc và tất nhiên thông tin dưới chữ ký của bạn cũng có nhiều người xem, và sản phẩm mà bạn mang ra tài trợ cũng được nhiều người biết đến và giới thiệu cho nhau nữa. Hiện tại đã có nhiều mẹ tổ chức các cuộc thi ảnh vì nó dễ tiến hành và dễ tham gia, nhưng bạn vẫn có thể sáng tạo những hình thức khác như: Thi ảnh thời niên thiếu, thời sinh viên, thi ảnh gia đình, thi video bé tập lẫy, bé chập chững, bé tài năng,... Ngoài ra bạn có thể tổ chức các cuộc thi viết, thi sáng tạo nghệ thuật, thi khéo tay, thi trang trí món ăn...

3. Tổ chức và tham gia các buổi offline

Không giống hoạt động online giúp nhiều người biết đến bạn, hoạt động offline giúp nhiều người nhớ đến bạn, tin tưởng ở bạn, và trở thành bạn bè với bạn. Người ta sẽ tích cực giúp bạn hơn nếu họ đã từng gặp bạn và hiểu hơn về bạn. Gặp nhau trực tiếp là cách tốt để mọi người hiểu hơn về nhau.

Hơn nữa nếu sản phẩm của bạn khó mô tả bằng lời hoặc hình ảnh cũng chưa đủ thì qua việc mang hàng đến các buổi offline sẽ làm cho nhiều người biết và đánh giá đúng sản phẩm cho bạn, và họ cũng sẽ là người làm chứng cho các sản phẩm của bạn.

4. Hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng của diễn đàn để giới thiệu cho bạn bè

Nhiều người có thể giới thiệu về bạn và hàng hoá của bạn cho bạn bè của họ, nhưng nếu họ biết sử dụng các công cụ chia sẻ trên diễn đàn như chia sẻ lên Facebook, Google, Twitter... thì càng có nhiều người biết đến việc bán hàng của bạn hơn nữa.

Ngoài ra, hãy giúp khách hàng của bạn biết đánh giá phản hồi hoặc comment khích lệ vào topic của bạn cũng là cách để bạn chứng tỏ sự đáng tin cậy của mình với những khách hàng mới sau này.

5. Giúp khách hàng kết bạn với khách hàng

Kết bạn với khách hàng chưa đủ, vì làm sao bạn chăm sóc quan hệ thân thiết với cả ngàn người? Vậy hãy giúp khách hàng của bạn kết bạn với nhau, giúp cho họ cũng trở nên yêu quý, thân thiết và gắn bó với nhau. Vì sao phải làm như thế?

- Vì theo quy luật tâm lý thì người ta không thể nhớ đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn chỉ sau vài lần tiếp xúc. Từ lúc nhận biết, quan tâm đến lúc mua người ta cần phải nghe, nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn một số lần. Nếu mình nhớ không lầm thì mất trung bình khoảng 21 lần.
- Thứ hai là hàng thường tin bạn của họ hơn là với người bán hàng.
- Khách hàng mới được làm chứng bởi nhiều người đã là khách hàng của bạn sẽ thấy tin tưởng hơn.

Ngoài ra, những người sử dụng gặp nhau, giúp đỡ nhau về các bí quyết sử dụng sản phẩm của bạn khiến cho bạn mất ít thời gian hơn trong việc bảo trì, giải đáp thắc mắc.

Bằng việc tham gia các hoạt động ý nghĩa cùng khách hàng, kết thân với họ và giúp họ kết thân với nhau sẽ giúp cho thông tin của bạn được giới thiệu nhiều lần với khách hàng mới ngay cả khi bạn không hề giới thiệu.

6. Khuyến khích khách hàng tham gia cùng bạn

Không cần quá tập trung vào bán hàng hay để cho topic được lên cao như mọi người vẫn thường làm ở các trang web khác, thay vào đó hãy cùng khách hàng của bạn tạo nên các hoạt động ý nghĩa mà có liên quan đến công việc kinh doanh của bạn và để khách hàng tham gia cùng với bạn.

Ví dụ bạn là người bán áo phông cho trẻ em, thì bạn hãy cùng khách hàng của mình lên kế hoạch cho những buổi sinh nhật chung cho các cháu và bạn có thể tặng hoặc giảm giá cho một số sản phẩm. Khi đó đảm bảo khách hàng của bạn sẽ nhiệt tình giúp bạn giới thiệu về buổi sinh nhật đó và tất nhiên với cả chương trình khuyến mãi của bạn.

7. Đừng quên chất lượng hàng hoá và dịch vụ phải tốt

Nếu chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn tồi thì tất cả những điều trên sẽ phản lại bạn và mọi người sẽ lan truyền với nhau về những yếu kém về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hiểu sâu sắc được câu thành ngữ "Tiếng lành đồn xa 1, tiếng xấu đồn xa 10 - thậm chí là 100" nên VNUNI ngày đêm tập trung phát triển sản phẩm cho tốt và xây dựng quy trình triển khai, hỗ trợ chuyên nghiệp để làm hài lòng các khách hàng của mình. Đó là lý do vì sao các khách hàng lại tin tưởng vào phần mềm bán hàng của VNUNI và thường xuyên giới thiệu cho các bạn hàng của họ.

sieu_thi_ngoc_xuan_cao_bang.png
Lê Tuyển - Siêu thị Ngọc Xuân đánh giá về phần mềm bán hàng VNUNI

Để có được chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì không thể chỉ nghĩ đến lợi ích của mình được mà việc dành thời gian, công sức để cải thiện quy trình sản phẩm, dịch vụ để làm sao chất lượng càng được nâng lên và chi phí càng phải giảm đi. Khi đó bạn không phải lo nhiều đến khâu bán hàng mà khách hàng sẽ giúp bạn bán cho khách hàng mới.


Khi nhiều người trong chúng ta cùng làm tốt, và làm điều có ý nghĩa khi đó thương trường sẽ không còn là chiến trường nữa mà sẽ trở thành lễ hội, nơi mà những người bạn thân thiết yêu quý và cùng giúp nhau.

Nguồn: bhkien - admin của diễn đàn lamchame.com
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA